⚕️Triệu Chứng Bệnh Trĩ Không Khó Phân Biệt

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

       Tính chất công việc và thói quen sinh hoạt hằng ngày đã tác động không nhỏ đến sức khỏe con người, trong số đó có bệnh trĩ.

       Bệnh trĩ hình thành do sự căng giãn quá mức của các đám rối tĩnh mạch ở trong hoặc ngoài ống hậu môn. Bệnh trĩ không những ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mà còn là tác nhân gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Để nắm rõ được triệu chứng của bệnh trĩ thì bài viết dưới đây là thông tin chia sẻ hữu ích từ các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM gửi đến bạn đọc.

Triệu chứng bệnh trĩ không khó để phân biệt

       Bệnh trĩ là bệnh lí vùng hậu môn trực tràng nên không khó để phân biệt bệnh với các loại bệnh khác thông qua triệu chứng bệnh. Vậy triệu chứng của bệnh trĩ là:

           Chảy máu khi đại tiện: Đây là dấu hiệu bệnh trĩ đầu tiên và thường gặp nhất. Ở giai đoạn bệnh nhẹ triệu chứng này rất khó phát hiện, máu xuất hiện ở trong phân với lượng ít, chỉ với những tia máu nhỏ. Khi bệnh chuyển nặng thì triệu chứng này càng thể hiện rõ, máu kèm lẫn trong phân với lượng máu nhiều, có thể chảy thành tia hoặc nhỏ giọt.

           Đau rát vùng hậu môn: Bên cạnh đi cầu ra máu thì đau rát hậu môn cũng là dấu hiệu bệnh trĩ điển hình. Triệu chứng này xảy ra trong khi đại tiện, người bệnh cảm thấy đau rát vùng hậu môn, cơn đau có thể kéo dài trong vài giờ.

           Viêm nhiễm hậu môn: Vùng hậu môn là nơi thường xuyên tiết ra chất nhầy, khi bị bệnh khả năng gây viêm nhiễm hậu môn càng cao vì vi khuẩn dễ xâm nhập. Hậu môn bị nhiễm có nguy cơ lây lan qua các bộ phận sinh dục, đặc biệt là đối với nữ giới.

           Ngứa ngáy hậu môn: Khi đại tiện người bệnh thường có thói quen rặn để tống phân ra ngoài, vô tình làm các chất nhầy trong phân theo ra ngoài và tràn ra xung quanh hậu môn gây ngứa ngáy, khó chịu cho người bệnh.

           Sa búi trĩ: Đây là triệu chứng biểu hiện mức độ nghiêm trọng của bệnh, khi thấy triệu chứng này tức là bệnh đã nặng. Các búi trĩ lồi ra ngoài hậu môn, ban đầu có thể tự co vào sau mỗi lần đại tiện nhưng ở giai đoạn nặng nó không thể tự co vào mà phải dùng tay đẩy lên.

  Tham khảo thêm: DẤU HIỆU ĐẦU TIÊN CỦA BỆNH TRĨ

Phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả

       Bệnh trĩ nếu phát hiện kịp thời và có hướng điều trị kịp thời thì nguy cơ khỏi bệnh càng cao. Một số phương pháp điều trị mà các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyên dùng như sau:

       1. Điều trị nội khoa: Đối với những trường hợp bệnh còn nhẹ thì các bác sĩ sẽ cho dùng thuốc, đa phần là áp dụng cho trĩ nội độ 1, 2. Thuốc điều trị có thể là thuốc dạng nén, nang, thuốc bôi hoặc kem…tất cả các loại thuốc này đều có tác dụng kháng viêm, chống sưng, chống nhiễm trùng, giảm đau. Tùy vào tình trạng bệnh để các bác sĩ chỉ định dùng thuốc cho phù hợp.

       2. Điều trị ngoại khoa: Phương pháp này áp dụng cho trường hợp bệnh đã nặng, thường là điều trị trong trĩ ntrĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Hiện nay có nhiều phương pháp sử dụng công nghệ hiện đại vào điều trị bệnh, một trong số đó kĩ thuật PPH và HCPT được giới chuyên gia ứng dụng nhiều hơn. Đây là phương pháp tiên tiến, sử dụng kĩ thuật xâm lấn tối thiểu vào vùng bệnh nên hạn chế đau đớn và mang lại hiệu quả cao.

       Ưu điểm của kĩ thuật PPH và HCPT:

 Thời gian tiến hành nhanh chóng (15 – 20 phút)

 Hạn chế tổn thương vùng bệnh, không gây đau và chảy máu ít.

 Độ an toàn và chính xác cao.

 Không để lại biến chứng về sau, các chức năng của hậu môn vẫn hoạt động bình thường.

 Bệnh không tái phát, hiệu quả thẩm mĩ cao vì không để lại sẹo.

 Phương pháp áp dụng được với tất cả các độ tuổi, giới tính.

       Trên đây là những thông tin về triệu chứng bệnh trĩ không khó phân biệt được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cung cấp. Để hiểu rõ về bệnh trĩ cũng như điều trị hiệu quả bệnh, bạn đọc có thể tham khảo Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ điều trị bệnh trĩ uy tín hàng đầu hiện nay tại TPHCM. Chúng tôi có các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm cùng với hệ thống trang thiết bị hiện đại. Hơn nữa hiện nay phòng khám còn ứng dụng thành công kĩ thuật PPH và HCPT vào việc điều trị bệnh trĩ thêm hiệu quả. Vì vậy đến với phòng khám chúng tôi là bạn có thể yên tâm điều trị bệnh.

       Nếu có thắc mắc nào về triệu chứng bệnh trĩ không khó phân biệt xin liên hệ qua hệ thống tư vấn trực tuyến để được tư vấn miễn phí. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, hân hạnh được đón tiếp và phục vụ quý bệnh nhân gần xa. 

Bài viết: ⚕️Triệu Chứng Bệnh Trĩ Không Khó Phân Biệt

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017