⚕️Biểu Hiện Của Bệnh Trĩ Ngoại

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 8.6 / 10 (7 bình chọn)

       Trĩ ngoại là một bệnh lành tính khá phổ biến xuất hiện do chùm tĩnh mạch ngoài bị giãn, theo thời gian bị gấp khúc phình to tạo thành những búi trĩ. Búi trĩ nằm phía ngoài khe hậu môn, ngày càng nhiều sa ra ngoài không thể thu vào bên trong được gây nhiều trở ngại ảnh hưởng sinh hoạt sống cá nhân.

Hình ảnh trĩ ngoại

       Các dấu hiệu bệnh trĩ dễ dàng nhận biết được ở người mắc bệnh trĩ ngoại như búi trĩ nhiều, đi cầu ra máu tươi, nứt hậu môn, gây đau đớn khó chịu, sa hậu môn. Tuy bệnh lành tính nhưng bệnh trạng kéo dài theo thời gian thì lúc này đã trở nên ác tính sẽ ảnh hưởng nhiều cơ quan sinh dục như viêm tắc đường hậu môn, sa trực tràng, sa hậu môn, nhiễm trùng máu, viêm nhiễm âm đạo….. khiến người bệnh đứng ngồi không yên, mất ăn mất ngủ, nguy hiểm tính mạng. 

       Nhận biết trĩ ngoại bằng những biểu hiện bên ngoài khá quan trọng. Điều này có thể giúp người bệnh biết được những biện pháp ngăn chặn kịp thời hiệu quả và có được liệu pháp chữa trị phù hợp, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

 Tham khảo thêm: TÁC HẠI CỦA BỆNH TRĨ NGOẠI

Biểu hiện của bệnh trĩ ngoại thường gặp

       Tùy vào biểu hiện và mức độ búi trĩ sa ra ngoài mà các bác sĩ chuyên khoa bệnh hậu môn ở Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chia làm các bệnh như sau:

       Trĩ ngoại viêm: người mắc bệnh này luôn có cảm giác đau rát hậu môn, hậu môn tiết dịch ẩm ướt ngứa ngáy. Khoảng thời gian mà các triệu chứng này gây khó chịu nhiều nhất là vào ban đêm, khi đó kiểm tra dưới vùng hậu môn sưng to có dấu hệu sung huyết phù nề

       Trĩ ngoại mô liên kết: hay còn gọi là trĩ da thừa, phía xung quanh hậu môn xuất hiện các liên kết ngoại mô, búi trĩ bắt đầu có nhiều đám rối tĩnh mạch dính máu, các búi trĩ sẽ có màu nâu hoặc vàng, hình dạng to nhỏ khác nhau rất dễ nhìn thấy, thời gian đầu bệnh xuất hiện chỉ có 1 búi trĩ, về sau bệnh trở nặng nhiều búi trĩ chồng lên nhau gây tắc hậu môn.

       Trĩ ngoại rối tĩnh mạch: biểu hiện phát bệnh rất chậm, lúc mới bắt đầu chỉ thấy hậu môn hơi khó chịu, không thoải mái. Khi đi ngoài, hậu môn càng sưng to hơn và bắt đầu viêm nhiễm, các đám rối tĩnh mạch bắt đầu lan rộng và lớn, lở loét..

       Trĩ ngoại huyết khối: người bệnh sẽ vô cùng đau đớn, các búi trĩ ban đàu sưng mềm, vài hôm sau bắt đầu teo cứng có màu đỏ bầm, chạm tay vào đau nhức. sau đó các khối máu tụ này sẽ được các mô hấp thu và xẹp dần. Quá trình tái phát nhiều lần, các khối u sẽ sưng to hơn, nhiễm trùng, sung huyết sưng phù, có mùi hôi khó chịu.

       Vậy trĩ ngoại khá là nghiêm trọng đối với người mắc bệnh, những tác hại cũng như nỗi sợ hãi mà bệnh gây ra thật không tưởng tượng được. Vậy để đối phó bệnh cũng như có hướng điều trị hiệu quả và hợp lý nhất chúng ta cần liên hệ ở đâu? Hãy click vào đây để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn giúp bạn.

Điều trị bệnh trĩ ngoại

       Những người mắc bệnh trĩ thường tự ti và mặc cảm không chịu đi chữa vì nghĩ rằng bệnh tự hết nhưng ngược lại, càng để lâu bệnh sẽ càng nặng và khó chữa, có khi nguy hiểm đến tính mạng.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tọa lạc tại số Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM luôn tự hào là trung tâm chữa trị các bệnh về trực tràng - hậu môn nói chung và các bệnh trĩ ngoại nói riêng hiệu quả, đang ngày càng khẳng định chất lượng cũng như độ tin cậy của y bác sĩ tại phòng khám và sự tín nhiệm của bệnh nhân. Biết được tình trạng cũng như biểu hiện bệnh sẽ đưa ra hướng điều trị hiệu quả và hợp lý hơn.

   Hiện nay nền y tế ngày càng tiến bộ, các phương pháp cắt trĩ cũng trở nên hiện đại hơn, người bệnh không còn lo lắng sợ hãi khi phẩu thuật cắt trĩ nữa. Phương pháp kỹ thuật xâm lấn tối thiểu với tần số cao(HCPT - PPH) đang được áp dụng tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ giúp hỗ trợ điều trị bệnh nhanh chóng, giảm tình trạng chảy máu nhiều, đau đớn, khả năng thành công cao, tiết kiệm chi phí và thời gian.

Quy trình thăm khám điều trị nhanh chóng và tiện lợi.

         Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được cấp giấy phép chứng nhận của  bộ Y tế quốc gia, luôn tuân thủ quan điểm “khách hàng là thượng đế, lấy đức làm trọng”, lấy chất lượng làm mục tiêu hàng đầu, tăng cường đầu tư với các kỹ thuật và công nghệ tiên tiến. Đồng thời, chi phí mổ cắt trĩ hay chi phí điều trị bệnh trĩ với bất kỳ phương pháp nào, cũng sẽ được thực hiện công khai, minh bạch và rõ ràng tại đây, nên người bệnh hoàn toàn có thể an tâm.

        Khi thấy các triệu chứng, dấu hiệu của trĩ ngoại đừng ngần ngại tìm đến  Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, tại đây đội ngũ bác sĩ và các chuyên viên tư vấn luôn nhiệt tình, nhanh chóng giải đáp các thắc mắc, đảm bảo bí mật thông tin cá nhân của người bệnh. Chúng tôi hân hạnh được phục vụ quý bệnh nhân. 

Bài viết: ⚕️Biểu Hiện Của Bệnh Trĩ Ngoại

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017