⚕️Bệnh Rò Hậu Môn Nên Uống Thuốc Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (5 bình chọn)

       Rò hậu môn là bệnh chưa được nhiều người chú ý đến. Bệnh rò hậu môn ở vùng nhạy cảm làm cho người bệnh ngại chủ động đi khám và điều trị. Một số người có những hiểu biết về bệnh nhưng chủ quan với những tác hại mà bệnh gây ra. Bệnh cần được điều trị nếu  không sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống.

Bệnh rò hậu môn là gì?

       Rò hậu môn hay còn gọi là bệnh mạch lươn, là bệnh ở vùng hậu môn trực tràng phổ biến.

       Rò hậu môn là một nhiễm khuẩn mạn tính ở vùng hậu môn trực tràng, đường dò là một đường hầm, phía trong có một tổ chức hạt mãn tính do quá trình viêm mãn tính tạo thành.

       Bệnh rò hậu môn nếu không điều trị kịp thời sẽ gây nên nhiều nguy hại đến sức khỏe của người bệnh như gia tăng số lượng đường rò, lỗ rò hậu môn gây đau rát, khó khăn khi đi đại tiện. Bệnh còn gây nhiễm trùng hậu môn, dẫn đến nguy cơ ung thư trực tràng, nhiễm trùng đường máu và nhiều biến chứng nguy hiểm như các bệnh phụ khoa, ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục và khả năng sinh sản.

Nguyên nhân gây bệnh rò hậu môn.

       Bệnh rò hậu môn bắt nguồn từ các áp xe hậu môn trực tràng không được điều trị hay điều trị không đúng lúc hoặc không đúng kỹ thuật. Có rất nhiều loại rò hậu môn, mỗi loại có các biểu hiện khác nhau.

        Rò hoàn toàn: lỗ trong và ngoài thông nhau.

        Rò không hoàn toàn: đường rò chỉ có 1 lỗ hay còn gọi là rò chột.

Các loại rò hậu môn hay gặp

        Rò phức tạp: đường rò ngoằn ngoèo nhiều ngóc ngách, nhiều lỗ thông ra ngoài da còn gọi là rò móng ngựa.

        Rò đơn giản: đường rò ít ngóc ngách.

        Rò trong cơ thắt: là loại rò nông là hậu qủa của áp xe dưới da cạnh hậu môn, loại này điều trị cho kết quả tốt, ít tái phát.

         Rò qua cơ thắt: đường rò đi qua cơ thắt và là hậu quả của áp xe vùng hố ngồi trực tràng.

        Rò ngoài cơ thắt: hậu quả của áp xe vùng chậu hông trực tràng.

       Các bác sĩ đến từ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyên bệnh nhân, nếu phát hiện thấy mình có những dấu hiệu của bệnh rò hậu môn, cần đến ngay các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa để được thăm khám, xét nghiệm và hỗ trợ điều trị kịp thời. Không nên tự ý chữa trị tại nhà bằng các phương pháp dân gian hoặc thuốc khi chưa rõ bệnh. Điều này sẽ làm bệnh chuyển biến nặng hơn và gây khó khăn cho việc hỗ trợ điều trị về sau này. 

tư vấn bệnh tình:tình hình hiện tại của bạn?

 1、xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào?

 2、muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị?

 3、đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

Có thuốc điều trị rò hậu môn không?

       Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, có nhiều phương pháp điều trị bệnh rò hậu môn được áp dụng. Những phương pháp điều trị đang được áp dụng hiện tại là: 

1. Phương pháp điều trị nội khoa: sử dụng thuốc đặc trị

       Những trường hợp có dấu hiệu nhẹ, vết, đường rò chưa nhiều có thể áp dụng phương pháp này.

       Một số người bệnh điều trị bằng thuốc đông y nhưng thường tốn khá nhiều thời gian, hiệu quả điều trị bệnh lại không cao và bệnh có thể dễ tái phát nên cách điều trị này không được các bác sĩ khuyên dùng.

       Thuốc tây được sử dụng điều trị đa phần là thuốc kháng sinh, kháng viêm giúp làm giảm cơn đau, làm ức chế sự sinh sôi, phát triển của vi khuẩn. Lưu ý là cần nghe theo sự hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ, tránh trường hợp bệnh nặng hơn do tự ý điều trị bằng các loại thuốc không phù hợp gây tác dụng phụ.

2. Phương pháp điều trị ngoại khoa: tiểu phẫu

       Các bác sĩ bệnh viện Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, với những trường hợp nặng hơn hoặc khi áp dụng phương pháp nội khoa không đạt hiệu quả cao thì sẽ tiến hành cắt bỏ các xoang, các tế bào bị xơ hóa...giúp se khít lỗ rò hậu môn.

       Hiện tại phương pháp mổ rò hậu môn đạt hiệu quả cao được các bác sĩ chuyên khoa sử dụng đó chính là phương pháp HCPT- không sử dụng dao mổ. Đây là phương pháp xâm lấn tối thiểu, sử dụng sóng cao tần giúp cho vết thương lành từ trong ra ngoài, tránh tạo các túi mủ từ lỗ rò hậu môn. 

       Sau khi điều trị, khoảng 1 tuần các vết thương sẽ khôi phục, bệnh nhân có thể tham gia vào đời sống sinh hoạt bình thường.

Ưu điểm phương pháp HCPT:

 Không gây đau.

 Thời gian phục hồi nhanh

 Không để lại biến chứng sau phẫu thuật.

 Thời gian thực hiện nhanh (15 – 20 phút)

 Đảm bảo tính thẩm mĩ (không để lại sẹo)

Hiệu quả, an toàn cao.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ được nhiều bệnh nhân tin tưởng đến tư vấn, khám và điều trị bệnh rò hậu môn cũng như các bệnh chuyên khoa khác trong thời gian qua.

       Phòng khám chúng tôi có các bác sĩ chuyên khoa tay nghề giỏi cùng với hệ thống trang thiết bị hiện đại, tiên tiến nhất trên thế giới hỗ trợ cho việc điều trị các bệnh chuyên khoa. Hiện tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM còn ứng dụng thành công kĩ thuật HCPT vào việc điều trị các bệnh liên quan đến hậu môn hiệu quả. Đến với phòng khám chúng tôi bạn có yên tâm điều trị mà không cần phải lo lắng về chất lượng cũng như cung cách phục vụ. Chúng tôi cam kết đem đến sự hài lòng tuyệt đối cho quý bệnh nhân đến khám và chữa trị tại đây

Trang thiết bị tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (ảnh minh họa)

[Mọi thắc mắc, bạn có thể click vào đây để được chuyên gia tư vấn trực tiếp]

Bài viết: ⚕️Bệnh Rò Hậu Môn Nên Uống Thuốc Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017