Bài Tập KEGEL: Phương Pháp Tuyệt Vời Giúp Thu Hẹp Âm Đạo Sau Sinh

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

      Nữ giới sau khi sinh hoặc do quan hệ tình dục quá nhiều có thể làm cho vùng kín bị dãn rộng. Điều nay gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục của bệnh nhân. Các bài tập kegel cho nữ là phương pháp giúp chị em thu hẹp vùng kín hiệu quả nhất mà không cần sử dụng đến dao kéo. Bái viết dưới đây chúng tôi xin giới thiệu với bạn đọc những bài tập kegel cho nữ se khít vùng kín hiệu quả ngay tại nhà.

Bài tập kegel cho nữ là gì ?

  Bài tập kegel cho nữ  còn được gọi là bài tập cơ vùng chậu, có thể có lợi cho cả nam giới và phụ nữ, đặc biệt là những người không kiểm soát đường tiểu. Kegel thường xuyên giúp phụ nữ lấy lại tự tin và tăng cảm giác khi "yêu", đặc biệt là sau khi sinh con.

  Kegel sinh năm 1948 bởi một bác sĩ phụ khoa tên là arnold kegel henry. Các bài tập kegel cho nữ  giúp kích hoạt các cơ xương chậu và giúp các cơ quan sinh dục của nữ được vững chắc hơn. Một số bằng chứng khoa học cho thấy phương pháp này cũng giúp học viên cải thiện tình dục, kéo dài quan hệ tình dục, và thúc đẩy các lợi ích sức khoẻ tình dục nói chung.

  Thường, phải mất vài tháng, thậm chí vài năm sau sinh, âm đạo của một người phụ nữ trở lại bình thường sau khi chuyển dạ. Tuy nhiên, thời gian này sẽ được rút ngắn nếu bạn kiên trì thực hành các bài tập kegel cho nữ.

Các bài tập kegel cho nữ giới giúp thu hẹp vùng kín hiệu quả

Nhưng lợi ích của bài tập kegel cho nữ 

●  Để giúp phụ nữ dễ dàng đạt được khoái cảm, hứng thú hơn trong quan hệ vợ chồng

●  Một "cô gái" khỏe mạnh làm bạn hấp dẫn đối tác của bạn trong quan hệ tình dục.

●  Ngăn ngừa chứng tiểu không tự chủ do chuyển dạ ở phụ nữ sau sinh.

●  Tập thể dục giúp cơ bắp âm đạo khỏe mạnh.

Cần lưu ý: Không phải bài sẽ phụ hợp hết tất chị em phụ nữ.

Những bài tập kegel cho nữ  giúp thu hẹp âm đạo sau sinh hiệu quả.

Bài tập kegel cho nữ 1

 Hãy bắt đầu bài tập kegel cho nữ  bằng cách xác định cơ vùng chậu. Lấy ngón tay nhẹ nhàng vào âm đạo và cố gắng siết ngón tay của bạn bằng cách cố gắng bóp các cơ xung quanh để cảm thấy âm đạo co lại giữ 10 giây. Sau đó thư giãn 5 giấy rồi tiếp tục động tác nay  thêm vài lần nữa.

 Bạn có thể co cơ vùng chậu rồi thả lỏng ra như khi đi vệ sinh. Khi co cơ, cố gắng giữ nhóm cơ ở trạng thái siết chặc càng lâu càng tốt lặp lại bước nay nhiều lần.

Bài Tập KEGEL: Phương Pháp Tuyệt Vời Giúp Thu Hẹp Âm Đạo Sau Sinh

Bài tập kegel cho nữ  1 giúp phục hồi vùng kín sau sinh

Bài tập kegel cho nữ 2

 Để thực hiện bài tập kegel cho nữ thì đầu tiên bạn cần nằm ngửa, duỗi thẳng chân, rồi nhấc từng chân lên.

 Khi nâng chân, giữ lưng thẳng, hạn chế co gập người khi nâng chân. Để tăng tính hiệu quả và tính linh hoạt, bạn có thể di chuyển hai chân sang hai bên.Thực hiện các bài tập kegel để thu nhỏ cô gái từ 5-7 phút và làm ít nhất 6 lần một ngày.

Bài tập kegel cho nữ 2 thu hẹp âm đạo hiệu quả

Bài tập kegel cho nữ 3

 Với bài tập kegel cho nữ này thì bạn cần nằm lại thoải mái trên sàn nhà. Gập hai đầu gối, hai chân mở rộng sang một bên, chú ý đặt hai gót chạm chân chạm vào nhau

 Sử dụng cả hai tay để nắm lấy hai chân để kéo lên trên. Chia hai đầu gối sang hai bên nhưng vẫn để cho hai gót chạm. Bạn giữ vị trí này trong 15 giây, sau đó thả xuống vị trí ban đầu. Lặp lại 20 lần.

Bài tập kegel cho nữ 3

Bài tập kegel cho nữ 4

 Đầu tiên bạn đứng thẳng chan dang rộng hơn vai, tưởng tượng bạn đang ngồi trên ghế và bạn từ từ ngồi xuống, cho đến khi đùi của bạn là song song với sàn nhà và đứng lên để trở về vị trí bắt đầu.

 Lặp lại 12 nhịp đập đó và giữ nguyên tư thế này trong 10 giây sau. Lưu ý rằng trong khi giảm cơ thể, bạn cần giữ cho cơ thể càng thẳng càng tốt, với đầu gối của bạn thẳng. Thực hiện 2-3 lần một ngày.

Bài tập kegel cho nữ 4

Bài tập kegel cho nữ 5

 Đây là một biến thể của bài tập kegel. Để thực hiện bài tập này, hãy tưởng tượng rằng các cơ sàn chậu của bạn là máy hút bụi.

 Bạn nằm thẳng căng mông và nâng chân lên và xuống. Giữ tư thế trong 5 giây và thư giãn,  thực hiện hành động này 10 lần.

Bài tập kegel cho nữ 6

 Ép âm đạo và hậu môn,  nâng khu vực khung xương chậu lên , sau đó thư giãn các cơ trong vòng 3 giây. Đây là thực hiện tương tự như bước 1 ở trên. Nếu bạn thông thạo, có thể mất 5-10 giây để cơ bắp co bóp. Lặp lại 5-10 lần rồi nghỉ lại khoảng 10 giây và chuyển sang bước 2.

 Nằm trên lưng, chân lan sang hai bên, hơi cong đầu gối lại và đặt hai bàn chân lại gần nhau, chân sẽ tạo thành hình dáng giống cánh bướm. Kéo chân và đầu gối của bạn về phía ngực và giữ khoảng 20 giây. Lưu ý, trong khi lòng bàn chân được ấn lại với nhau. Trong thời gian này, tiếp tục hít thở cơ xương chậu và hít thở vài giây. Sau đó, thư giãn các cơ, đẩy đầu gối và bàn chân lên vị trí ban đầu.

Bài tập kegel cho nữ 6

Những lưu ý khi sử dụng các bài tập kegel cho nữ

➢ Trước khi tập các bài tập kegel cho nữ thì bạn nên đi tiểu cho bàn quan trống, không tập khi đi vệ sinh.

➢ Để đạt được hiệu quả tốt nhất, chỉ làm chặt cơ sàn chậu, thư giãn cơ đùi, bụng, chân.

➢ Hít thở sâu, thở ra nhẹ nhàng, duy trì hơi thở đều để cơ thể bạn thư giãn, đảm bảo hiệu quả tối đa từ các bài tập kegel.

➢ Nếu các cơ bụng, vùng lưng của bạn có vẻ không thoải mái, đau đớn sau khi tập thể dục, thì bạn không tuân theo kỹ thuật của bài tập này.

➢ Theo các nghiên cứu, các bài tập Kegel có tiềm năng để giúp phụ nữ mang thai làm giảm nguy cơ bệnh trĩ. Vì nó giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động và tuần hoàn tốt hơn.

➢ Chuyên gia y tế tại những địa chỉ khám phụ khoa cho biết, nữ giới có thể thực hiện các bài tập Kegel mọi lúc mọi nơi bởi vì không ai biết bạn đang luyện tập. Nó không có tác dụng phụ, không đòi hỏi sử dụng thuốc, có thể mang lại hiệu quả đáng kể cho cuộc sống tình dục của chị em. 

   Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, chị em hãy liên hệ trực tiếp với các bác sĩ tư vấn phụ khoa online của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hỗ trợ, tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay.

Bài viết: Bài Tập KEGEL: Phương Pháp Tuyệt Vời Giúp Thu Hẹp Âm Đạo Sau Sinh

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017