⚕️Bệnh Trĩ Ngoại Uống Thuốc Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

      Bệnh trĩ ngoại vốn là một căn bệnh thường gặp, tuy không mấy gây nguy hiểm nhưng lại là nỗi lòng khó nói, gây nên biết bao nỗi khó chịu cho người bệnh. Và để giải quyết nỗi phiền toái ấy, hiện nay đã có hai phương pháp được đưa vào điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả đó là uống thuốc và phẫu thuật. Trong đó thắc mắc bệnh trĩ ngoại uống thuốc gì là một trong những thắc mắc được nhiều người quan tâm.

Trĩ ngoại là bệnh gì?

      Trĩ ngoại là hiện tượng sưng và căng phồng lên tại các nếp gấp vùng hậu môn, được hình thành do sự chèn ép quá mức các tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng gây ra.

Người bệnh bị trĩ ngoại có thể nhìn thấy và sờ thấy các búi trĩ sa ra ngoài.

Biểu hiện của bệnh trĩ ngoại thường thấy là:

Bệnh nhân đại tiên ra máu tươi, lượng máu ban đầu có thể ít, tuy nhiên sau đó sẽ tăng dần lên chảy thành giọt hoặc thành tia.

Ngứa rát hậu môn, đau hơn khi đi đại tiện, hậu môn luôn trong tình trạng ẩm ướt, khó chịu.

Búi trĩ hình thành và bắt đầu phình to dưới đường lược dưới, bên ngoài hậu môn.

Các búi trĩ có màu thâm tím như cục máu đông.

Búi trĩ có cảm giác ngứa, khó chịu khi di chuyển hoặc ngồi.

       Khi nhận thấy cơ thể có các dấu hiệu như trên, người bệnh cần phải ngay lập tức đến các cơ sở y tế để được kiểm tra và tiến hành điều trị ngay. Tránh để lâu việc điều trị sẽ càng khó khăn hơn.

Bệnh trĩ ngoại uống thuốc gì?

      Việc sử dụng thuốc để điều trị bệnh trĩ nói chung vầ trĩ ngoại nói riêng tùy thuộc vào thể trạng cũng như tình trạng bệnh của từng người mà cho kết quả khác nhau. Một số thông tin về việc sử dụng thuốc để điều trị bệnh trĩ ngoại có thể kể đến như sau:

      Sử dụng thuốc tây là phương pháp được sử dụng nhiều trong điều trị bệnh trĩ ngoại bởi những ưu điểm thuận tiện, phương pháp điều trị đơn giản, chi phí điều trị thấp.

 Thuốc uống:

      Thuốc được sử dụng đa phần đều có thành phần hoạt chất Rutin hay còn gọi là Vitamin P, hay môt số chất khác như Flavonoid, có tác dụng thẩm thấu và tăng sức bền chắc thành của tĩnh mạch nhằm mục đích giảm phù nề, giảm sung huyết các tĩnh mạch vùng bị trĩ của bệnh nhân.

Bệnh trĩ ngoại uống thuốc gì (ảnh minh họa).

Không chỉ là giảm các triệu chứng triệt để, thuốc vào tĩnh mạch còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh phát triển nặng nề một cách hiệu quả.

      Trong quá trình điều trị bệnh trĩ ngoại, ở mỗi giai đoạn các bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng bệnh cũng như thể trạng của bệnh nhân mà lựa chọn loại thuốc phù hợp nhất. Ngoài các loại thuốc tác dụng lên chính lên các tĩnh mạch, các bác sĩ sẽ sử dụng thêm các loại thuốc có tác dụng hỗ trợ khác như: Thuốc kháng sinh, viêm, thuốc giảm đau, thuốc trị táo bón…  

 Thuốc bôi tại chỗ:

      Bên cạnh việc uống thuốc thì trĩ ngoại còn được điều trị bằng các loại thuốc bôi tại chỗ cũng với tác dụng kháng viêm, giảm đau và bảo vệ làm chắc các tĩnh mạch hiệu quả.

      Thông thường trong thành phần của thuốc bôi trĩ còn chứa vitamin có tác dụng làm mau lành vết thương. Người bệnh sẽ được chỉ định làm vệ sinh sạch sẽ và lau khô trước khi sử dụng thuốc, thông thường phải bôi từ 2-3 lần một ngày, bôi sau khi đi vệ sinh và trước khi đi ngủ.

 Thuốc tiêm:

      Đây là dạng thuốc tiêm trực tiếp lên cơ thể người bệnh, ngoài tác dụng hạn chế sự phát triển của bệnh thì thuốc có tác dụng phụ gây đau, chảy máu, lở loét và có nguy cơ hoại tử.

[Bạn muốn biết chi phí điều trị cho triệu bệnh trĩ ngoại bằng thuốc, click ngay]

  Lưu ý khi dùng thuốc:

 Việc sử dụng thuốc có hiệu quả hay không đều tùy thuộc và từng cơ địa của mỗi người, nên các bài thuốc ở trên chỉ mang tính chất tham khảo.

 Dù sử dụng loại thuốc nào thì cũng cần phải tuân theo các chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý dùng thuốc tránh các trường hợp dùng không đúng, sai liều lượng sẽ khiến bệnh tình diễn biến xấu đi.

 Đối với bệnh trĩ nói chung và bệnh trĩ ngoại nói riêng, điều trị bằng thuốc chỉ có tác dụng ở cấp độ 1, 2, còn với những cấp độ 3, 4 thì nên tiến hành phẫu thuật thì bệnh mới dứt điểm được.

Ngoài việc sử dụng thuốc điều trị bệnh trĩ ngoại thì phẫu thuật là một trong những lựa chọn được nhiều người tin dùng. Hiện tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã ứng dụng kĩ thuật HCPT vào hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả. Đây là phương pháp sử dụng công nghệ hiện đại, không gây đau mà hiệu quả được giới chuyên gia đánh giá cao.

Ưu điểm kĩ thuật HCPT:

 Độ chính xác cao, an toàn

 Sử dụng kĩ thuật xâm lấn giúp hạn chế tổn thương vùng bệnh.

 Không gây đau và ít chảy máu.

 Thời gian thực hiện nhanh chóng (15 – 20 phút)

 Thời gian phục hồi nhanh và không để lại biến chứng

 Bệnh không tái phát

 Bảo đảm hiệu quả thẩm mĩ, không để lại sẹo.

 Phù hợp với mọi độ tuổi, giới tính. 

Thuốc bôi điều trị bệnh trĩ ngoại (ảnh minh họa).

Chi phí điều trị bệnh trĩ ngoại

      Theo các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám trĩ Hồng Phong cho biết, chi trí điều trị bệnh trĩ ngoại tùy thuộc vào tình trạng bệnh và các yếu tố liên quan như cơ sở y tế, trang thiết bị, đội ngũ bác sĩ.

      Nếu bệnh đang trong giai đoạn nhẹ thì mức phí sẽ thấp hơn những trường hợp bệnh đã nặng. Vì vậy để tiết kiệm chi phí mổ cắt trĩkhi phát hiện những triệu chứng bất thường cần tiến hành kiểm tra và điều trị sớm. Nhưng cũng đừng vì ham rẻ mà lựa chọn những cơ sở y tế kém chất lượng, bệnh có thể tái phát và xảy ra những biến chứng nguy hiểm.

Tư vấn bệnh tình: tình hình hiện tại của bạn?

 1、Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào?

 2、Đã từng thăm khám:nhưng không biết điều trị bằng cách nào

 3、Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị?

 4、Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

 5、Giảm giá 50% phí xét nghiệm:cho 30 bệnh nhân đăng kí đặt hẹn đầu tiên

  Với phương thức sử dụng thuốc trong điều trị bệnh trĩ ngoại nêu trên, hy vọng đã mang đến cho người bệnh những thông tin hữu ích nhất. Nếu bạn có mong muốn điều trị bệnh trĩ ngoại, hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - chữa bệnh trĩ uy tín tại tphcm của chúng tôi để được tư vấn và thăm khám, điều trị hiệu quả nhất. Liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn có bất kì thắc mắc nào về thuốc điều trị bệnh trĩ ngoại   hoặc qua hệ thống tư vấn trực tuyến để được hỗ trợ miễn phí.

Bài viết: ⚕️Bệnh Trĩ Ngoại Uống Thuốc Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017