⚕️Tổng Hợp Những Bệnh Lý Về Hậu Môn Trực Tràng Hay Gặp Phải

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

      Tổng hợp những bệnh về hậu môn thường mắc gặp nhất hiện nay. Hậu môn là cơ quan thường xuyên tiếp xúc với các chất thải vi khuẩn, virus bên ngoài. Vì vậy nếu bạn không chú ý thường xuyên vệ sinh vùng kín sạch sẽ thì hậu môn rất dễ mắc phải các bệnh lý viêm nhiễm hậu môn. Vậy hậu môn trực tràng dễ gặp những bệnh gì? Hãy cùng các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tìm hiểu những bệnh về hậu môn phổ biến nhất hiện nay.

Tham khảo thêm:

Những bệnh lý thường gặp ở hậu môn

    Hậu môn là một phần của hệ thống tiêu hóa. Vị trí của hậu môn nằm ở cuối đường tiêu hóa. Lỗ hậu môn nằm chính giữa hai mông. Có thể nói hậu môn là phần cuối ruột già, có chiều dài không quá 5 cm, nối với phần cuối của ruột già.

    Hậu môn được tạo thành từ hai loại cơ vòng, cơ vòng ngoài luôn luôn được đóng khoang hậu môn cho đến khi cần phải đi vệ sinh. Ngoài ra còn có một hệ thống mạch máu và thần kinh rất phong phú, các tĩnh mạch trong thành hậu môn thường mở rộng để tạo ra các búi trĩ.

Cấu tạo của hậu môn - trực tràng

    Hậu môn có nhiệm vụ thải các chất cặn bả của cơ thể ra ngoài. Tất cả các yếu tố từ sự thay đổi của hệ tiêu hóa, rối loạn dạ dày ruột hoặc các bệnh đường tiêu hóa ảnh hưởng đến và ảnh hưởng đến các nguyên nhân cơ thể. Tình trạng chấn thương, nhiễm trùng nhiều yếu tố khác như nấm, ký sinh trùng, lao. Một số căn bệnh lý hậu môn trực tràng thường gặp là:

Bệnh trĩ:

    Bệnh trĩ là hiện tượng các mạch máu ở hậu môn bị phì đại hay căng to gây ra tình trạng xuất huyết cục bộ. Đay là bệnh lý thường gặp ở những người có thói quen ăn uống không lành mạnh dẫn đến bệnh táo bón và những bệnh về hậu môn, những người làm việc ngồi lâu, ít vận động, bị táo bón lâu ngày, thường xuyên bị áp lực, căng thẳng, lười vận động,... Sẽ gây ra các bệnh lý hậu môn trực tràng trong đó có bệnh trĩ.

    Có thể nói tổng hợp những bệnh về hậu môn  thì bệnh trĩ là căn bệnh phổ biến và có số người mắc bệnh cao nhất tring những bệnh lý hậu môn trực tràng. Bệnh trĩ được chia thành ba loại:

● Bệnh trĩ nội: bệnh trĩ hình thành bên trong hậu môn.

●  Bệnh trĩ ngoài: bệnh trĩ hình thành bên ngoài hậu môn, có thể được cảm thấy hoặc nhìn bằng mắt thường.

● Bệnh trĩ kết hợp: một sự kết hợp của trĩ nội và trĩ xảy ra cùng một lúc.

Tổng Hợp Những Bệnh Lý Về Hậu Môn Trực Tràng Hay Gặp Phải

Phân loại bệnh trĩ

    Những bệnh nhân mắc những bệnh về hậu môn đặc biệt là bệnh trĩ thường có những triệu chứng như sau:

● Xuất huyết bất thường khi đi vệ sinh, trong phân có lẫn máu tươi, đi vệ sinh ra máu,...

● Hậu môn sưng đau, căng tức khó chịu hậu môn.

● Đau vùng bụng dưới, đau khi ngồi, bệnh nhân gặp nhiều khó khăn khi đi lại.

● Thiếu máu, cơ thể mệt mỏi, da vẻ xanh xao.

Triệu chứng bệnh trĩ

Những bệnh nhân mắc bệnh trĩ nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như xuất huyết hậu môn, hậu môn bị xung huyết, viêm nhiễm trực tràng và các cơ quan lân cận,...  Ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống hàng ngày và tính mạng của bệnh nhân.

Nứt hậu môn:

● Nút hậu môn là một trong những bệnh về hậu môn thường gặp. Bệnh nứt hậu môn là tình trạng hậu môn có các vết rách nhỏ ở niêm mạc hậu môn làm cho ống hậu môn bị sưng tấy, đau rát, khi vệ sinh ra máu..

● Bệnh nút hậu môn có thể co những nguyên nhân chính gây ra như bị táo bón lâu ngày, ăn quá nhiều thực phẩm cây nóng, ăn quá ít rau, lười vần động, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ,...

● Các triệu chứng khi mắc bệnh nứt hậu môn là gây khó khăn khi đi lại, chảy dịch hậu môn, ngứa ngáy hậu môn, đi vệ sinh ra máu, thiếu máu, hậu môn sưng đỏ,...

Nứt hậu môn là căn bệnh phổ biến hiện nay

Tình trạng này nếu không được điều trị sớm có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm và bệnh dễ tái phát lại nhiều lần.

Rò hậu môn:

● Tổng hợp những bệnh về hậu môn thì bệnh rò hậu môn là căn bệnh thường gặp và khá nguy hiểm. Bệnh là tình trạng các ống hậu môn vì nhiều nguyên nhân khác nhau bị sưng to căng tức hậu môn lâu ngày tạo thành các bệnh rò bên ngoài thành hậu môn.

● Lỗ ngoài thường ở hậu môn, có thể với 1 hoặc nhiều lỗ. Hầu hết các vết rò hậu môn là do áp xe đáy chậu gây ra các triệu chứng nhận biết căn bệnh này là các lỗ rò chảy máu hoặc chảy mủ trong đó có lẫn máu.

Viêm nhiễm hậu môn:

● Viêm nhiễm hậu môn là một trong những bệnh lý hậu môn trực tràng mà nhiều người mắc phải. Bệnh có thể gặp ở cả nam và nữ ở mọi độ tuổi đặc biệt là đối với những người cao tuổi. Bệnh có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như biến chứng của những bệnh về hậu môn, các bệnh nam phụ khoa,...

● Viêm nhiễm hậu môn gây ra các dấu hiệu nhận biết bệnh như: bệnh nhân sẽ cảm thấy đau đớn, sưng lên xung quanh hậu môn và xuất huyết hậu môn khi đi vệ sinh. Bệnh nếu không được phát hiện và điều trị sớm có thể biến chứng thành các bệnh lý hậu môn trực tràng khác như nút kẽ hậu môn, áp xe hậu môn,...

Một số bệnh lý hậu môn thường gặp

Áp xe hậu môn:

● Áp xe phụ là một nhiễm trùng hậu môn hoặc trực tràng. Do các tuyến nhỏ trong hậu môn tiết ra quá nhiều dịch nhầy làm cho hậu môn ẩm ướt, tắt nghẽn và tào thành nhiều ổ mủ phát triển mạnh có thể bị vỡ gây lỡ loét, xung huyết. Tổng hợp những bệnh về hậu môn khác nếu không điều trị có thể gây ra căn bệnh này.

● Các triệu chứng của bệnh áp xe hậu môn hậu môn là đau hậu môn, khó khăn khi di chuyển, sốt cao, cơ thể mệt mỏi, hậu môn chảy mủ hoặc chảy máu bất thường,...

Hậu môn trực tràng dễ gặp những bệnh gì? Ngoài ra tổng hợp những bệnh về hậu môn còn có một số căn bệnh khác như: ngứa hậu môn, polyp hậu môn – trực tràng, táo bón, ung thư hậu môn – trực tràng,... Tất cả bệnh lý hậu môn trực tràng không được điều trị sẽ gây ra những hậu quả nguy hiểm như thiếu máu, viêm hậu môn trầm trọng, mất trí nhớ, suy giảm thị lực, rối loạn thần kinh, thậm chí là ung thư,... Ảnh hưởng đến cuộc sống tình dục và những sinh hoạt hằng ngày của bệnh nhân.

 Bạn muốn biết về các phương pháp điều trị những bệnh lý hậu môn hiệu quả, hãy trò chuyện với các bác sĩ để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Điều trị những bệnh về hậu môn tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM 

      Mặc dù là một phòng khám tư nhân, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã làm tốt vai trò của mình, cung cấp các dịch vụ xét nghiệm và điều trị bệnh thành công cho hàng ngàn bệnh nhân bị các bệnh lý hậu môn- trực tràng. Được giới chuyên khoa và bệnh nhân đánh giá cao về tính hiệu quả, chất lượng dịch vụ và tự tin lựa chọn vì:

 Một đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh. Áp dụng phương pháp điều trị tiên tiến, tiên tiến để hỗ trợ điều trị bệnh hậu môn - trực tràng mang lại kết quả tốt nhất, phục hồi sau điều trị nahnh chóng.

 Với bệnh trĩ, nứt hậu môn,... thì  phòng khám sử dụng kỹ thuật PPH và HCPT xâm lấn tối thiểu để hỗ trợ điều trị. Những phương pháp này sử dụng nguyên lý điện trường để tạo ra một nguồn nhiệt trực tiếp ảnh hưởng đến bụng, rò rỉ, vết nứt ... Không làm cấu trúc của hậu môn, phục hồi nhanh chóng của bệnh, giúp cải thiện sức khỏe.

 

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM điều trị các bệnh lý hậu môn trực tràng hiệu quả

 Phòng khám mát mẻ, vô trùng sạch sẽ cảm giác thoải mái cho bệnh nhân.

 Các thủ tục khám chữa bệnh nhanh chóng, thông tin cá nhân của bệnh nhân được bảo mật hoàn toàn.

 Chi phí điều trị là hợp lý, phù hợp với từng điều kiện, điều trị cụ thể theo quy định của sở y tế TP HCM.

 Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được thành lập với mục tiêu đem lại sức khỏe tốt nhất cho người bệnh, hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe của chính bạn. Mọi thông thắc mắc, bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách sau:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi: 

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: ⚕️Tổng Hợp Những Bệnh Lý Về Hậu Môn Trực Tràng Hay Gặp Phải

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017