Những Dấu Hiệu Và Cách Chữa Trị Bệnh Hoa Liễu Là Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 8.9 / 10 (9 bình chọn)

       Bệnh hoa liễu là gì? Dấu hiệu và cách chữa bệnh hoa liễu như thế nào? Là một trong những câu hỏi của nhiều bệnh nhân và bạn đọc gửi đến cho chuyên mục hỏi đáp sức khỏe của các chuyên gia tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Theo những nghiên cứu mới đây cho thấy vào nam 2000 thì bệnh hoa liễu gồm 5 loại bệnh chính nhưng đến năm 2015 thì số loại bệnh hoa liễu được phát hiện là hơn 20 loại bệnh khác nhau.

       Vậy bệnh hoa liễu là gì và dấu hiệu bệnh hoa liễu như thế nào? Sau đây là những thông tin do các chuyên gia của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cung cấp về bệnh hoa liễu và cách chữa bệnh hoa liễu.

Hiểu về bệnh hoa liễu

1. Bệnh hoa liễu là gì? 

     Bệnh hoa liễu hay còn được gọi là bệnh lây truyền qua đường tình dục, bệnh xã hội hoặc bệnh nhiễm trùng qua đường tình dục. Đây là thuật ngữ dùng để chỉ những căn bệnh lây truyền chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Theo ước tính đến hiện nay có hơn 20 căn bệnh được xếp vào danh sách những căn bệnh hoa liễu nguy hiểm như bệnh sùi mào gà, giang mai, lậu, HPV, mụn rộp sinh dục, chlamydia,...

     Bệnh hoa liễu là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất hiện nay bởi nếu bệnh nhân mắc bệnh hoa liễu mà không được điều trị kịp thời  thì bệnh sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến tâm lý, sức khoẻ, khả năng sinh sản và cuộc sống của bệnh nhân.

Bệnh hoa liễu là nằm nhóm những căn bênh nguy hiểm nhất hiện nay

2. Những con đường lây truyền bệnh hoa liễu

 Bệnh hoa liễu lây truyền qua đường tình dục

➢ Bệnh hoa liễu là gì? Bệnh hoa liễu là bệnh gì? Tất cả các căn bệnh hoa liễu chủ yếu lây truyền qua quan hệ tình dục không an toàn, chiếm 80% trong các trường hợp phát hiện mắc bệnh hoa liễu.

➢ Tất cả các hình thức quan hệ tình dục như quan hệ tình dục đồng giới hoặc quan hệ tình dục khác giới không an toàn thì tỷ lệ mắc bệnh hoa liễu rất cao. Bởi vì lớp niêm mạc da của bộ phận sinh dục khá mỏng nên rất dễ bị tổn thương, trầy xước từ đó tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập cơ thể và gây bệnh. 

➢ Vì vậy, để hạn chế nguy cơ mắc bệnh hoa liễu, bạn hoàn toàn không quan hệ tình dục một cách bừa bãi, sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục và sống chung thủy 1 vợ - 1 chồng.

Bệnh hoa liễu lây truyền qua các vết thương hở

➢ Các vết xướt rất nhỏ trên cơ thể bạn cũng có thể tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, virus gây bệnh dễ xâm nhập và gây bệnh nếu như bạn tiếp xúc với chất dịch nhầy, máu, nước mắt, nước bọt của bệnh nhân mắc bệnh hoa liễu.

Những con đường lây truyền bệnh hoa liễu

Bệnh hoa liễu lây truyền qua đường máu

➢ Bệnh hoa liễu là gì và cách chữa bệnh hoa liễu như thế nào? Bệnh hoa liễu có thê lây truyền mạnh mẽ qua đường máu nếu bệnh nhân mắc bệnh hoa liễu hiến máu hoặc sử dụng kim tiêm, dao cạo râu chung với người khác.

➢ Bởi vì thông thường virus, vi khuẩn gây ra các căn bệnh hoa liễu thường có thời gian ủ bệnh dài từ 7 đến 60 ngày. Do đó, chúng vẫn sinh sống trong máu trong một thời gian dài mặc dù bệnh không có dấu hiệu rõ ràng. Nếu trong thời gian này các bệnh nhân không may để hiến máu, khả năng lây nhiễm cho người khác là rất cao.

Bệnh hoa liễu lây truyền từ mẹ sang con

➢ Đa số các căn bệnh hoa liễu có thể lây truyền từ mẹ sang con bởi vi khuẩn hoặc virus có lây từ đường máu truyền nhiễm bệnh cho bào thai trong bụng hoặc  trong khi sinh da của trẻ có thể bị trầy xướt và tiếp xúc với máu của thai phụ từ đó nhiễm các căn bệnh hoa liễu nguy hiểm.

[Bạn đang có những dấu hiệu bệnh hoa liễu. Đừng lo lắng hãy CLICK CHUỘT tại đây chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn]

3. Các căn bệnh hoa liễu phổ biến hiện nay

 Bệnh lậu

● Dấu hiệu bệnh hoa liễu là gì ? Bệnh lậu hay còn gọi được gọi là bệnh lậu mủ. Bệnh lậu do một loại vi khuẩn có tên là neisseria gonorrhoeae. Đây là một nhiễm trùng khá phổ biến, thường gây ra các triệu chứng trong bộ phận sinh dục của người bệnh. Vi khuẩn bệnh lậu có thể được tìm thấy trong âm đạo, trong cổ tử cung của phụ nữ và đặc biệt là ở niệu đạo của nam giới. Vi khuẩn lậu có đặc trưng là phân chia nhanh chóng cứ mỗi 15 phút chúng sẽ tự động phân chia một lần và tồn tại theo cặp như là một hạt cà phê được gọi là song cầu lậu khuẩn.

● Các triệu chứng của bệnh lậu:

→  Ở nam giới: các dấu hiệu bệnh hoa liễu thường khá mờ nhạt và rất dễ bị nhầm lẫn với những căn bệnh nam khoa khác bởi bệnh lậu thời kỳ ủ bệnh khoảng từ 2 đến 7 ngày. Dấu hiệu nhận biết của bệnh lậu là đau bụng dưới, tiểu buốt, tiểu rát, dương vật chảy mủ màu trắng đục, sưng tinh hoàn, tiểu ra máu hoặc ra mủ,...  

Triệu chứng nhận biết bệnh lậu

→  Ở phụ nữ:Thời kỳ ủ bệnh lậu ở nữ giới là từ 3 đến 10 ngày, đa số bệnh nhân khi mắc bệnh lậu thường không có triệu chứng, một số trường hợp có các triệu chứng như khí hư ra nhiều có màu trắng dục, kèm theo mùi hôi khó chịu, tiểu rát, bí tiểu, khó tiểu, đau khi quan hệ tình dục, xuất huyết âm đạo bất thường,...

● Điều trị:

→  Phương pháp truyền thống điều trị bệnh lậu bằng thuốc kháng sinh theo chỉ dẫn của chuyên gia.

→  Chữa bệnh hoa liễu và phương pháp điều trị bệnh lậu bằng công nghệ DHA cải tiến mới để diệt vi khuẩn, tăng cường hệ thống miễn dịch, không gây đau đớn trong quá trình điều trị bệnh, không ảnh hưởng đến vùng kín và các cơ quan lân cận, điều trị nhanh chóng, thời gian hồi phục sua khi điều trị bệnh nhanh chóng, chi phí thấp phù hợp với túi tiền của bệnh nhân.

Điều trị bệnh lậu hiệu quả bằng phương pháp DHA

Bệnh sùi mào gà

● Bệnh sùi mào gà là một loại bệnh xã hội do virus HPV gây ra. Theo các nghiện cứu cho thấy hiện nay trên thế giới có khoảng 20 chửng loại HPV trong đó HPV loại 11 và loại  18 là tác nhân chính gây ra bệnh sùi mào gà và bệnh ung thu cổ tử cung ở nữ giới, ung thư dương vật ở nam giới.

● Các triệu chứng của bệnh sùi mào gà:

→  Ngay sau khi bệnh nhân tiếp xúc với nguồn bệnh thì bệnh sùi mào gà sẽ có thời gian ủ bệnh trong khoảng 2-9 tháng. Sau giai đoạn ủ bệnh, bệnh nhân sẽ bắt đầu phát triển các triệu chứng đầu tiên của bệnh:

→  Bộ phận sinh dục của bệnh nhân sẽ bắt đầu xuất hiện các nốt sùi hay mụn thịt mềm, màu hồng hoặc màu nâu, nhô cao, có cuống, đường kính khoảng 1-2 mm có hình tròn với bề mặt thô ráp. Nếu bệnh không được điều trị thì các nốt sùi này có thể phát triển lớn và liên kết lại với nhau thành những mảng sùi lớn, tiết dịch hôi tanh.

→  Đối với bệnh nhân nam khi mắc bệnh sùi mào gà thì các nốt sùi có thể mọc và phát triển ở hậu môn, trực tràng, bàng quang hoặc miệng, niệu đạo hoặc bìu. Bệnh nhân nữ mắc bệnh này các triệu chứng của bệnh có thể mọc ở âm hộ, môi lớn, môi nhỏ và cũng có thể được tìm thấy trong cổ tử cung, làm cho âm đạo ướt và đau nhức,...

Triệu chứng bệnh sùi mào gà qua từng giai đoạn

● Điều trị:

→  Các phương pháp truyền thống dùng để điều trị bệnh sùi mào gà hoặc cách trị bệnh hoa liễu là dùng thuốc kháng sinh, thuốc bôi, đốt các nốt sùi  bằng điện bằng laser, áp lạnh. Ưu điểm của phương pháp điều trị bệnh này là chi phí thấp điều trị bệnh nhanh chóng tuy nhiên nhược điểm lớn của các cách chữa bệnh hoa liễu bằng phương pháp truyền thống là hiệu quả thấp và bệnh dễ tái phát trở lại.

→  Hiện nay các nhà khoa học đã nghiên cứu ra cách chữa bệnh hoa liễu nói chung bệnh sùi mào gà nói riêng bằng cách sử dụng kỹ thuật tiên tiến ALA - PDT, dựa trên nguyên lý quang phổ tần số cao để kiểm soát hiệu quả virus HPV , loại bỏ tất cả các nốt sùi trên bề mặt da không gây đau, ông làm tổn thương các niêm mạc da lân cận, hạn chế khả năng tái phát bệnh.

Các phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà phổ biến hiện nay

Bệnh giang mai

● Bệnh hoa liễu là gì? Bệnh giang mai là 1 trong 5 căn bệnh hoa liễu nguy hiểm nhất hiện nay. Bệnh do xoắn khuẩn treponema pallidum gây ra. Đây là một căn bệnh hết sức nguy hiểm bởi so với những căn bệnh hoa liễu khác chỉ gây tổn thương bộ phận sinh dục thì bệnh giang mai gây tổn thương toàn thân và có thể gây nguy hiểm trực tiếp đến tình mạng của bệnh nhân.

● Các triệu chứng của bệnh giang mai:

→  Đây là một loại vi khuẩn có cấu trúc đặc biệt có thể dễ dàng lây truyền vào cơ thể bệnh nhân qua những vết thương nhỏ trên niêm mặc da hoặc qua dịch nhầy của người bệnh. Thông thường các dấu hiệu bệnh hoa liễu này sẽ xuất hiện sau khoảng 30 đến 90 ngày ủ bệnh. Lúc này bệnh nhân sẽ thấy có thể mình có các dấu hiệu bệnh hoa liễu như:

→  Cơ thể bệnh nhân sẽ xuất hiện nhiều vết loét hình tròn hoặc hình bầu nhỏ, mịn, không đau, không ngứa, không có mủ, hạch bạch huyết sưng to,...

→  Sau một khoảng thời gian các vết loét này sẽ tự động biến mất nhưng sau đó cơ thể sẽ tiếp tục xuất hiện các nốt mụn hoặc vết loét đối xứng màu hồng hoặc tím ở sau lưng, xương sườn, mông, lòng bàn tay, lòng bàn chân và kèm theo các triệu chứng khác như sốt cao, cơ thể mệt mỏi, thèm ăn, đau họng, hạch bạch huyết ở nách, cổ sưng to, sụt cân cân nhanh chóng, đau khớp, rụng tóc, viêm da,...

Triệu chứng nhận biết bệnh giang mai

→  Đối với nam giới: Bệnh giang mai thường gây ra các triệu chứng ở bộ phận sinh dục như  bao quy đầu, thân dương vật, bìu, xung quanh lỗ hậu môn, bên trong mở hậu môn thường thấy ở những người đồng tính, bên trong khoang miệng, lưỡi, xung xung quanh môi. 

→  Đối với nữ giới: Dấu hiệu bệnh hoa liễu ở phụ nữ có thể xuất hiện ở vị trí đầu tiên của nhiễm bị nhiễm giang mai hoặc trong các bộ phận như cổ tử cung, âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi bé, xung quanh hậu môn và khoang miệng, lưỡi.

● Điều trị:

→  Bệnh giang mai có thể được khỏi nếu bệnh nhân phát hiện bệnh sớm và điều trị bệnh bằng thuốc kháng sinh theo sự hướng dẫn  bởi bác sĩ chuyên khoa.

→  Ngoài ra bệnh giang mai có thể được điều trị khỏi hoàn toàn bằng liệu pháp cân bằng miễn dịch giúp tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh nhanh chóng và phục hồi vết thương do bệnh gây ra, kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn, ngăn ngừa tái phát, tăng sức đề kháng cho cơ thể, an toàn mà không cần nằm viện.

Điều trị dứt điểm bệnh giang mai bằng phương pháp cân bằng miễn dịch

Bệnh mụn rộp sinh dục

● Mụn rộp sinh dục là căn bệnh hoa liễu phổ biến hiện nay. Bệnh chủ yếu lây truyền qua đường tình dục, từ mẹ sang con và lây truyền qua các vật trung gian. Bệnh mụn sinh dục do virus herpes - simplex (HSV) gây ra và chủng virus chính gây ra bệnh mụn rộp sinh dục là virus herpes type 1 và herpes type 2.

● Các triệu chứng của bệnh mụn rộp sinh dục:

→  Trước khi mụn rộp sinh dục gây ra tổn thương nặng nề ở vùng kín của bệnh nhân thì đầu tiên người bệnh sẽ cảm thấy khó chịu, ngứa, rát, nhói đau, vùng kín chảy dịch nhầy hôi khó chịu, vùng kín xuất hiện nhiều nốt mụn nước dễ vỡ gây đau ngứa.

→  Các nốt mụn nước khi bị vỡ sẽ khô lại sau đó trở lại bình thường mà không có sẹo, các hạch bạch huyết hai bên bẹn sưng đau, cơ thể mệt mỏi, nhức đầu, sốt nhẹ, đau cơ, tiểu buốt, ngứa bộ phận sinh dục. 

Triệu chứng bệnh mụn rộp sinh dục

● Điều trị:

→  Các cách chữa bệnh hoa liễu phổ biến hiện nay là điều trị bằng thuốc, điện phân, đốt điện, đốt laser hoặc phẫu thuật để loại bỏ vết loét cho bệnh gây ra,...

→  Ngoài ra bệnh mụn rộp sinh dục có thể được điều trị khỏi hoàn toàn bằng liệu pháp miễn dịch liệu pháp INT bằng cách sử dụng máy phân tích sinh học virut tiên tiến để xác định tiêm chích tiêm vào cơ thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.

[Bạn muốn tìm một địa chỉ điều trị bệnh hoa liễu hiệu quả. Đừng lo lắng hãy CLICK CHUỘT tại đây chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn]

Khi có dấu hiệu bệnh hoa liễu, dù là bệnh hoa liễu ở nữ giới hay bệnh hoa liễu ở nam giới thì bệnh nhân nên đến ngay các phòng khám chuyên khoa để được thăm khám và điều trị bệnh hiệu quả, nhanh chóng giúp tránh được các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. 

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ điều trị bệnh xã hội uy tín ở TP HCM. Với những lợi thế như:

Môi trường chăm sóc sức khoẻ chuyên nghiệp: với phòng phẫu thuật vô trùng, có các khu vực nghỉ ngơi cho bệnh nhân trong quá trình khám và điều trị tại phòng khám. Môi trường sạch sẽ, rộng rãi.

Bác sỹ và y tá giỏi: Đội ngũ bác sĩ và y tác của phòng khám là chuyên gia về bệnh xã hội hàng đầu trong nước và quốc tế, có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm và tận tâm với người bệnh.

Thiết bị y tế hiện đại: thiết bị y tế sử dụng trong phòng khám được nhập khẩu chủ yếu từ các nước lớn có nền y học tiên tiến trên thế giới mang lại hình ảnh chuẩn đoán bệnh rõ nét và điều trị bệnh hiệu quả cao. 

Điều trị bệnh hoa liễu hiệu quả tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

Quá trình khám và điều trị nhanh - khoa học không để bệnh nhân phải đợi lâu.

Chi phí điều trị bệnh xã hội hợp lý, rõ ràng, công khai, minh bạch theo quy định của bộ y tế.

Hệ thống tư vấn bệnh xã hội trực tuyến 24 giờ, làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, tết luôn sẵn sàng có hỗ trợ bệnh nhân bất cứ lúc nào.

  ​Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc về dấu hiệu bệnh hoa liễu hãy liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo các cách sau đây:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại cho bạn ngay. Hệ thống tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h.

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y  bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Những Dấu Hiệu Và Cách Chữa Trị Bệnh Hoa Liễu Là Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017