Bệnh Giang Mai Có Nguy Hiểm Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

          Bệnh giang mai là gì? Bệnh giang mai có nguy hiểm hay không? đây là những câu hỏi là không ít người khi mắc phải căn bệnh này quan tâm và gửi những câu hỏi này cho các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Thông qua bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc này của bạn đọc và cung cấp thêm cho bạn một số thông tin cần thiết để bạn có thể thấy rõ mức độ nguy hiểm của bệnh giang mai.

Bệnh giang mai nguy hiểm như thế nào?

Các triệu chứng nguy hiểm của bệnh giang mai

          Bệnh giang mai là bệnh lay lây truyền chủ yếu qua đường tình dục do xoan khuẩn giang mai gây ra. Đây là một loại vi khuẩn có cấu trúc đặc biệt có thể dễ dàng lây truyền vào cơ thể bệnh nhân qua những vết thương nhỏ trên niêm mặc da hoặc qua dịch nhày của người bệnh. Sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh khoảng 10 đến 90 ngày thì cơ thể bệnh nhân bắt đầu xuất hiện những triệu chứng đầu tiên của bệnh như:

  ►  Các dấu hiệu của bệnh giang mai giai đoạn 1: Sau giai đoạn ủ bệnh, giang mai thường bắt đầu với sự xuất hiện của loét ở nơi tiếp xúc với giang mai, thường ở bộ phận sinh dục như môi lớn, bé, âm đạo, cổ tử cung, bao quy đầu, dương vật hoặc trực tràng, hình bầu dục 0,3 đến 3cm, mịn, đỏ, không ngứa, không đau, không có mủ. Bệnh nhân có thể phát triển hai bẹn hạch bẹn, cứng và không đau..

  ►  Giai đoạn 2: Những vết loét này sẽ lành lại trong 4-8 tuần và sẽ không để lại vết sẹo nhưng nó không có nghĩa là căn bệnh đã qua nhưng bắt đầu chuyển sang giai đoạn 2. ở giai đoạn này bệnh có những triệu chứng như viêm da, loét trên bề mặt da với nước rất vỡ, bệnh nhân luôn cảm thấy mệt mỏi, sốt cao, đau họng, chóng mặt, chán ăn, giảm cân ...

  ►  Giai đoạn 3: đến giai đoạn này bệnh sẽ phát triển âm thầm do đó bệnh nhân không thể phát hiện bệnh. Vì vậy để chuẩn đoán bệnh thì bệnh nhân cần phải có một xét nghiệm huyết thanh học xác định bệnh.

  ►  Giai đoạn 4: Giai đoạn cuối của bệnh giang mai, thường là từ 3 đến 15 năm sau khi bắt đầu nhiễm trùng. Ở giai đoạn này bệnh gần như không thể điều trị được nữa và bệnh nhân có thể bị chứng động kinh, liệt, mù, điếc, phình phình động mạch chủ, hoại tử, thậm chí đột quy hoặc tử vong.

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh giang mai

   Tê tê liệt và nguy cơ tử vong cao: những bệnh nhân mắc bệnh giang mai càng lâu thì bệnh càng ăn sâu vào cơ thể và càng khó điều trị. Từ đó vi khuẩn giang mai sẽ dễ dàng xâm nhập vào hệ thống thần kinh trung ương của bệnh nhân gây ra tình trạng  tê liệt cột sống, khiến cơ thể bị tê liệt, teo thần kinh, tê liệt thần kinh, mất ý thức, làm tăng nguy cơ tử vong cao

  ●  Gây tổn thương hệ thống mạch máu: Bệnh giang mai giang mai vào hệ thống mạch dẫn đến viêm tủy, tắc mạch, phình động mạch chủ.

Bệnh Giang Mai Có Nguy Hiểm Không

Bệnh giang mai gây ảnh hưởng nghiệm trọng đến thị giác của bệnh nhân

  ●  Ảnh hưởng đến mắt: Những bệnh nhân bị bệnh nặng có thể bị thu hẹp, mất ánh sáng do thần kinh thị giác bị tổn thương gây ra, dần dần gây ra tình trạng mất hoàn toàn thị lực.

  ●  Tổn thương nội tạng: dạ dày, gan và thận bị nhưng cơn đau đột ngột, đau nhói ở bụng ... dần dần chức năng của các cơ quan này cũng bị ảnh hưởng.

  ●  Vô sinh – hiếm muộn: Bệnh giang mai cũng có thể xâm nhập và gây tổn thương một số cơ quan sinh dục như: tinh hoàn, trĩ, nhụy, ống dẫn trứng, cổ tử cung, tử cung và buồng trứng ... Khi những cơ quan này bị tổn thương nghiêm trọng sẽ làm tăng nguy cơ vô sinh - vô sinh ở bệnh nhân.

 Để được tư vấn và đặt lịch thăm khám tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, bạn có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách :

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

       Chúng tôi hy vọng với những chia sẻ và thông tin trên đây đã giúp bạn có được những kiến thức liên quan đến vấn đề Bệnh giang mai có nguy hiểm không? Để biết rõ thêm những thông tin cũng như những thắc mắc cần biết thêm, hãy liên lạc với Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Bài viết: Bệnh Giang Mai Có Nguy Hiểm Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017