⚕️Triệu Chứng Viêm Gan C Qua Từng Giai Đoạn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

        Việt Nam là quốc gia có 4-5 triệu người mắc viêm gan C, có lẽ điều khiến người ta e ngại viêm gan C nhất chính là sự phát triển âm thầm khiến cho việc nhận biết trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Cùng tìm hiểu về những triệu chứng viêm gan C qua từng giai đoạn để có những sự chuẩn bị tốt nhất để kịp thời nhận biết căn bệnh này.

Triệu chứng viêm gan C qua từng giai đoạn

      Được cho là căn bệnh có diễn biến âm thầm nên các triệu chứng ban đầu của viêm gan C rất khó nhận biết dẫn đến người bệnh dễ chủ quan và bỏ qua. Bệnh viêm gan C cũng trải qua từng giai đoạn với những triệu chứng cấp tính và mãn tính ở mức độ khác nhau.

1. Triệu chứng viêm gan C giai đoạn cấp tính

Viêm gan C cấp tính thời gian ban đầu sẽ không biểu hiện rõ, thời gian ủ bệnh trung bình 40 ngày với các triệu chứng bao gồm:

► Cơ thể mệt mỏi, các triệu chứng như cảm cúm: khi virus tấn công trực tiếp vào hệ miễn dịch và làm cho người bệnh cảm thấy luôn trong tình trạng uể oải, ngại di chuyển.

► Đau nhức khớp xương và bắp thịt, giảm khả năng tập trung.

► Buồn nôn, đau dạ dày, khó chịu, sút cân: Gan liên quan mật thiết với hệ tiêu hóa, vì vậy khi nhiễm viêm gan C, người bệnh có thể bị chán ăn, ăn không ngon, khó tiêu làm cho hệ thống tiêu hóa hoạt động kém đi.

► Sốt nhẹ, da nổi mẩn ngứa: Sốt nhẹ cũng là mốt trong biểu hiện của viêm gan C, triệu chứng sốt này kéo dài hoặc xảy ra từng cơn khiến cho người bệnh khó nhận biết và chủ quan tưởng rằng là triệu chứng của những bệnh khác.

► Vàng da, vàng mắt: 30% bệnh nhân viêm gan C bị vàng da và mắt do sự rối loạn chuyển hóa Bilirubin, khiến Bilirubin trong máu tăng cao làm cho người bệnh có biểu hiện vàng mắt và da.

Những triệu chứng thường gặp của bệnh viêm gan C (ảnh minh họa).

Các triệu chứng này thường kéo dài từ 6 đến 8 tuần rồi thuyên giảm. Khoảng 85% trường hợp nhiễm siêu vi viêm gan C mà người bệnh không thể tự miễn dịch với virus sẽ tiến triển thành viêm gan mãn tính.

2. Triệu chứng viêm gan C mạn tính

Giai đoạn mãn tính kéo dài, gan lúc này bị xơ và bị chai. Những dấu hiệu của giai đoạn cấp tính sẽ ngày càng nặng hơn và suy giảm nghiêm trọng, khả năng hoạt động bị kém đi rất nhiều. Chính vì vậy, triệu chứng đau tức hạ sườn phải sẽ xuất hiện khi người bệnh đã bước vào giai đoạn nặng, gan đã bị tổn thương nghiêm trọng, khả năng hoạt động đã bị kém đi rất nhiều. 

► Đau vùng hạ sườn phải: bệnh nhân viêm gan C thường có cảm giác đau vùng hạ sườn phải, đây cũng chính là vị trí của gan. Các cơn đau có xu hướng gia tăng theo thời gian. Đôi khi dấu hiệu đau tức hạ sườn phải này cũng có thể cảnh báo nguy cơ bệnh đã chuyển sang giai đoạn xơ gan, ung thư gan.

► Ngứa: triệu chứng ngứa thường xuất hiện khắp cơ thể, do mật di chuyển vào ruột non bị ứ đọng lại một vị trí nào đó, làm ảnh hưởng đến lưu thông gây hiện tượng ngứa.

► Vàng da, vàng móng, vàng mắt: virus tấn công làm gan suy yếu khiến nồng độ bilirubin trong máu tăng cao. 

Chính vì những mối nguy hiểm mà viêm gan C gây nên, bệnh nhân cần phải đặc biệt cảnh giác khi nhận thấy cơ thể có sự xuất hiện của những triệu chứng này.

Điều trị viêm gan C hiệu quả tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

      Viêm gan C khác với viêm gan B, viêm gan C phải trải qua giai đoạn xơ gan rồi mới bước vào giai đoạn ung thư gan. Viêm gan C là một căn bệnh thầm lặng bởi nó tiến triển một cách từ từ mà không gây ra triệu chứng gì đặc biết. Vì thế để phát hiện sớm viêm gan C, bạn nên định kỳ kiểm tra sức khỏe để có thể nắm được tình trạng cơ thể để điều trị hiệu quả kịp thời. Nếu đã mắc phải viêm gan thì không nên quá lo lắng, có thái độ bi quan thì tình trạng bệnh sẽ trở nên nặng hơn. 

Mục đích điều trị viêm gan C là loại bỏ virus, cải thiện và phục hồi chức năng gan, đồng thời ngăn ngừa các biến chứng như xơ gan và ung thư gan xảy ra, giúp người bệnh phục hồi sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống. Để điều trị viêm gan C hiện nay có nhiều phương pháp hiệu quả, trong đó đáng chú ý là kỹ thuật CIL. Đây là phương pháp mang lại niềm hy vọng mới cho người bệnh viêm gan C khi có thể điều trị làm phục hồi tế bào gan bị tổn thương, kích hoạt hệ thống miễn dịch, thúc đẩy sự sinh trưởng và tạo kháng thể lâu dài, giúp bệnh tình chuyển sang âm tính.

Nguyên lý của kỹ thuật CIL

       Kỹ thuật CIL hay còn gọi là phương pháp tách lọc virus hoạt động với nguyên lý hai điện tích trái dấu thì hút nhau, đem các virus viêm gan C có trong máu giữ lại trong máu hấp thụ và giữ lại trong thiết bị lọc virus, từ đó tách virus ra khỏi cơ thể, ngăn chặn chuỗi nhân bản của virus viêm gan C, nhanh chóng làm tiêu hao bản mẫu viurs trong tế bào gan. Với phương pháp này, việc thực hiện phương pháp này diễn ra trong khoảng 30 phút.

Điều trị viêm gan C tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. 

Những ưu điểm vượt trội của kỹ thuật CIL trong điều trị viêm gan C

 Giải quyết triệt để những nhược điểm của các phương pháp truyền thống như việc virus kháng thuốc, virus biến dị.

 Phân ly và tiêu diệt virus một cách nhanh chóng và hiệu quả, ngăn cản sự tái phát trở lại.

 Kích hoạt hệ miễn dịch, tăng cường việc cải thiện và phục hồi chức năng gan.

 Hạn chế đến mức thấp nhất quá trình phát triển và biến chứng thành xơ gan và ung thư gan.

 Phương pháp không gây tác dụng phụ, đặc biệt an toàn và hiệu quả cho người bệnh.  

Bài viết: ⚕️Triệu Chứng Viêm Gan C Qua Từng Giai Đoạn

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017