⚕️Cẩn Thận Có Thể Mất Bi Do Xoắn Tinh Hoàn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (6 bình chọn)

       Ở nam giới, 2 tinh hoàn được nối với túi tinh bằng 2 ống dẫn tinh nằm trong 2 bó ống dẫn bao gồm cả các mạch máu cung cấp máu cho tinh hoàn gọi là thừng tinh. Xoắn tinh hoàn là hiện tượng 2 thừng tinh tự quấn riêng lẻ hoặc quấn vào nhau tạo thành nút thắt chặn, khiến cho việc vận chuyển lưu thông các chất của hệ thống các ống dẫn này bị gián đoạn. 

Xoắn tinh hoàn (Ảnh minh họa)

Cẩn Thận Có Thể Mất Bi Do Xoắn Tinh Hoàn

       Xoắn tinh hoàn có thể gặp phải ở nam giới mọi lứa tuổi. Nhưng theo thống kê cho thấy, độ tuổi thường gặp nhất đó là nam giới từ 10 đến 25 tuổi. Nguyên nhân cụ thể là do ngoại lực tác động vô tình hoặc cố ý thông qua các hình thức vận động, hoạt động sinh hoạt không đúng tư thế hoặc có thể do chấn thương vùng bìu.

Các triệu chứng thường gặp khi bị xoắn tinh hoàn

       1. Đau tức tinh hoàn: Khi bị xoắn tinh hoàn, triệu chứng phổ biến và thường gặp nhất đó là cảm giác đau tức 1 bên hoặc cả 2 bên tinh hoàn. Cảm giác đau ban đầu âm ỉ nhưng dần dần nặng hơn và thêm rõ ràng khi có tác động vào.

       2. Sưng đỏ vùng bìu: Bên cạnh đó, phần bìu cũng có hiện tượng sưng, đỏ. Cảm giác tức bìu có thể lan rộng ra cả vùng bẹn.

       3. Các triệu chứng khác: có thể gặp phải có thể như buồn nôn, ói mửa, đau vùng bụng bên dưới.

       Các triệu chứng này có thể tự biến mất mà không cần điều trị do tinh hoàn tự tháo xoắn trong trường hợp xoắn tinh hoàn không nghiêm trọng. Trong các trường hợp nghiêm trọng, các triệu chứng ngày càng nặng. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những hậu quả nặng nề.

[Tư vấn trực tuyến tại đây]

Nguy hại của xoắn tinh hoàn

       Khi tình trạng xoắn tinh hoàn không được phát hiện, chẩn đoán và điều trị kịp thời, sẽ xảy ra các nguy hại ảnh hưởng nặng nề đối với cánh mày râu, như:

       1. Hoại tử tinh hoàn: xoắn tinh hoàn gây chặn đường cung cấp máu chưa dưỡng chất và khí oxi cho tinh hoàn, từ đó có thể khiến tinh hoàn bị hoại tử. Trong nhiều trường hợp buộc phải cắt bỏ tinh hoàn để tránh làm tình trạng hoại tử càng nặng thêm, có thể gây viêm nhiễm sang các cơ quan lân cận. 

Cẩn Thận Có Thể Mất Bi Do Xoắn Tinh Hoàn

Xoắn tinh hoàn có thể gây hoại tử tinh hoàn, vô sinh ở nam giới (Ảnh minh họa)

       2. Vô sinh: một số trường hợp xoắn tinh hoàn có thể tự tháo xoắn, nhưng khi không được điều trị triệt để mà cứ để tình trạng này diễn ra lặp đi lặp lại có thể ảnh hưởng đến hoạt động của tinh hoàn, cản trở đường đi của tinh trùng vào túi tinh gây giảm chất lượng tinh trùng dẫn đến hiếm muộn, thậm chí vô sinh.

  Nam giới cần lưu ý các triệu chứng của xoắn tinh hoàn, từ đó tiến hành thăm khám để được chẩn đoán và điều trị kịp thời nếu không muốn phải cắt bỏ tinh hoàn và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

       Nếu được phát hiện, chẩn đoán và điều trị sớm thì xoắn tinh hoàn hoàn toàn có thể được trị liệu dễ dàng và tránh gây những biến chứng. Người bệnh có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi thông qua đường dây nóng  02873071888 hoặc hệ thống tư vấn trực tuyến 24/24 để được tư vấn và giải đáp rõ hơn về những thắc mắc. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là trung tâm điều trị bệnh nam khoa uy tín, với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, tuân thủ “khách hàng là thượng đế, lấy đức làm trọng” từ kĩ thuật y học cho đến tinh thần làm việc, phục vụ chân thành nhất. Thực hiện chiến lược phát triển danh hiệu phòng khám đa khoa hạng nhất tại TP.HCM, cống hiến một phần sức lực cho xã hội. Không ngừng cách tân để chất lượng điều trị càng an toàn hơn. Quan điểm phục vụ càng được nhân tính hóa, phục vụ ngày càng ưu trội, từng giờ từng phút bảo vệ sức khỏe của mọi người. Góp một phần sức lực của bản thân vì sức khỏe của người bệnh.

Bài viết: ⚕️Cẩn Thận Có Thể Mất Bi Do Xoắn Tinh Hoàn

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017