⚕️Ung Thư Tuyến Tiền Liệt Có Chữa Được Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (6 bình chọn)

       Ung thư tuyến tiền liệt là một loại bệnh khá nguy hiểm xuất hiện ở nam giới, xảy ra khi những tế bào bất thường xuất hiện trong tuyến tiền liệt, những tế bào này có thể nhân lên một cách không kiểm soát và lây lan sang các bộ phận khác đặc biệt là xương và các hạch bạch huyết.

       Ung thư tuyến tiền liệt ở giai đoạn đầu thường phát triển chậm và hầu như không có triệu chứng, ở giai đoạn sau khi ung thư đã di căn sang các bộ phận khác của cơ thể  sẽ gây ra các triệu chứng: Đau xương thường là đau các đột sống, xương chậu, xương sườn, hoạt động chân yếu, khó khăn khi đi tiểu, tiểu không kiểm soát được, có máu trong nước tiểu hay tinh dịch.

Nguyên Nhân Gây Ung Thư Tuyến Tiền Liệt

       Dưới đây là những yếu tố có liên quan tới bệnh ung thư tuyến tiền liệt:

 Do di truyền: Trong gia đình có người bị mắc ung thư tuyến tiền liệt thì khả năng mắc bệnh của người đó sẽ cao hơn những người khác.

 Chế độ dinh dưỡng: Ăn thực phẩm chứa nhiều chất béo, thực phẩm chế biến sẵn làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

 Lối sống: Lối sống thiếu lành mạnh, thường xuyên ngủ muộn, môi trường sống, làm việc áp lực, căng thẳng.

 Bạn thắc mắc về nguyên nhân gây bệnh, cần lời giải đáp. hãy liên hệ với chúng tôi. Chỉ cần click chuột.

Dấu Hiệu Nhận Biết Ung Thư Tuyến Tiền Liệt

       Ung thư tuyến tiền liệt là tình trạng xuất hiện khối u ở các tế bào tuyến tiền liệt. Bệnh có tỉ lệ thuận với tuổi tác của nam giới, độ tuổi càng cao thì khả năng mắc bệnh càng lớn. Ung thư tuyến tiền liệt là một trong những biến chứng viêm tuyến tiền liệt nguy hiểm khi không chịu điều trị sớm. Ung thư tuyến tiền liệt là bệnh lý nguy hiểm và phổ biến hiện nay, nhưng thường nhầm lẫn với một số bệnh về tuyến tiền liệt do các biểu hiện không rõ ràng nên nhiều người chủ quan bỏ quan bệnh

       Vì vậy, việc hiểu về các triệu chứng của bệnh rất cần thiết trong phòng ngừa và điều trị bệnh. Nếu phát hiện những dấu hiệu sau đây thì chứng tỏ bạn đã bị ung thư tuyến tiền liệt, cần tiến hành điều trị ngay để tránh những trường hợp xấu xảy ra.

Ung thư tuyến tiền liệt (ảnh minh họa)

 Vùng xương chậu đau nhức gây khó khăn cho việc đi lại.

 Cảm giác buốt trong lúc đi tiểu.

 Dòng nước tiểu yếu ớt, đứt quãng.

 Xương phần hông và lưng đau nhức dai dẳng.

 Bộ phận bọng đái căng ứ và cảm giác muốn đi tiểu liên tiếp.

 Tiểu khó, tiểu són, tiểu đêm nhiều lần và tiểu liên tục trong thời gian ngắn.

 Đau khi xuất tinh và không thể xuất tinh.

 Chán ăn, sụt cân nghiêm trọng.

UNG THƯ TUYẾN TIỀN LIỆT CÓ CHỮA ĐƯỢC KHÔNG?

       Ung thư tuyến tiền liệt có thể chữa khỏi nếu được phát hiện và điều trị kịp thời, nếu phát hiện muộn khi ung thư đã di căn thì việc điều trị chỉ là để kéo dài sự sống.

Ung thư tuyến tiền liệt có chữa được không (Ảnh minh họa)

       Phương pháp điều trị ung thư tuyến tiền liệt thường bao gồm: Phẫu thuật, hóa trị, xạ trị, điều trị nội tiết.

 Phẫu thuật: Thông thường áp dụng cho thời kỳ đầu của bệnh khi ung thư chưa xâm lấn hoặc xâm lấn ít.

 Hóa trị: Được dùng điều trị bổ trợ sau phẫu thuật hoặc điều trị khi bệnh đã ở giai đoạn tiến triển tốt hơn.

 Xạ trị: Sử dụng tia bức xạ năng lượng cao để tiêu diệt các tế bào ung thư. Ưu điểm của phương pháp này là hiệu quả và có thể áp dụng cho mọi giai đoạn bệnh khi cần thiết.

 Điều trị nội tiết: Triệt tiêu các nội tiết tố nam (các Androgen, Testosterone). Có 2 phương pháp điều trị nội tiết :

1.Triệt tiêu nội tiết tố nam bằng phẫu thuật cắt tinh hoàn: Phẫu thuật được sử dụng nhiều nhất hiện nay là cắt tinh hoàn trong vỏ bao, vừa đạt hiệu quả điều trị vừa mang tính thẩm mỹ cao.

2. Triệt tiêu nội tiết tố nam bằng điều trị nội khoa: Sử dụngthuốc để triệt tiêu nội tiết tố nam. Phương pháp này được sử dụng khi bệnh nhân từ chối phẫu thuật hoặc khi bệnh nhân có chống chỉ định phẫu thuật.

       Tuy nhiên, phương pháp điều trị cụ thể còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như giai đoạn của ung thư, các triệu chứng, tuổi tác và sức khỏe hiện tại của người bệnh.

Các Biện Pháp Phòng Tránh Ung Thư Tuyến Tiền Liệt

Sau đây là một số biện pháp phòng tránh, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt hiệu quả:

 Tập thể dục thể thao đều đặn, vận động để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh.

 “Yêu” đều đặn để giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

 Khám sức khỏe định kì để có thể phát hiện bệnh sớm.

 Sử dụng các chế phẩm bổ sung, các thực phẩm có tác dụng phòng ngừa hiệu quả  ung thư tuyến tiền liệt: Rượu vang đỏ, trà xanh, đậu nành, quả lựu, dưa hấu…Hạn chế ăn thịt đỏ, các sản phẩm chiên rán.

       Ung thư tuyến tiền liệt đe dọa tới tính mạng người bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Do đó nam giới cần phải quan tâm đến sức khỏe của bản thân mình hơn, khám sức khỏe định kì hàng quý, hàng năm. Đừng vì lo ngại chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt đắt đỏ mà giấu bệnh lâu ngày khiến bệnh hình thành biến chứng ung thư nguy hiểm, khi có các dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt hãy nhanh chóng liên hệ với bác sĩ để được điều trị hiệu quả nhất.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với trạng thiết bị hiện đại, bác sĩ giỏi nhiều năm kinh nghiệm trong ngành sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản, sinh lý, giúp bạn tự tin hơn, khỏe mạnh hơn. Phòng khám chúng tôi luôn coi bệnh nhân như người nhà và bảo mật tuyệt đối mọi thông tin của người bệnh. Liên hệ theo Hotline: 02873071888 hoặc đến trực tiếp địa chỉ số Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM để được hỗ trợ, phòng khám chúng tôi làm việc từ 8h - 20h mỗi ngày.

Bài viết: ⚕️Ung Thư Tuyến Tiền Liệt Có Chữa Được Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017