Đình Chỉ Thai Được 4 Tuần Tuổi Bằng Cách Nào An Toàn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.9 / 10 (8 bình chọn)

Hỏi: Chào bác sĩ! Em mới thử que và biết mình có thai, thai của em chắc được khoảng 4 tuần tuổi rồi. Nhưng hiện tại vợ chồng em mới cưới, vẫn còn nhiều việc phải lo, chưa sẵn sàng cho việc có thành viên mới. Bác sĩ cho em hỏi việc có thai 4 tuần tuổi có phá được không và phá bằng cách nào? Mong bác sĩ trả lời giúp em! (Thanh Ngọc, 22 tuổi, Gò Vấp)

Đáp: Thanh Ngọc thân mến! Vấn đề của bạn cũng là nổi lo chung của rất nhiều chị em phát hiện mình mang thai ngoài ý muốn ở tuần thứ 4 của thai kỳ. Sẽ không để mọi người lo lắng thêm nữa, bài viết dưới đây sẽ giúp chị em biết được thai 4 tuần tuổi có phá được không và phương pháp cụ thể của vấn đề này!

Có thai 4 tuần có phá được không?

       Thai 4 tuần tuổi có kích thước của một hạt mè và trông giống như một con nòng nọc, gồm có ba lớp: ngoại bì, trung bì và nội bì, để hình thành tất cả các cơ quan và mô cho cơ thể bé sau này. Đây là giai đoạn bắt đầu cho việc tiến hành phá thai phù hợp nhất. Bởi theo các nghiên cứu gần đây cho thấy, việc đình chỉ thai kỳ phù hợp nhất là vào gia đoạn từ 35 đến 50 ngày tuổi (tức là vào tuần khoảng tuần thứ 4 đến trước tuần thứ 8 của thai kỳ).

Các chị em thắc mắc có thai 4 tuần có phá được không? thì đây là việc làm hoàn toàn có thể thực hiện được. Tuy nhiên, việc phá thai 4 tuần tuổi này có được hiệu quả và an toàn hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như sau:

Chị em có thể dùng thuốc tiến hành phá thai 4 tuần tuổi (Ảnh minh họa)

 Phương pháp phá thai phải phù hợp.

 Cơ sở y tế phải đảm bảo uy tín, chất lượng.

 Bác sĩ tiến hành phá thai phải có chuyên môn cao.

Thai 4 tuần tuổi và phương pháp phá thai phù hợp

       Đối với thai 4 tuần tuổi, phương pháp phá thai an toàn, và hiệu quả nhất thường được áp dụng là dùng thuốc. Đây cũng là một phương pháp được nhiều chị em mong muốn áp dụng khi phải tiến hành đình chỉ thai kỳ. Tuy nhiên, không phải bất kỳ thai phụ nào cũng có thể sử dụng phương pháp này để phá thai, bởi phương pháp phá thai bằng thuốc còn phụ thuộc vào những yếu tố sau:

Yếu tố phụ thuộc

Lý giải

Tuổi thai

Phá thai bằng thuốc chỉ được áp dụng đối với thai dưới 7 tuần tuổi và nằm trong tử cung.

Sức khỏe sản phụ 

Những chị em mắc phải các bệnh nội khoa nặng (bệnh tim, thận, rối loạn đông máu, thiếu máu...) sẽ không được phép áp dụng phương pháp này để phá thai.

Chỉ định của bác sĩ 

Việc phá thai bằng thuốc ít hay nhiều sẽ gây nên những tác hại nhất định cho thai phụ. Chính vì thế để tránh dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, việc phá thai bằng thuốc cần được thực hiện theo chỉ định và hướng dẫn cụ thể của bác sĩ!

 Ưu điểm nổi bật của phương pháp phá thai 4 tuần tuổi bằng thuốc là:

  Thời gian thực hiện nhanh chóng, không cần nằm viện.

  Không sử dụng các dụng cụ y tế tác động đến tử cung nên bảo vệ tử cung tối đa.

  Sức khỏe của thai phụ nhanh chóng được ổn định.

  Chi phí phá thai bằng thuốc hợp lý.

Phá thai 4 tuần tuổi và những điều cần lưu ý

       Việc phá thai 4 tuần tuổi chỉ nên thực hiện khi đã thăm khám tình trạng thai và được sự chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra, chị em còn cần phải lưu ý một số vấn đề sau đây: 

➢ Uống thuốc phá thai 4 tuần tuổi nhất thiết phải được thực hiện tại cơ sở y tế và có sự theo dõi thường xuyên của bác sĩ.

➢ Sản phụ tuyệt đối không nên tự ý dùng thuốc phá thai hay những biện pháp dân gian phá thai tại nhà, tránh những hệ lụy phát sinh, không được xử lý kịp thời sẽ dẫn đến nguy hiểm tính mạng.

➢ Không nên quan hệ tình dục và vận động mạnh sau khi tiến hành phá thai 4 tuần tuổi. Dù thai nhỏ, dễ dàng loại bỏ nhưng ít nhiều cơ thể sản phụ cũng sẽ có những tổn thương nhất định, chị em tuyệt đối không được lơ là.

Phá thai 4 tuần tuổi phải được thực hiện tại cơ sở y tế và có sự theo dõi của bác sĩ (Ảnh minh họa)

➢ Không nên thụt rửa âm đạo sau khi phá thai. Phải thường xuyên theo dõi tình trạng cơ thể và sự ra máu ở âm đạo. Nếu có bất kỳ triệu chứng nào bất thường cần nhanh chóng liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra và khắc phục kịp thời.

➢ Sau khi thực hiện phá thai 4 tuần tuổi bằng thuốc, chị em phải có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh hoạt động mạnh, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng để phục hồi sức khỏe nhanh nhất. Đồng thời, thực hiện kiểm tra - tái khám theo chỉ định của bác sĩ.

Địa chỉ phá thai 4 tuần tuổi uy tín nhất tại TPHCM

       Chị em muốn biết có thai 4 tuần phá bằng cách nào hãy liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, đây là một trong số rất ít những cơ sở y tế uy tín nhất trong hạng mục phá thai an toàn. Đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, chị em không những được bảo đảm về hiệu quả phá thai, mà còn có được những lợi ích thiết thực khác như:

 ➢ Chị em sẽ được thăm khám và tiến hành phá thai trực tiếp với các bác sĩ sản khoa giỏi, nhiều kinh nghiệm và có tiếng trong ngành.

➢ Thông tin sản phụ và hồ sơ bệnh án được phòng khám chú trọng bảo mật hoàn toàn. Chị em không cần lo lắng, ngần ngại người khác phát hiện những rắc rối của mình.

➢ Mọi chi phí cho việc phá thai tại phòng khám được báo giá công khai, trực tiếp với sản phụ trước khi tiến hành phá thai.

➢ Với quy trình thăm khám khép kín “1 bác sĩ, 1 bệnh nhân, 1 y tá” sẽ giúp chị em mang thai lần đầu hoặc những chị em còn ngần ngại có thể thoải mái hơn trong quá trình khám và tiến hành phá thai tại cơ sở.

➢ Ngoài ra, chúng tôi còn hỗ trợ tổng đài tư vấn và đặt hẹn lịch khám trực tuyến. Khi được hỗ trợ những vấn đề liên quan đến tình trạng của mình trước, chị em có thể an tâm hơn khi tiến hành phá thai. Hơn nữa, khi đặt hẹn lịch khám, chị em đến có thể khám ngay, không cần chờ đợi, không cần xếp hàng, việc thăm khám sẽ được tiến hành nhanh chóng, thuận tiện nhất.

Địa chỉ phá thai 4 tuần tuổi an toàn nhất 

  Chị em cần biết thêm về cách phá thai 4 tuần tuổi có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi bằng cách thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Đình Chỉ Thai Được 4 Tuần Tuổi Bằng Cách Nào An Toàn

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017