⚕️Viêm Mào Tinh Hoàn Là Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (7 bình chọn)

       Mào tinh hoàn là một ống tích trữ và mang tinh trùng, nằm ở mặt sau của tinh hoàn. Viêm mào tinh hoàn là một trong những loại bệnh phụ khoa thường gặp ở nam giới. Tuy nhiên không phải quý ông nào cũng hiểu rõ về bệnh lý này. Vì thế hôm nay các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ dành bài viết này để giới thiệu về bệnh viêm mào tinh hoàn: Viêm mào tinh hoàn là gì? Nguyên nhân gây bệnh, các triệu chứng thường gặp khi mắc bệnh.

VIÊM MÀO TINH HOÀN LÀ GÌ?

       Viêm mào tinh hoàn là tình trạng viêm nhiễm, đau và sưng mào tinh hoàn ở mặt sau của tinh hoàn và mang tinh trùng. Bệnh thường xảy ra ở nam giới có độ tuổi từ 19 đến 35 tuổi.

Vị trí của viêm tinh hoàn ở nam giới (Ảnh minh họa)

       Viêm mào tinh hoàn được phân thành 2 giai đoan là viêm mào tinh hoàn cấp tính và viêm mào tinh hoàn mãn tính.

1. Viêm mào tinh hoàn cấp tính:

Triệu chứng điển hình của bệnh trong giai đoạn này là: Da vùng bìu bị đỏ, phù nề, mào tinh hoàn sưng to, vùng háng có cảm giác đau, đi tiểu ra máu, người bệnh bị sốt cao, ớn lạnh. Triệu chứng thường xuất hiện trong 1 đến 2 ngày sau đó sẽ phát triển trầm trọng hơn.

2. Viêm mào tinh hoàn mãn tính:

Viêm mào tinh hoàn cấp tính nếu không được điều trị kịp thời hoặc điều trị không đúng cách sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính rất khó điều trị . Ở giai đoạn này tinh hoàn dần dần sưng lên, sau đó sẽ có biểu hiện sơ cứng, xuất hiện những cơn đau nhẹ…

       Viêm mào tình hoàn gây ra những tác động xấu đến sức khỏe, tâm lý, chất lượng cuộc sống của nam giới, dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như: Teo tinh hoàn, áp xe bìu, là nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới.

 Bạn có thắc mắc về viêm mào tình hoàn. Click chuột để được tư vấn.

Nguyên Nhân Gây Viêm Mào Tinh Hoàn

       Viêm mào tinh hoàn chủ yếu do một trong các nguyên nhân sau đây gây nên:

 Do nhiễm khuẩn từ bàng quang hay niệu quản.

 Do viêm tuyến tiền liệt hay nhiễm trùng đường tiết niệu.

 Do mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

 Ngoài ra còn do một số nguyên nhân khác như: Khả năng miễn dịch kém, đặt ống thông nước tiểu hay do sự bất thường trong cấu tạo đường tiết niệu gây ra…

Các Triệu Chứng Của Viêm Mào Tinh Hoàn

       Khi bị viêm mào tình hoàn, nam giới sẽ thấy xuất hiện một số triệu chứng như:

 Tinh hoàn có cảm giác đau, sưng to, trở nên xơ cứng.

 Da bìu sưng đỏ, phù nề.

Viêm Mào Tinh Hoàn Là Gì

Khi bị viêm tinh hoàn da bìu sẽ bị sưng đỏ, phù nề (Ảnh minh họa)

 Đi tiểu kèm theo máu.

 Vùng đùi và háng của người bệnh thường cảm thấy đau, nhất là khi đứng và khi đi bộ.

 Đi tiểu kèm theo máu.

 Cơ thể mệt mỏi, sốt cao, ớn lạnh, buồn nôn, nôn.

       Khi thấy các triệu chứng trên nam giới nên tìm ngay cho mình một cơ sở y tế chuyên khoa uy tín chất lượng để tiến hành kiểm tra, xét nghiệm, từ đó kịp thời phát hiện bệnh và xác định rõ tình trạng bệnh hiện tại, đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một phòng khám chuyên khoa uy tín, chất lượng tại thành phố Hồ Chí Minh, với đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị nam khoa cùng với trang thiết bị y tế hiện đai, tiên tiến nhất hiện nay đảm bảo đem đến cho bạn một liệu trình điều trị hiệu quả, nhanh chóng và an toàn nhất. Chi phí điều trị công khai, minh bạch, theo quy định hiện hành của bộ y tế. Quy định về bảo mật thông tin khách hàng được phòng khám chúng tôi đặc biệt chú trọng.

 Click chuột để đặt lịch khám và nhận ưu đãi. Nếu còn điều gì băn khoăn, trăn trở, cần được tư vấn thêm hãy gọi cho chúng tôi theo hotline: Chúng tôi sẽ không làm bạn thất vọng.

Bài viết: ⚕️Viêm Mào Tinh Hoàn Là Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017