⚕️Xét Nghiệm Viêm Gan C Bao Nhiêu Tiền

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

        Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng có đến 75-80% bệnh nhân viêm gan C không có triệu chứng bất thường nào. Bệnh âm thầm gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe hay thậm chí là tử vong. Chính vì vậy, để phát hiện bệnh viêm gan C thì cách chính xác và đơn giản nhất vẫn là xét nghiệm viêm gan C.

Tổng quan viêm gan C

        Viêm gan C là căn bệnh do virus viêm gan C tấn công vào lá gan. Bệnh chủ yếu lây truyền qua đường máu khi người lành tiếp xúc với máu hoặc dịch tiết có chứa virus viêm gan C của người bệnh. Đây là một căn bệnh có khả năng lây nhiễm dễ dàng vì vậy mà bất kỳ ai cũng có thể là đối tượng mắc phải căn bệnh này.

Những đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh viêm gan C gồm có: Những người dùng chung bơm kim tiêm, nhất là những người tiêm chích ma túy; nhân viên y tế, người thường xuyên tiếp xúc với máu và dịch tiết của người bệnh; người sử dụng chung các đồ dùng sinh hoạt với người bệnh; những đối tượng có quan hệ tình dục không lành mạnh với người bệnh…

Cấu tạo virus viêm gan C (ảnh minh họa).

Viêm gan C còn là mối lo lắng chung cho cả cộng đồng khi cho đến nay vẫn chưa có loại vắc xin nào có thể phòng chống được căn bệnh này. Do đó mà xét nghiệm viêm gan C sớm để tránh nguy cơ lây nhiễm cho người khác là việc làm rất cần thiết.

Tầm quan trọng của việc xét nghiệm viêm gan C

        Viêm gan C được các nhà khoa học ví như sát thủ thầm lặng khi có đến 90% trường hợp bệnh nhân không có dấu hiệu hay bất kỳ triệu chứng nào, bệnh diễn biến âm thầm qua nhiều năm và hậu quả dẫn đến là xơ gan và ung thư gan.

Chính vì những lý do đó mà xét nghiệm viêm gan C sớm là cách để có thể điều trị bệnh trong giai đoạn sớm, ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Nhờ vào sự phát triển của nền y học hiện đại, bệnh viêm gan C đã có thể chữa khỏi, tuy nhiên còn dựa vào các yếu tố như thời gian phát hiện bệnh sớm hay muộn, phác đồ điều trị có hiệu quả hay không.

Các xét nghiệm kiểm tra chuẩn đoán viêm gan C

        Để có thể điều trị bệnh viêm gan C một cách hiệu quả và rút ngắn được thời gian điều trị, đồng thời hạn chế được những biến chứng có thể xảy ra thì xét nghiệm viêm gan C là bước mà bệnh nhân không thể bỏ qua. Dựa vào các xét nghiệm này, có thể biết được tình trạng bệnh tình của mỗi bệnh nhân, từ đó đưa ra phương án điều trị đúng đắn nhất. Để tiến hành kiểm tra và thực hiện xét nghiệm viêm gan C thì những xét nghiệm cần thiết mà người bệnh cần phải thực hiện gồm có:

➢ Xét nghiệm chức năng gan:

Các chỉ số xét nghiệm gồm có AST, ALT, GGT,… Khi các giá trị men gan tăng cao quá mức bình thường gấp 2-3 lần thì có thể bạn đã mắc viêm gan C.

➢ Xét nghiệm Anti HCV:

Đây là kháng thể được tạo ra để phản ứng lại với thành phần cấu tạo của virus. Khi kết quả dương tính đồng nghĩa với bạn đã hoặc đang bị nhiễm virus viêm gan C.

➢ Xét nghiệm HCV-RNA:

Xét nghiệm này được sử dụng để xác định chính xác hơn về sự hiện diện của virus viêm gan C trong cơ thể người bệnh. Bên cạnh đó, xét nghiệm tải lượng virus còn được sử dụng trước và trong khi hỗ trợ điều trị để giúp xác định hiệu quả điều trị.

➢ Kiểm tra genotype: 

Dựa vào đây mà bệnh nhân sẽ được xác định phác đồ điều trị hợp lý nhất.

Xét nghiệm viêm gan C bao nhiêu tiền?

        Với ý nghĩa đặc biệt quan trọng mà xét nghiệm viêm gan C mang lại thì đừng chần chừ gì nữa khi bạn đang nghi ngờ mình mắc bệnh hoặc nằm trong nhóm đối tượng có nguy cơ cao mắc phải căn bệnh này. Hãy đến ngay các phòng khám chuyên gan hoặc bệnh viện chuyên gan uy tín để thực hiện xét nghiệm ngay để có kết quả chính xác nhất.

Chi phí xét nghiệm viêm gan C là bao nhiêu? (ảnh minh họa).

Tuy nhiên, xét nghiệm viêm gan C bao nhiêu tiền cũng là vẫn đề mà nhiều người bệnh khá quan tâm khi có ý định thực hiện xét nghiệm này. Trả lời cho câu hỏi này, các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, tùy vào từng loại xét nghiệm bệnh nhân thực hiện hay địa chỉ làm xét nghiệm mà chi phí điều trị sẽ có sự chênh lệch khác nhau. Tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, bệnh nhân sẽ được thực hiện các xét nghiệm từ đơn giản đến chuyên sâu với chi phí được công khai, minh bạch. Phòng khám là địa chỉ tập trung đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm chuyên môn và các thiết bị y tế hiện đại, tân tiến góp phần cho kết quả xét nghiệm chính xác nhất.

Bài viết: ⚕️Xét Nghiệm Viêm Gan C Bao Nhiêu Tiền

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017