⚕️Biểu Hiện Chính Của Viêm Bao Quy Đầu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (6 bình chọn)

       Vùng da kéo dài từ thân dương vật, bao phủ lấy quy đầu được gọi là bao quy đầu. Khi dương vật cương cứng và gia tăng kích thước, vùng da bao quy đầu này sẽ tuột xuống, ôm sát thân dương vật, để lộ ra phần quy đầu.

       Phần da bên trong bao quy đầu rất mỏng và nhạy cảm, tiếp nhận những kích thích cọ sát ở dương vật tạo nên khoái cảm ở nam giới. Đồng thời, cũng rất dễ bị trầy xước, tổn thương nếu có tác động mạnh. Bao quy đầu cũng là nơi dễ bị tấn công bởi các loại vi khuẩn, nấm do đặc thù khó vệ sinh sạch sẽ và thường xuyên bị ẩm ướt. Tình trạng này thường gặp ở những nam giới có bao quy đầu hẹp hoặc dài thường xuyên không quan tâm đến việc giữ gìn vệ sinh vùng kín.

Biểu hiện của Viêm bao quy đầu

       Biểu hiện của Viêm bao quy đầu cần được quan sát và để ý kỹ nhằm cung cấp dữ liệu chẩn đoán lâm sàng cho bác sĩ trong việc chẩn đoán điều trị. 

Nam giới cần cung cấp đầy đủ dữ liệu về biểu hiện ở bao quy đầu cho bác sĩ chẩn đoán (Ảnh minh họa)

       Viêm bao quy đầu rất dễ xảy ra khi việc vệ sinh không tốt, kết hợp với trầy xước cùng sự tấn công của vi khuẩn và nấm. Những biểu hiện thường gặp của Viêm bao quy đầu, bao gồm:

       1. Sưng tấy và đỏ ở vùng bao quy đầu: 

Xảy ra trong thời gian cấp tính ban đầu của Viêm bao quy đầu. Tình trạng này còn đi kèm với cảm giác đau rát. Cảm giác đau càng gia tăng khi có sự tiếp xúc giữa vùng viêm với vải quần hoặc vùng đùi bẹn. 

       2. Xuất hiện mụn nước:

Thường gặp ở những nam giới bị nhiễm trùng roi Trichomonas. Các mụn nước này xuất hiện khắp mặt trong của bao quy đầu, sau đó vỡ ra, hình thành những vết lõm do lở loét

       3. Xuất hiện các nốt đỏ: 

Trông giống như các nốt ban, thường gây ra bởi nấm Candida, xuất hiện trên vùng da bao quy đầu. Sau đó, hình thành các vết loét. 

       4. Ẩm ướt và bốc mùi hôi: 

Tình trạng này diễn ra trước và trong thời gian diễn biến của Viêm bao quy đầu. Vừa tạo môi trường cho sự phát triển của vi khuẩn và nấm, vừa là biểu hiện khó giải quyết của Viêm bao quy đầu. Ẩm ướt kéo dài kéo theo việc xuất hiện mùi hôi.

       5. Lở loét và chảy mủ: 

Nếu tình trạng viêm trong thời gian cấp tính để kéo dài, các vết loét hình thành và nặng nề hơn sẽ gây chảy mủ do sự tấn công của bạch cầu đối với tế bào vi khuẩn, nấm. Hình thành nên dịch mủ trắng.

Làm gì khi có triệu chứng Viêm bao quy đầu

       Khi có những triệu chứng của Viêm bao quy đầu, nam giới cần sử dụng nước muối pha loãng để vệ sinh sạch sẽ phần da bao quy đầu và vùng kín và lau khô bằng khăn mềm, không mặc quần lót quá chật nhằm tránh làm cho tình trạng viêm nặng thêm. Cũng tùy vào nguyên nhân gây bệnh mà tình trạng trên sẽ thuyên giảm và khỏi hẳn, nhưng điều cần thiết là tìm ra nguyên nhân gây bệnh và điều trị dứt điểm nhằm tránh tái phát về sau.

Viêm bao quy đầu cần được chẩn đoán và điều trị đúng cách (Ảnh minh họa)

       Nam giới cần được thăm khám, kiểm tra xét nghiệm để chẩn đoán nguyên nhân, từ đó thực hiện điều trị với sự chỉ định của bác sĩ. Việc điều trị nên thực hiện càng sớm càng tốt, nhằm tăng hiệu quả điều trị và phòng ngừa những biến chứng có thể gặp phải như: viêm đường tiết niệu, viêm nhiễm đường sinh dục và thậm chí là vô sinh. 

       Phòng khám đa khoa là bệnh viện điều trị nhiều chứng bệnh nam khoa, trong đó có cả việc chẩn đoán và điều trị Viêm bao quy đầu ở nam giới. Thông qua việc thăm khám và áp dụng những phương pháp kiểm tra hiện đại, các bác sĩ của chúng tôi sẽ tìm ra nguyên nhân cụ thể gây Viêm bao quy đầu, từ đó tích cực điều trị cho bệnh nhân, nhằm phục hồi sức khỏe của bệnh nhân một cách nhanh chóng, tránh biến chứng. Thông qua đó, đảm bảo và nâng cao uy tín của phòng khám đối với người bệnh đã đặt niềm tin vào chúng tôi. Chi tiết xin liên hệ hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc qua đường dây nóng 24/24  02873071888 của chúng tôi tại số điện thoại để nhận được sự hỗ trợ cần thiết nhất.

Bài viết: ⚕️Biểu Hiện Chính Của Viêm Bao Quy Đầu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017