⚕️ Cách Giảm Ngứa Vùng Kín Nhanh Nhất

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 10 / 10 (2 bình chọn)

Hầu hết tình trạng bị ngứa vùng kín không phải là triệu chứng hiếm gặp ở chị em phụ nữ mà đây là triệu chứng khá phổ biến và gây ra nhiều phiền toái, làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng đời sống của nhiều người, thậm chí làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản nữ giới. Vậy bị ngứa bên ngoài vùng kín bôi thuốc gì để giảm triệu chứng nhanh nhất? Dưới đây là những cách được nhiều người áp dụng vào trong quá trình điều trị ngứa vùng kín.

Cách Giảm Ngứa Vùng Kín Nhanh Nhất

Ngứa vùng kín là một trong những triệu chứng thường gặp ở nữ giới. Với những trường hợp bị ngứa nhẹ và không có bất kỳ triệu chứng nào khác thì đây có thể được xem là bình thường và không có gì đáng lo ngại. Tuy nhiên, khi cơn ngứa xuất hiện kéo dài trong suốt nhiều ngày liền và không có dấu hiệu thuyên giảm thì chị em nên nhanh chóng tìm đến cơ sở, địa chỉ khám phụ khoa uy tín để thăm khám hoặc đến thăm khám tại Phòng khám Phụ Khoa HCM để được bác sĩ kiểm tra, tìm ra nguyên nhân chính xác gây ra triệu chứng này là gì và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Vì rất có thể chị em đã mắc phải căn bệnh phụ khoa nguy hiểm nào đó và cần được khắc phục kịp thời.

Cách Giảm Ngứa Vùng Kín Nhanh Nhất

Cách Giảm Ngứa Vùng Kín Nhanh Nhất

Tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ sẽ đưa ra các biện pháp điều trị ngứa vùng kín:

   Cách giảm ngứa vùng kín nhanh nhất theo phương pháp tây y

         Sử dụng thuốc bôi trị ngứa vùng kín Neomycin: thuốc được bào chế dưới dạng kem và chỉ áp dụng cho những trường hợp viêm da do tiết bã nhờn, bệnh vảy nến, viêm da tróc vảy, Eczema cấp và mãn tính,...

         Dùng thuốc Nizoral để điều trị ngứa vùng kín: thuốc có tác dụng ngăn chặn và tiêu diệt tế bào nấm, giảm nguy cơ nhiễm trùng. Thuốc được dùng cho những người bị nấm da đầu, nhiễm nấm toàn thân, nấm vùng kín,...

         Cách giảm ngứa vùng kín nhanh nhất dùng thuốc Clindamycin: thuốc có công dụng tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh ở vùng kín, giảm ngứa do viêm nhiễm phụ khoa.

        Điều trị ngứa vùng kín dùng thuốc Clotrimazole: thuốc này thường được dùng cho những đối tượng bị viêm âm đạo, nhiễm nấm Candida,... có công dụng ngăn chặn sự tấn công của nấm, vi khuẩn sang các vùng lân cận khác, tiêu diệt tận gốc mầm bệnh.

        Trị ngứa vùng kín dùng Tetracyclin: thuốc có tác dụng ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn, cải thiện tình trạng ngứa do vi khuẩn Gram dương và gram âm, vi khuẩn kỵ khí, vi khuẩn hiếu khí, nấm mem.

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888 

   Cách giảm ngứa vùng kín nhanh nhất theo phương pháp dân gian

Ngoài điều trị ngứa vùng kín bằng phương pháp Tây Y ra thì người bệnh còn có thể áp dụng một số phương pháp dân gian dưới đây để điều trị tình trạng ngứa vùng kín của mình:

         Dùng lá trầu điều trị vùng kín bị ngứa

Dùng lá trầu không là một trong những cách giảm ngứa vùng kín nhanh nhất  bằng phương pháp dân gian. Trong y học cổ truyền, sử dụng lá trầu không để điều trị vùng kín bị ngứa mang lại hiệu quả cao. Bởi lá trầu mang tính ấm có vị cay nồng, có tác dụng sát trùng, sát khuẩn, tiêu viêm hiệu quả, được nhiều chị em tin tưởng và áp dụng trong quá trình điều trị ngứa vùng kín của mình.

Cách dùng: Lấy 10 lá trầu đem đi rửa sạch với nước và đun cùng với nước sôi, thêm một ít muối. Sau khi nước sôi và chờ nước nguội hẳn, chị em có thể dùng nước để rửa vùng kín hoặc xông hơi vùng kín (tùy ý).

Cách giảm ngứa vùng kín nhanh nhất bằng lá trầu không

Cách giảm ngứa vùng kín nhanh nhất bằng lá trầu không

    ​     Dùng lá ổi điều trị vùng kín bị ngứa

Lá ổi có tính kháng khuẩn, chống viêm hiệu quả thường được sử dụng điều trị tình trạng da bị kích ứng, nhiễm trùng. Trong lá ổi, có chứa chất chống oxy hóa tannin giúp kiểm soát, ức chế sự phát triển vi khuẩn và hạn chế lây lan sang các vùng khác.

Cách dùng: lấy 10 lá ổi đem đi rửa sạch với nước và muối. Sau đó đem đi đun với 1l nước và đổi nguội, loại bỏ phần lá vừa đun đó, đem đi rửa vùng kín.

    ​     Dùng lá chè xanh điều trị vùng kín bị ngứa

Sử dụng lá chè xanh để điều trị vùng kín bị ngứa là một trong những phương pháp dân gian được nhiều người áp dụng và đạt hiệu quả cao. Trong lá chè xanh có chứa thành phần chống viêm và kháng khuẩn tốt.

Cách dùng: dùng một ít lá chè xanh đem đi rửa sạch và đùn với 2l nước, để nguội (còn hơi ấm) đem đi xông vùng kín hoặc chờ đến khi nguội hẳn thì đi rửa vùng kín. Sau đó rửa lại với nước sạch và lâu khô.

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888 

   Cách giảm ngứa vùng kín nhanh nhất bằng cách thay đổi chế độ ăn uống

Thay đổi lối sống sinh hoạt cũng như chế độ ăn uống hàng ngày cũng là một cách giúp cho điều trị vùng kín đạt hiệu quả nhanh hơn. Bên cạnh đó, cần chú trọng trong việc vệ sinh vùng kín sạch sẽ, luôn giữ vùng kín khô thoáng giúp ngăn chặn hiệu quả vi khuẩn, virus, nấm có hại tấn công.

Một số loại thực phẩm nên nạp vào cơ thể khi có nhu cầu điều trị ngứa vùng kín

       Bổ sung các loại thực phẩm có chứa nhiều lợi khuẩn như sữa chưa.

   ​    Thực phẩm giàu vitamin C

   ​    Bổ sung Probiotics

   ​    Uống nhiều nước mỗi ngày

   ​    Ăn các loại hoa quả trái cây tươi như nam việt quất, dứa, dâu tây

   ​    Ăn các loại rau xanh chứa nhiều chất xơ

   ​    Tỏi là một trong những nguyên liệu, thực phẩm giúp điều trị ngứa vùng kín hiệu quả.

Dùng sữa chua là một trong những cách điều trị bệnh phụ khoa hiệu quả

Dùng sữa chua là một trong những cách điều trị bệnh phụ khoa hiệu quả

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888 

Bài viết: ⚕️ Cách Giảm Ngứa Vùng Kín Nhanh Nhất

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017