⚕️Bệnh Trĩ Nội Có Biểu Hiện Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

     Để biết được cách phòng ngừa hay điều trị bệnh đúng cách thì việc tìm hiểu về bệnh là luôn cần thiết. Bạn hãy cùng các chuyên gia sức khỏe tìm hiểu về bệnh trĩ nội để hiểu rõ hơn về thông tin căn bệnh này nhé!

Tìm hiểu về bệnh trĩ nội

     Trĩ được hình thành do sự giãn nỡ các đám rối tĩnh mạch ở phía dưới trực tràng hậu môn. Các đối tượng phải ngồi hoặc đứng lâu dài 1 chỗ, ăn nhiều các thực phẩm cay, mặn, nóng, cơ thể áp lực ổ bụng tăng cao, các đối tượng như phụ nữ mang thai, dân văn phòng, tài xế lái xe,… có nguy cơ mắc bệnh trĩ cao. Bệnh trĩ thì không còn là căn bệnh xa lạ với chúng ta, chúng được chia là 3 loại là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp.

      Trĩ ngoại: búi trĩ dưới đường lược hậu môn

      Trĩ nội: búi trĩ nằm trên đường lược hậu môn

      Trĩ hỗn hợp: búi trĩ ở trên và dưới hậu môn

Vị trĩ búi trĩ trên kẽ hậu môn là trĩ nội. (Ảnh minh họa)

     Trong đó, trĩ nội là một loại bệnh lí không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng quá trình điều trị lại diễn ra khó khăn, tốn thời gian hơn và có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm. Trĩ nội được chia thành 4 giai đoạn, mức độ tổn thương tỉ lệ thuận với từng giai đoạn này:

      Giai đoạn 1: búi trĩ chưa lộ ra bên ngoài, đi cầu ra máu tươi, khi đi xong thì máu ngừng chảy, máu không lẫn với phân.

      Giai đoạn 2: búi trĩ lộ ra bên ngoài, đi đại tiện xong thì búi trĩ tự thu vào, khi đại tiện thì ra máu thành từng giọt hoặc tia kèm theo cảm giác đau rát hậu môn. Giai đoạn 1 và 2 là giai đoạn nhẹ của bệnh trĩ nội, cách điều trị cũng đơn giản.

      Giai đoạn 3: búi trĩ lộ hẳn ra ngoài, cần dùng tay để ấn trở vào, đi đại tiện ra máu thành từng giọt hoặc tia. Đặc biệt, khi bệnh nhân đứng, ngồi lâu, ho mạnh, lao lực, khiêng vác nặng thì búi trĩ có thể tiếp tục lộ ra bên ngoài.

      Giai đoạn 4: búi trĩ lộ hẳn ra ngoài vào thời gian dài và không thể thu vào được nữa. Lúc bệnh nhân chuyển sang giai đoạn này là chứng tỏ tình trạng bệnh đã trở nặng, cần phải tiến hành điều trị cắt búi trĩ ngay.

 Tham khảo thêm: Làm sao biết bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ nội có biểu hiện gì

     Trĩ nội là 1 trong các loại bệnh về hậu môn – trực tràng có tính nguy hiểm nhất định, việc nhận biết sớm bệnh là rất quan trọng. Để tiến hành thăm khám kịp thời, nhận biết sớm bệnh thì cần phải theo dõi tình trạng sức khỏe có các triệu chứng bất thường gì. Vậy, bệnh trĩ nội có biểu hiện gì?, nhận biết trị nội bằng triệu chứng gì?

     Dưới đây là các dấu hiệu bệnh trĩ nội mà bạn nên biết:

      Chảy máu: chảy máu mỗi khi đi đại tiện, máu lẫn vào phân hay dính trên giấy vệ sinh, nặng hơn có thể thành từng giọt, tia.

      Đau rát hậu môn: cơn đau có thể kéo dài vài giờ hoặc đau âm ỉ.

      Ngứa ngáy: hậu môn luôn cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, ẩm ướt hay vướng víu, có dịch lạ tiết ra.

      Búi trĩ sa ra ngoài: cảm thấy nóng rát, đau dữ dội.

Bệnh nhân mắc bệnh trĩ luôn cảm thấy khó chịu vùng hậu môn. (Ảnh minh họa)

     Bạn đang “đứng ngồi không yên” với trĩ nội? Bạn đang có các triệu chứng của trĩ nội nêu ở trên? Đừng ngần ngại trình bày tình trạng của bạn để các chuyên gia giúp bạn phân tích rõ ràng hơn. Hãy yên tâm rằng mọi thông tin cá nhân của bạn sẽ được bảo mật tuyệt đối, hãy click vào đây để được tư vấn.

 

Điều trị bệnh trĩ nội bằng cách nào

     Khi bạn phát hiện cơ thể có dấu hiệu bất thường, sức khỏe ảnh hưởng thì nên tiến hành đi thăm khám ngay. Qua đó, các bác sĩ sẽ giúp bạn lập phương pháp điều trị thích hợp, loại trừ mọi lo ngại, buồn phiền do bệnh gây ra, trả lại cho bạn cuộc sống tươi vui thường nhật.

     Điều trị bệnh trĩ nội bằng cách nào? Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, tùy thuốc mức độ, tình trạng bệnh như thế nào mà tiến hành cách điều trị khác nhau. Nếu bạn đang ở giai đoạn nhẹ thì chỉ cần điều trị bằng thuốc và điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học. Còn nếu mức độ bệnh nặng thì cần tiến hành điều trị cắt trĩ ngay. Có nhiều cách điều trị hiệu quả, trong đó phương pháp xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT là 2 phương pháp được áp dụng rộng rãi, hiệu quả và an toàn nhất:

Xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT là phương pháp điều trị trĩ nội hiệu quả. (Ảnh minh họa)

     1. Phương pháp HCPT: đây là kĩ thuật sử dụng sóng điện cao tần, các ion nguồn điện tích để làm đông thắt mạch máu, ngăn cản máu đi đến và phát triển búi trĩ. Bên cạnh đó là làm liền các vết niêm mạc xung quanh, gây teo búi trĩ hoặc biến mất mà không gây hại đến vùng xung quanh.

     2. Phương pháp PPH: dựa trên kĩ thuật xâm lấn tối thiểu mới nhất này, các bác sĩ sẽ đưa máy PPH vào lỗ hậu môn, chỉ cần nhấn nút máy là có thể dễ dàng chấm dứt tình trạng bệnh. Loại máy PPH này được thực hiện bằng cách cắt đi lớp niêm mạc trực tràng khi đẩy lồi ra bên ngoài, cùng với đó là chặn động tĩnh mạch cuối trực tràng. Giúp ngăn chặn tận gốc nguyên nhân gây trĩ nội. đây là phương pháp dùng máy kẹp, cắt đi lớp niêm mạc trực tràng bị lòi ra ngoài, chặn động tĩnh mạch ở cuối trực tràng. Đây là phương pháp giúp búi trĩ tự rụng, ngắt nguồn nuôi dưỡng búi trĩ và vẫn có thể bảo vệ được an toàn chức năng hậu môn sau đó.

 Ưu điểm chung của phương pháp điều trị PPH và HCPT:

      An toàn: phương pháp được thực hiện nhưng vẫn bảo vệ được các chức năng của hậu môn như trước đó

      Nhanh chóng: quá trình tiểu phẫu xảy ra chỉ mất khoảng từ 20-30 phút

      Tính thẩm mĩ cao: sau tiểu phẫu không để lại sẹo, hồi phục nhanh

      Không gây đau, ít chảy máu: phương pháp không gây đau đớn nhiều, mất ít máu, có thể nhanh chóng hoạt động lại như bình tường, có thể ngăn ngừa tái phát (nhưng phải theo dõi, điều trị theo sự tư vấn của bác sĩ)

             Để trị dứt điểm cơn đau dai dẳng, khó chịu một cách hiệu quả nhanh chóng, việc tìm đến cơ sở phòng khám uy tín để thực hiện thăm khám cũng như điều trị là rất quan trọng. Đó là một trong những yếu tố thiết yếu giúp hồi phục bệnh nhanh. 

 Tham khảo thêm: BỆNH VIỆN BỆNH TRĨ TỐT NHẤT TẠI TP. HCM

Hoặc nếu bạn còn thắc mắc, lo lắng về bệnh, hãy nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.

Bài viết: ⚕️Bệnh Trĩ Nội Có Biểu Hiện Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017