Cách Chữa Bệnh Viêm Ống Dẫn Trứng

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (6 bình chọn)

        Khi cuộc sống ngày càng hiện đại thì tình trạng vô sinh hiến muộn ở các cặp vợ chồng cũng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, trong đó nguyên nhân một phần là do các bệnh phụ khoa gây nên, viêm ống dẫn trứng là một trong những bệnh lí như thế. Vậy làm gì để chữa trị căn bệnh này chắc hẳn đang là mối quan tâm của rất nhiều chị em, bài viết này sẽ giúp các chị em hiểu rõ hơn.

VIÊM ỐNG DẪN TRỨNG LÀ GÌ?

        Viêm ống dẫn trứng hay còn gọi là viêm vòi trứng là tình trạng ống dẫn trứng bị viêm nhiễm do vi khuẩn và các tác nhân có hại gây ra.

Ống dẫn trứng bị viêm (ảnh minh họa).

        Ống dẫn trứng có nhiệm vụ vận chuyển tinh trùng và trứng gặp nhau, vận chuyển trứng sau khi thụ tinh vào tử cung, khi bị viêm, chức năng của ống dẫn trứng sẽ bị ảnh hưởng, làm khả năng mang thai cũng bị ảnh hưởng theo. Bệnh viêm ống dẫn trứng nếu không chữa trị kịp thời sẽ trở nên nặng hơn, dẫn đến tình trạng vô sinh vĩnh viễn, đặc biệt nguy hiểm đối với chị em, vì vậy mà khám bệnh kịp thời là việc làm hết sức cần thiết.

Tư vấn và đặt lịch khám miễn phí tại đây.

CÁCH CHỮA BỆNH VIÊM ỐNG DẪN TRỨNG

        Viêm ống dẫn trứng được chia làm hai loại là viêm ống dẫn trứng cấp tính và mãn tính. Tùy theo mức độ nặng nhẹ của từng bệnh nhân mà bác sĩ sẽ có những chỉ định điều trị riêng. Người bệnh bị viêm ống dẫn trứng có thể hoàn toàn yên tâm vì bệnh có thể chữa khỏi được. Một số phương pháp chữa bệnh viêm ống dẫn trứng như:

 Chữa trị kháng viêm: Phương pháp này phù hợp với trường hợp viêm ống dẫn trứng cấp tính, các bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng bệnh khác nhau và phản ứng khác nhau mà sử dụng chất kháng sinh phù hợp. Chỉ sử dụng thủ thuật điều trị khi thật sự cần thiết.

 Vật lí trị liệu: Đây là phương pháp có tác dụng trong việc thúc đẩy tuần hoàn máu, có lợi trong việc chữa viêm.

Có nhiều phương pháp chữa trị viêm ống dẫn trứng (ảnh minh họa).

 Đông tây y kết hợp: Đây là phương pháp thích hợp cho các chị em bị viêm ống dẫn trứng cấp tính. Tuy nhiên, thuốc đông y cũng có rất nhiều loại, các chuyên gia khuyên rằng nên nuôi cấy vi khuẩn gây bệnh, sau đó quan sát mức độ phản ứng của vi khuẩn mà lựa chọn loại thuốc phù hợp.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng cho rằng phương pháp sử dụng thuốc đông y không thích hợp cho các bệnh nhân bị viêm ống dẫn trứng mãn tính.

 Tập luyện hằng ngày: Trong quá trình chữa trị, người bệnh cần kết hợp với các biện pháp chữa trị hàng ngày như tập luyện, thói quen ăn uống, hạn chế quan hệ…

[Bạn muốn biết thêm về phương pháp chữa viêm ống dẫn trứng, click ngay để được trực tiếp hỏi chuyên gia]

        Theo các bác sĩ của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, bệnh viêm ống dẫn trứng hoàn toàn có thể chữa khỏi và chị em có thể mang thai lại bình thường. Tuy nhiên, để chắc chắn hơn về bệnh tình của mình cũng như có phương pháp trị liệu hợp lí, chị em cần nhanh chóng làm các xét nghiệm để kịp thời phát hiện bệnh.

       Trên đây là những kiến thức cơ bản về chữa trị căn bệnh viêm ống dẫn trứng, nếu vẫn còn thắc mắc, chị em có thể gọi về cho chúng tôi theo đường dây nóng:  02873071888 để được tư vấn và đặt lịch khám nhanh chóng nhất.

        Hoặc đến trực tiếp với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM của chúng tôi tại địa chỉ:Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Phòng khám với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ chuyên nhiệp, tận tình sẵn sàng tư vấn và chữa bệnh cho bạn.

Bài viết: Cách Chữa Bệnh Viêm Ống Dẫn Trứng

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017