⚕️Nội Soi Hậu Môn Trực Tràng Có Đau Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

       Nội soi hậu môn là bước quan trọng thường được các bác sĩ chuyên khoa Hậu môn - Trực tràng chỉ định người dân thực hiện có vai trò đánh giá và phát hiện các bệnh lý thuộc nhóm hậu môn trực tràng để đưa ra phác đồ chữa trị thích hợp hơn.

       Vậy ai là người nên nội soi bằng đường hậu môn? Nội soi hậu môn có đau không? Quy trình nội soi hậu môn có phức tạp không?... tất cả những câu hỏi liên quan đến quy trình nội soi hậu môn trên sẽ được giải đáp ngay sau đây. 

Những ai là người nên tiến hành nội soi hậu môn, trực tràng

       Các bác sĩ chuyên khoa Hậu môn - Trực tràng sẽ chỉ định nội soi bằng đường hậu môn trong trường hợp người bệnh có các dấu hiệu bất thường như:

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

➢ Bệnh nhân đi đại tiện ra máu nhiều lần, số lượng máu chảy ngày càng nhiều mà không biết nguyên nhân.

➢ Hậu môn xuất hiện dị vật, cảm thấy cộm, ngứa ngáy khó chịu.

➢ Đi ngoài phân có lẫn dịch nhầy, nhớt dính...

➢ Bệnh nhân nghi ngờ mình mắc các căn bệnh hậu môn – trực tràng như: trĩ, polyp hậu môn trực tràng, ung thư trực tràng.

➢ Phát hiện những điểm bất thường nhưng không nhìn rõ khi chụp phim.

➢ Một số trường hợp nội soi trực tràng qua hậu môn với mục đích lấy mẫu để tìm kiếm tế bào ung thư hoặc xác định nguyên nhân gây bệnh trong đường tiêu hóa.

Nội soi hậu môn trực tràng có đau không?

       Nội soi hậu môn - trực tràng hay còn gọi là nội soi mềm hậu môn trực tràng, là một trong những phương pháp xét nghiệm chuyên sâu được áp dụng khi muốn kiểm tra, chẩn đoán bệnh lý để có kết quả chính xác hơn bằng cách đưa ra một ống mềm có gắn camera và đèn soi ở đầu đi qua toàn bộ đại tràng.

       Mỗi khi nhắc đều thủ thuật này có nhiều người thường lo lắng vì sợ gây đau. Vậy thực chất, nội soi hậu môn như thế nào, nội soi hậu môn có đau không, Quy trình nội soi hậu môn như thế nào..

       Các bác sĩ chuyên khoa nói rằng, hiện nay nhờ sự phát triển vượt bậc của nền y học hiện đại trên thế giới nên phương pháp nội soi hậu môn trở nên khá đơn giản, nhanh gọn, nhẹ nhàng, an toàn và không đau đớn, nhất là khi được thực hiện tại cơ sở chuyên khoa

       Sở dĩ thủ thuật nội soi qua hậu môn này không gây đơn đớn nhiều cho bệnh nhân vì trước khi thực hiện bác sĩ sẽ gây tê tạm thời nên chỉ cảm giác đau nhẹ, gần như không đáng kể và hơi chứng bụng. Triệu chứng này sẽ tự động hết sau vài ngày.

Quy trình nội soi hậu môn không đau tại phòng khám chuyên khoa 

    

      Bước 1: Bước chuẩn bị

➢ Người bị sẽ tiến hành làm sạch ruột bằng cách bơm một dung dịch xúc rửa ruột giúp cho hình ảnh nội sọi hậu môn trực tràng được rõ nét hơn. 

➢ Đối với những bệnh nhân bị táo bón thì quy trình này được thực hiện hai lần, một lần vào buổi tối trước ngày nội soi và lần sau vào buổi sáng của ngày nội soi.

➢ Bệnh nhân được thụt tháo (rửa ruột ) bằng cách đưa nước vào đại tràng qua lỗ hậu môn, đi cầu nhiều lần đến khi nước trong, quá trình này thường mất khoảng 2 giờ.

      Bước 2: Nội soi hậu môn

➢ Các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra xem vùng hậu môn trực tràng có bị những tổn thương gì không trước khi thực hiện nội soi.

➢ Tiêm 1 liều thuốc gây mê nhằm giảm đau đớn.

➢ Người bệnh quỳ sấp người sao cho áp ngực vào đầu gối hoặc nằm nghiêng hẳn về 1 bên. Các bác sĩ sẽ đưa 1 đầu ống soi sẽ được đưa vào hậu môn và vào sâu trong thành ruột già ở khu vực trực tràng.

➢ Trong quá trình nội soi mọi hình ảnh sẽ được hiển thị trên màn hình máy vi tính, các bác sĩ dựa vào những hình ảnh đó để tiến hành chẩn đoán bệnh lý.

➢ Đa phần những bệnh nhân sau khi thực hiện thủ thuật này xong, đều có cảm giác hơi căng tức bụng, tuy nhiên triệu chứng này sẽ hết ngay sau khi nghỉ ngơi.

Đâu là địa chỉ nội soi hậu môn trực tràng không đau - an toàn nhất hiện nay

       Để đảm bảo nội soi an toàn, hiệu quả, người bệnh nên lựa chọn những phòng khám chuyên khoa nội soi hậu môn uy tín như tại Phòng khám Trĩ . Vì thực tế dù có khá đông cơ sở y tế chuyên nội soi hậu môn trực tràng nhưng không phải nơi nào cũng đáp ứng chất lượng y tế đề ra, khiến người bệnh hài lòng như Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Mặc dù nội soi hậu môn trực tràng khá đơn giản, diễn ra nhanh chóng nhưng vẫn cần người thực hiện có chuyên môn, am hiểu sâu sắc về bệnh án, đặc biệt là có thiết bị máy móc hiện đại để hỗ trợ các bác sĩ trong khâu thăm khám.

       Tự hào đáp ứng đầy đủ những yêu cầu khắc khe kể trên, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cam kết đem đến quy trình nội soi qua hậu môn không đau và an toàn nhất hiện nay

  Người bệnh sẽ được các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng có tay nghề giỏi, hơn 20 năm kinh nghiệm trực tiếp tiến hành nội soi hậu môn bằng những máy móc, thiết bị nội soi vô cùng hiện đại. Các phương pháp nội soi tại phòng khám luôn được cải tiến giúp nội soi được chuẩn xác, hiệu quả, ít gây đau đớn cho người bệnh.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

► Cơ sơ vật chất: Cơ sở hạ tầng khang trang, máy nội soi hậu môn và các thiết bị y tế khác được nhập khẩu từ những nước có nền y học phát triển nhằm hỗ trợ rất tốt cho quá trình chuẩn đoán bệnh lý.

► Bác sĩ chuyên khoa giỏi: Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Hậu môn - Trực tràng từng có thời gian tu nghiệp ở nước ngoài, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao, kinh nghiệm vững vàng giúp chẩn đoán chính xác và xác định phác đồ chữa trị phù hợp.

► Quy trình thăm khám chuyên nghiệp: Với mô hình 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân diễn ra trong phòng mổ được vô trùng kỹ cưỡng đảm bảo có kết quả nhanh chóng và theo sát tình trạng bệnh lý quả mỗi người.

► Nhân viên nhiệt tình: Đội ngũ y tá, bác sĩ, nhân viên tiếp nhân làm việc với thái độ lịch sự, hòa nhã, nhiệt tình chăm sóc, hướng dẫn bệnh nhân, hỗ trợ khi cần thiết.

► Chi phí phải chăng: Mức giá của từng hạng mục được niêm yết giá rõ ràng, thu chi công khai minh bạch. Trong quá trình tư vấn các bác sĩ sẽ thông báo cụ thể hơn.

Bài viết: ⚕️Nội Soi Hậu Môn Trực Tràng Có Đau Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017