⚕️ Cách Trị Mụn Hạt Ngọc

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 10 / 10 (2 bình chọn)

Phòng khám thường xuyên nhận được nhiều câu hỏi của bạn đọc liên quan đến vấn đề cách chữa trị mụn hạt ngọc ở nam giới. Việc xuất hiện mụn hạt ngọc ở dương vật khiến cho nam giới không khỏi hoang mang, lo lắng vì không biết có phải đang mắc phải căn bệnh nguy hiểm nào đó hay không và cũng chính vì nguyên nhân này khiến cho dương vật nam giới bị mất đi tính thẩm mỹ cao. Vậy đây có phải là căn bệnh nguy hiểm và cách trị mụn hạt ngọc dương vật ở đây là gì?Thông qua bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn liên quan đến mụn hạt ngọc dương vật. Mời bạn đọc theo dõi bài viết để có được những kiến thức bổ ích về bệnh.

Tại sao nam giới bị mụn hạt ngọc dương vật

Mụn hạt ngọc dương vật có tên gọi khác là bệnh sần sinh dục. Đây là căn bệnh lành tính ở nam giới, mụn thường xuất hiện quanh quy đầu dương vật hay rãnh quy đầu, dây hãm. Hiện nay, các nhà nghiên cứu chưa tìm ra được nguyên nhân chính xác gây ra tình trạng này. Tuy nhiên, đây không phải là căn bệnh nguy hiểm do các tác nhân bên ngoài tác động như các căn bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục hay những căn bệnh ác tính, tiền sử ác tính gây ra.

Mặt khác, một số nghiên cứu khác cho rằng nguyên nhân khiến cho nam giới xuất hiện mụn hạt ngọc dương vật là do không vệ sinh sạch sẽ vùng kín, vệ sinh dương vật không đúng cách, nhất là khi không vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ tình dục. Với những nam giới bị dài - hẹp bao quy đầu nhưng không chịu tiến hành cắt bao quy đầu dần dần hình thành các nốt mụn nhỏ li ti quanh dương vật. 

cách trị mụn hạt ngọc

Tại sao nam giới bị mụn hạt ngọc dương vật

Triệu chứng của mụn hạt ngọc dương vật

Mụn hạt ngọc dương vật thường không gây ra các triệu chứng đi kèm mà chỉ phát triển kích thích các nốt mụn sưng, mụn không chứa mủ hay dịch nhầy và không lan rộng sang những khu vực khác, không gây đau đớn cho người bệnh và đặc biệt là không có tính lây nhiễm cho người khác. Người bệnh có thể nhận diện mụn hạt ngọc dương vật thông qua các dấu hiệu dưới đây.

    Xuất hiện nốt mụn nhỏ li ti ở xung quanh dương vật nhất là mọc ở quanh quy đầu, dây hãm, 

​    Có hình dạng như sợi lông, tùy vào từng cơ địa là sẽ có kích thường to nhỏ khác nhau, đường kính của chúng có thể đạt tới 4mm.

​    Có màu sáng bóng hoặc màu trắng, hồng nhạt tương tự như trân châu, hạt ngọc.

​    Có tình trạng sưng đỏ không gây ngứa, đau rát 

​    Không có tình tràng bị lở loét.

​    Với một số đối tượng khác có xuất hiện tình trạng tiết bã nhờn, mọc rải rác hoặc thành cụm.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

Đây là căn bệnh khiến cho nhiều người lầm tưởng rằng đang mắc phải căn bệnh xã hội lây truyền thông qua đường tình dục như bệnh sùi mào gà khi trước đó có quan hệ tình dục không an toàn với đối tác của mình. Bởi mụn hạt ngọc dương vật thường có giống với các nốt mụn sần của sùi mào gà khiến cho người bệnh không khỏi hoang mang lo lắng. Mụn sùi mào gà thường có có chứa dịch nhầy, sần sùi, có màu hồng nhạt hoặc trắng trông giống bông súp lơ hoặc mào gà thô ráp, dễ lây lan và thường xuất hiện ở những vùng như bẹn, cổ họng, lưỡi, hậu môn, háng, môi, trên thân dương vật,...

Khi phát hiện có những triệu chứng bất thường nam giới nên tìm đến các cơ sở y tế uy tín lớn để thăm khám, tìm ra nguyên nhân gây bệnh và điều trị kịp thời, tránh để lâu gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bản thân.

cách trị mụn hạt ngọc

Triệu chứng của mụn hạt ngọc dương vật

Cách trị mụn hạt ngọc dương vật

Tuy bệnh không gây ra các biến chứng nguy hiểm làm ảnh hưởng đến tính mạng cũng như sức khỏe của nam giới. Tuy nhiên chúng gây ra nỗi ám ảnh cho người bệnh luôn trong tình trạng lo lắng, hoang mang, tự ti không dám quan hệ tình dục vì dương vật kém thẩm mỹ và lo sợ rằng đối tác sẽ cảm thấy lo sợ khi bạn đang mắc phải các căn bệnh nguy hiểm lây truyền qua đường tình dục. 

Hiện nay, có nhiều cách điều trị mụn hạt ngọc dương vật ở nam giới được áp dụng phổ biến ở những cơ sở, địa chỉ thăm khám chữa bệnh nam khoa lớn uy tín như:

     Với những nam giới bị dài hẹp, viêm nhiễm bao quy đầu sẽ được bác sĩ chỉ định phương pháp cắt bao quy đầu để giúp ngăn chặn tình trạng này.

​     Với những nam giới có số lượng chuỗi hạt ngọc dương vật ít thì sẽ được bác sĩ kê một số loại thuốc bôi. Các loại thuốc bôi này có tác dụng ăn mòn những hạt ngọc này và vẫn giữ an toàn cho bạn khi sử dụng đúng chỉ định của bác sĩ.

​     Phương pháp áp lạnh là một trong những phương pháp điều trị phổ biến tình trạng mụn hạt ngọc dương vật ở nam giới. Bác sĩ sẽ sử dụng nhiệt độ thấp để làm đóng băng các mô tế bào của mụn và phá hủy đó.

​     Phương pháp phẫu thuật bằng laser CO2: là sử dụng tia hồng ngoại để gây tổn thương lên tế bào da và phá hủy chúng. Phương pháp này sẽ khiến cho người bệnh bị chảy máu trong suốt quá trình thực hiện nhưng lại có khả năng chữa lành, phục hồi nhanh chóng.

​     Phương pháp xạ phẫu: là phương pháp được sử dụng bức xạ để phá hủy các tế bào trên da, giúp ngăn chặn sự phát triển của chuỗi hạt ngọc.

cách trị mụn hạt ngọc

Cách trị mụn hạt ngọc dương vật

Địa chỉ điều trị bệnh hạt ngọc dương vật ở TPHCM

Với những bệnh đang sinh sống và làm việc tại TPHCM khi có những triệu chứng bất thường ở vùng kín thì nên đến khám tại Phòng khám Nam Khoa HCM. Được biết đây là một trong những phòng khám chuyên khám chữa bệnh nam khoa uy tín tại TPHCM được đông đảo người dân nơi đây tin tưởng, lựa chọn là nơi khám chữa bệnh an toàn, uy tín. Ngoài ra, phòng khám còn được biết đến là nơi khám chữa bệnh hậu môn trực tràng cho cả nam và nữ giới khi mắc các bệnh lý liên quan đến hậu môn như bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, rò hậu môn,... được nhiều người đánh giá cao về chất lượng dịch vụ cũng như tay nghề của đội ngũ y, bác sĩ tại đây.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

Bên cạnh đó, phòng khám còn sở hữu cho mình dàn hệ thống máy móc thiết bị chữa bệnh hiện đại, tiên tiến được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển bậc nhất thế giới như Mỹ, Anh, Pháp,... nhằm giúp cho các bác sĩ tại đây chẩn đoán bệnh chính xác, đưa ra các phương pháp điều trị phù hợp với từng người bệnh. Đồng thời, còn giúp cho quá trình thăm khám chữa bệnh được diễn ra nhanh chóng, thuận lợi, đạt hiệu quả cao.

Các bước quy trình thăm khám chữa bệnh tại đây được tối giản, rút gọn tối đa nhằm giúp cho quá trình thăm khám chữa bệnh của phái mạnh được diễn ra nhanh chóng, phù hợp với phần lớn người bệnh đang đi làm. Có chế độ bảo mật thông tin khách hàng cao, phù hợp với những đối tượng không muốn bị người khác phát hiện ra tình trạng bệnh của mình hay bắt gặp người thân, bạn bè như những cơ sở y tế công lập.

Vì vậy, đây là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho người bệnh khi muốn thăm khám và chữa bệnh hạt ngọc dương vật uy tín.

địa chỉ chữa hạt ngọc dương vật

Phòng khám Nam Khoa HCM

Các câu hỏi liên quan đến mụn hạt ngọc dương vật (chuỗi hạt ngọc dương vật)

    Mụn hạt ngọc dương vật có tự khỏi không?

Với câu hỏi mụn hạt ngọc dương vật có tự khỏi không thì câu trả lời là không? Bệnh sẽ  không tự khỏi nếu như không có sự can thiệp của điều trị. Người bệnh sẽ phải sống chung với căn bệnh này đến suốt đời nếu như không được chữa trị. Tuy không gây ra các biến chứng nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe nhưng lại gây mất thẩm mỹ cho nam giới làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tình dục, hạnh phúc gia đình.

Tuy nhiên, nam giới không nên chủ quan trong vấn đề này, nếu như phát hiện có những triệu chứng bất thường khác đi kèm nên tìm đến cơ sở, địa chỉ khám chữa bệnh uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để lâu gây ra các biến chứng nguy hiểm.

    Mụn hạt ngọc dương vật có nguy hiểm không?

Như đã chia sẻ ở trên thì bệnh không gây ra các biến chứng nguy hiểm làm ảnh hưởng đến sức khỏe hay đe dọa đến tính mạng người bệnh. Đây là căn bệnh lành tính đã được công nhận và các nguyên nhân gây bệnh không đến từ những tác nhân bên ngoài.

Tuy nhiên, người bệnh cần giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách và tránh để mụn hạt ngọc vỡ ra, nên che chắn cẩn thận nhằm tránh các loại vi khuẩn, virus có hại xâm nhập và tấn công gây ra biến chứng nguy hiểm làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Có nên chữa bệnh mụn hạt ngọc dương vật tại nhà?

Người bệnh trước khi chữa bệnh mụn hạt ngọc dương vật tại nhà, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi áp dụng những phương pháp điều trị bệnh của mình. Và nên làm đúng theo chỉ định của bác sĩ nếu không muốn bệnh trở nặng khi áp dụng sai phương pháp. 

Mụn hạt ngọc dương vật có tự khỏi không?

Mụn hạt ngọc dương vật (chuỗi hạt ngọc dương vật)

Hy vọng bài viết sẽ giúp cho bạn đọc có thêm nhiều thông tin, kiến thức bổ ích về bệnh, giải tỏa được tâm lý căng thẳng, hoang mang cho người bênh cũng như tìm được địa chỉ khám chữa bệnh an toàn khi cơ thể xuất hiện những triệu chứng bất thường. 

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

Bài viết: ⚕️ Cách Trị Mụn Hạt Ngọc

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017