⚕️Bệnh Men Gan Cao Là Bệnh Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (8 bình chọn)

       Men gan cao là căn bệnh đang gia tăng nhanh chóng hiện nay, nếu không kịp thời hỗ trợ điều trị sẽ gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh, hiểu được điều đó, các bác sĩ chuyên khoa gan mật Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã có bài viết về men gan cao nhằm giúp bạn đọc nắm rõ hơn về căn bệnh này.

Men gan cao là gì?

       Khi tế bào gan chết đi do quá trình lão hóa thì có một lượng men gan được phóng thích vào máu ở nồng độ dưới 40UI/L, chỉ số này gần như cố định ở người bình thường. Men gan bình thường bao gồm các các chỉ số như sau: 

➢ AST (Aspartate transaminase) hay còn gọi là SGOT: 20-40UI/L.

➢ ALT (Alanine transaminase) hay còn gọi là SGPT: 20-40UI/L.

➢ GGT (Gamma Glutamyl transferase): 20-40UI/L.

➢ Phosphatase kiềm: 30-110UI/L.

       Khi các chỉ số này vượt quá mức bình thường thì được xác định là men gan tăng cao. Bệnh men gan cao là tình trạng gan bị tổn thương và gây nên những điều bất ổn trong cơ thể người bệnh. Chỉ số men gan càng cao thì tình trạng hư tổn của mô gan càng nhiều. 

Nguyên nhân gây men gan tăng cao

       Theo các chuyên gia gan cho biết bệnh men gan cao có thể được gây nên do những nguyên nhân sau:

➢ Tăng men gan do viêm gan: Một số bệnh lý như viêm gan A, B, C, viêm gan do rượu cũng làm nồng độ men gan tăng lên theo tỉ lệ viêm nhiễm của gan. Nhanh chóng điều trị viêm gan hạn chế tình trạng men gan tăng cao ảnh hưởng đến sức khỏe.

➢ Men gan tăng cao do gan nhiễm mỡ: Tùy theo mức độ mắc gan nhiễm mỡ nặng hay nhẹ mà men gan tăng lên nhiều hay ít.

➢ Men gan tăng cao do bệnh về đường mật: Gan và túi mật liên quan mật thiết với nhau, vì vậy mà khi mắc một số bệnh như viêm đường túi mật, sỏi mật… sẽ ảnh hưởng làm men gan tăng cao.

➢ Tăng men gan do rượu: Rượu là một trong những thủ phạm gây nên những bệnh lý về gan, men gan tăng cao cũng nằm trong số đó. Hạn chế sử dụng hoặc cai rượu bia chính là việc mà người bệnh nên làm.

➢ Men gan tăng do thuốc: Một số loại thuốc tây dùng để điều trị bệnh như thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh, thuốc chống trầm cảm…cũng có thể gây men gan tăng cao.

Triệu chứng bệnh men gan cao

       Tương tự như một số căn bệnh về gan khác, biểu hiện của bệnh men gan cao tương đối ít, thậm chí những biểu hiện của nó không khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu. Vì những triệu chứng khó nhận biết mà bệnh men gan cao thông thường chỉ được phát hiện khi đã ở mức nghiêm trọng. 

Xơ gan, ung thư gan là nguyên nhân dẫn đến men gan tăng cao (Ảnh minh họa)

       Mặc dù không có biểu hiện nào thật sự rõ nét nhưng nếu để ý và quan sát sẽ nhận ra một số thay đổi nhỏ như:

 Đau khu vực bụng dưới, bụng có dấu hiệu trướng nhẹ.

 Rối loạn tiêu hóa như hiện tượng chán ăn, buồn nôn, nôn.

 Cơ thể mệt mỏi, suy nhược, mất tập trung.

 Co giãn vi mạch.

 Đau nhức vùng gan.

 Ngứa ngáy.    

Men gan tăng cao có ảnh hưởng như thế nào?

       Trong tạp chí y học Hepatology vào tháng 3/2008, W. Ray Kim, M.D, Mayo Clinic và cộng sự báo cáo rằng men gan cao dự báo đem lại nhiều nguy hại khôn lường cho người bệnh:

➢ Làm giảm dần tuổi thọ, tăng tỷ lệ tử vong từ 21 đến 78%.

➢ Khi chỉ số AST tăng gấp đôi thì sẽ tăng 32% nguy cơ tử vong, nếu tăng hơn gấp đôi thì nguy cơ tử vong sẽ lên đến 78%.

➢ Khi chỉ số ALT tăng gấp đôi sẽ tăng 21% nguy cơ tử vong và khi tăng hơn gấp đôi, nguy cơ sẽ là 59%.

➢ Men gan cao là dấu hiệu báo động nhiều bệnh lý nghiêm trọng như viêm gan, viêm cơ, viêm thận mãn, viêm túi mật, nhồi máu cơ tim, động kinh…

➢ Men gan tăng cao nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ dẫn đến viêm gan mãn tính, xơ gan thậm chí gây ung thư gan.

Cứu nguy men gan cao bằng cách nào?

       Hiện nay, để cứu nguy cho lá gan của người bệnh có men gan tăng cao, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã đưa vào áp dụng những phương pháp hỗ trợ điều trị hiện đại và tiên tiến, đem lại hiệu quả đáng kể.

Điều trị men gan tăng cao tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh: Nguồn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM) 

1. Phương pháp trị liệu định hướngĐặt một gói thuốc đông y ngay ở khu vực gan của người bệnh (Gói thuốc này được cô đọng từ hơn 20 loại thảo dược quý), thông qua sự chiếu xạ của sóng ánh sáng, lỗ chân lông giãn nỡ, thuốc sẽ thông qua đó trực tiếp thấm vào từng phần của gan. Ở trong gan sẽ sinh ra thuốc có nồng độ cao hơn thuốc thông thường mấy chục lần, nhanh chóng truyền đến bộ phận bị tổn thương.

2. Phương pháp Ozone tự thân truyền máuLấy ra của người bệnh 100ml máu, sau đó thêm Ozone theo tỷ lệ 1:1, để thuốc mang phân tử khí ozone và máu phản ứng với nhau và sau đó đưa trở lại cơ thể người bệnh mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào, không ảnh hưởng đến công việc và học tập, toàn bộ quá trình chỉ cần 15 – 20 phút.

3. Kỹ thuật CIL phân ly virusKỹ thuật lọc virus CIL là một ngành kỹ thuật mới trong điều trị viêm gan siêu vi. Kỹ thuật này sử dụng máy móc y học hiện đại được nhập khẩu từ Mỹ để tăng cường tính thẩm thấu của tế bào trong máu người bệnh, dùng cách thức trực tiếp nhất đem từng con virus nhanh chóng tiến hành phân ly, tiêu diệt hàng rào gen của virus, giúp phục hồi chức năng gan, hạ men gan.

       Đây là các phương pháp điều trị men gan tăng cao một cách hiệu quả và nhanh chóng, người bệnh không cần phải mất quá nhiều thời gian như các phương pháp điều trị truyền thống, hơn hết các phương pháp đều đặc biệt an toàn, hạn chế thấp nhất và hầu như không gây tác dụng phụ, không ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh.

       Ngoài ra, nếu muốn được thăm khám và làm kiểm tra men gan, bạn đọc có thể đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM của chúng tôi, với hệ thống trang thiết bị hiện đại và đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm trong khám và điều trị các bệnh lý gan mật, cùng với thái độ phục vụ tận tình, thân thiện chúng tôi đảm bảo sẽ đem đến bạn một dịch vụ y tế chất lượng nhất. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện đang tọa lạc tại địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Thời gian làm việc từ 8h - 20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả các ngày lễ tết.

       Trên đây là một số thông tin về căn bệnh men gan cao, nếu còn bất kỳ thắc mắc nào chưa rõ hoặc muốn biết chi phí điều trị bệnh gan là bao nhiêu, bạn đọc có thể nhấn vào khung chat bên dưới để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

Bài viết: ⚕️Bệnh Men Gan Cao Là Bệnh Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017