⚕️ Bị Ngứa Bên Ngoài Vùng Kín Bôi Thuốc Gì?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 10 / 10 (2 bình chọn)

Ngứa vùng kín là tình trạng thường gặp ở chị em phụ nữ, ngứa vùng kín không chỉ gây ra cảm giác khó chịu, làm ảnh hưởng đến chất lượng sinh hoạt cũng như công việc của chị em. Vậy bị ngứa bên ngoài vùng kín bôi thuốc gì để điều trị. Để giải đáp thắc mắc của chị em thì dưới đây là một số loại thuốc chuyên trị ngứa vùng kín bôi bên ngoài dành cho chị em phụ nữ, tham khảo ngay nhé!

Bị Ngứa Bên Ngoài Vùng Kín Bôi Thuốc Gì?

Ngứa vùng kín là một trong những dấu hiệu cảnh báo cho thấy chị em có thể đang mắc phải căn bệnh phụ khoa nguy hiểm nào đó, cần nhanh chóng tới thăm khám phụ khoa ở những cơ sở, địa chỉ khám phụ khoa uy tín trên địa bàn mình sinh sống để được bác sĩ kiểm tra, tiến hành một số xét nghiệm cần thiết tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Từ đó, đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Với những trường hợp bị ngứa bên ngoài vùng kín, chị em có thể sử dụng thuốc bôi vùng kín để làm giảm triệu chứng ngứa ngáy khó chịu. Tuy nhiên, với những loại thuốc này chỉ nên áp dụng khi có sự chỉ định của bác sĩ và không được tự ý mua về sử dụng. Bị Ngứa Bên Ngoài Vùng Kín Bôi Thuốc Gì? Dưới đây là 5 loại thuốc được bác sĩ áp dụng vào khi điều trị ngứa bên ngoài vùng kín:

Bị Ngứa Bên Ngoài Vùng Kín Bôi Thuốc Gì

Bị Ngứa Bên Ngoài Vùng Kín Bôi Thuốc Gì

    Thuốc bôi điều trị ngứa bên ngoài vùng kín Neomycin:

Neomycin là loại thuốc thường được dùng để điều trị ngứa vùng kín ở nữ giới, thuốc được bào chế dưới dạng kem và chỉ áp dụng cho những trường hợp viêm da do tiết bã nhờn, bệnh vảy nến, viêm da tróc vảy, Eczema cấp và mãn tính,...

Thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ như kích ứng da, nhiễm trùng da, khô da, nổi mụn,... Do đó, khi thấy xuất hiện những triệu chứng này khi dùng thuốc nên ngưng và báo ngay với bác sĩ.

Lưu ý: Thuốc này chỉ được áp dụng khi có chỉ định của bác sĩ và không nên tự ý áp dụng cho những đối  tượng đang có tình trạng bị dị ứng, trẻ nhỏ, đối tượng suy giảm thính giác, nhiễm trùng sau bỏng, phụ nữ mang thai và cho con bú,... Ngoài ra, cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng thuốc.

Thuốc Neomycin trị ngứa vùng kín

Thuốc Neomycin trị ngứa vùng kín

    Bị Ngứa Bên Ngoài Vùng Kín Bôi Thuốc Gì - Nizoral

Nizoral là một trong những loại thuốc phổ biến được áp dụng nhiều nhất trong điều trị ngứa vùng kín ở nữ giới. Thuốc có tác dụng tiêu diệt tế bào nấm, ngăn chặn nguy cơ nhiễm trùng. Nizoral thường được chỉ định cho những đối tượng bị nấm da ở vùng kín, nấm da đầu, nấm da chân, nhiễm nấm toàn thân, lang ben hắc lào,...

Ngoài việc điều trị ngứa vùng kín hiệu quả ra thì Nizoral có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn như đau ngực, khó thở, nổi mề đay, sưng mặt, họng, tim đập nhanh,... thì nên ngưng sử dụng thuốc và báo ngay với bác sĩ.

Lưu ý: Thuốc chống chỉ định với những đối tượng mắc bệnh gan, dị ứng với thành phần của thuốc Ketoconazole và chỉ được sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ. Cảnh báo không thụt sâu vào bên trong âm đạo.

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888 

    Điều trị ngứa bên ngoài vùng kín bằng thuốc Clindamycin

Clindamycin là một loại thuốc thuộc nhóm kháng sinh Lincosamid được bào chế ở dạng kem mỡ, có công dụng tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh ở vùng kín, giảm thiểu tình trạng ngứa do viêm nhiễm phụ khoa hoặc viêm nam lông. Thuốc được sản xuất dưới dạng kem bôi mỡ nên có chất kem mềm mịn, thấm hút nhanh, giúp giảm triệu chứng ngứa hiệu quả.  

Lưu ý: Khi sử dụng thuốc này, người bệnh nên kiêng quan hệ tình dục vì sẽ khiến cho tình trạng bệnh trở nặng hơn khi bị cọ xát nhiều lần. Bên cạnh đó, khi sử dụng bao cao su để quan hệ khi đang dùng thuốc, hoạt chất chứa trong thuốc có thể khiến cho màng bao cao su bị tan ra và làm giảm tác dụng của bao cao.

Điều trị ngứa vùng kín dùng Clindamycin

Điều trị ngứa vùng kín dùng Clindamycin

    Trị ngứa vùng kín sử dụng Clotrimazole

Bị Ngứa Bên Ngoài Vùng Kín Bôi Thuốc Gì - dùng Clotrimazole. Đây là loại thuốc được dùng để trị ngứa vùng kín hiệu quả cho những trường hợp bị viêm âm đạo, nhiễm nấm Candida,... với công dụng ngăn chặn sự lây lan của nấm,thu hẹp vùng phát triển và tiêu diệt tận gốc mầm bệnh.

Lưu ý: Nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc trước khi dùng, không nên sử dụng khi chưa vệ sinh vùng kín sạch sẽ và không quan hệ tình dục khi đang sử dụng thuốc. Nếu có những dấu hiệu bất thường nên ngưng sử dụng và báo ngay với bác sĩ.

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888 

    Vùng kín bị ngứa bên ngoài nên dùng Tetracyclin

Tetracyclin là một loại thuốc kháng sinh dùng để điều trị ngứa vùng kín, có tác dụng ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn, cải thiện tình trạng ngứa do vi khuẩn gram (-), gram (+), Chlamydia, nấm men, vi khuẩn kỵ khí, vi khuẩn hiếu khí. 

Chỉ nên sử dụng thuốc khi có sự chỉ định của bác sĩ bởi có thể gây ra một số tác dụng phụ như tiêu chảy, buồn nôn, kích ứng da, co hẹp, viêm loét thực quản, nguy cơ phát sinh thêm nhiều loại vi khuẩn đường tiêu hóa.

Lưu ý: Thuốc Tetracyclin không áp dụng cho những đối tượng như trẻ em dưới 8 tuổi, phụ nữ mang thai và cho con bú.

bị ngứa vùng kín bên ngoài nên dùng Tetracyclin

Vùng kín bị ngứa bên ngoài nên dùng Tetracyclin

Những lưu ý khi sử dụng thuốc bôi điều trị ngứa vùng kín

Khi có những dấu hiệu, triệu chứng bất thường ở bộ phận sinh dục như ngứa ngáy khó chịu, vùng kín tiết ra dịch nhầy trắng nhiều như bã đậu, có mùi hôi khó chịu kèm theo ngứa ngáy,... nên nhanh chóng đến thăm khám phụ khoa tại Phòng khám Phụ Khoa HCM để được bác sĩ kiểm tra, làm xét nghiệm cần thiết để tìm ra bệnh. Từ đó, đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng thuốc bôi trị ngứa vùng kín, chị em nên nghiêm túc tuân thủ các chỉ định của bác sĩ như:

        Vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng dung dịch có nồng độ pH dịu nhẹ, nhằm ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn, nấm có hại.

    ​    Để đạt hiệu quả tốt nhất nên thoa thuốc vào buổi tối trước khi đi ngủ.

    ​    Mặc quần lót mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt.

    ​    Luôn giữ vùng kín khô thoáng.

    ​    Không quan hệ tình dục khi đang sử dụng thuốc điều trị ngứa

    ​    Nên đi tái khám theo đúng lịch của bác sĩ chỉ định.

Địa chỉ khám phụ khoa an toàn tại TPHCM

Địa chỉ khám phụ khoa uy tín tại TPHCM

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888 

Bài viết: ⚕️ Bị Ngứa Bên Ngoài Vùng Kín Bôi Thuốc Gì?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017