⚕️Tiểu Ra Mủ Là Dấu Hiệu Của Bệnh Nguy Hiểm Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (8 bình chọn)

       Xin chào các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, tôi tên là D.V.Nam, năm nay tôi 30 tuổi, đã lập gia đình. Thời gian gần đây khi đi tiểu tôi thường thấy trong nước tiểu của mình có mủ, có màu trắng đục, cảm giác đau buốt, khó chịu. Xin hỏi bác sĩ với những dấu hiệu như tôi vừa kể trên thì tôi đang mắc phải căn bệnh gì? Có nguy hiểm không?

      Chào Nam, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến các bác sĩ của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi. Chúng tôi xin giải đáp thắc mắc của bạn qua bài viết dưới đây “Tiểu ra mủ là dấu hiệu của bệnh nguy hiểm nào?”

TIỂU RA MỦ LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH NGUY HIỂM NÀO?

       Khi thấy có dấu hiệu đi tiểu ra mủ, nam giới cần chú ý theo dõi thêm các triệu chứng kèm theo để dễ dàng khoanh vùng, tiến hành các xét nghiệm, chẩn đoán đúng căn bệnh mà mình đang mắc phải:

 Các bệnh về niệu đạo: Người bệnh bị mắc một số bệnh liên quan đến viêm niệu đạo cũng sẽ thấy xuất hiện dấu hiệu đi tiểu có mủ. Bệnh do một số virus gây ra như: Vi khuẩn lậu, loét hạ cam.

 Bệnh tuyến tiền liệt: Khi bị viêm tuyến tiền liệt hay viêm áp xe tuyến tiền liệt, người bệnh sẽ thấy các triệu chứng: Đi tiểu ra mủ, có mùi khai, khó chịu, tiểu són, tiểu dắt, tiểu buốt, tiểu rắt…

Tiểu ra mủ, dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm (Ảnh minh họa)

 Các bệnh bàng quang: Như viêm bàng quang, sỏi bàng quang cũng sẽ gây ra dấu hiệu đi tiểu ra mủ, tiểu són, tiểu dắt. Nếu không được điều trị, kéo dài rất dễ dẫn đến viêm thận.

 Các bệnh về thận: Khi bị viêm mủ bể thận làm ứ đọng nước tiểu, gây bội nhiễm, khiến người bệnh đi tiểu ra mủ. Ngoài ra còn một số bệnh khác như lao thận, suy thận, thận nhiều nang cũng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đi tiểu ra mủ ở nam giới.

 Do mắc bệnh lậu: Khi bị mắc bệnh lậu, nam giới thường có triệu chứng đi tiểu ra mủ nhất là vào buổi sáng. Kèm theo các triệu chứng: Tiểu buốt, tiểu ra máu, niệu đạo bị ngứa, sưng đỏ, đầu dương vật đau rát khi đi tiểu, hay khi quan hệ tình dục, cơ thể mệt mỏi, sốt, đau đầu, nổi hạch bẹn. Lúc này, việc tìm đến địa chỉ điều trị bệnh lậu uy tín để được thăm khám, xét nghiệm lậu và chữa trị bệnh sớm nhất có thể là điều mà người bệnh cần phải thực hiện.

Xem thêm: chi phí chữa bệnh lậu

PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ TIỂU RA MỦ HIỆU QUẢ TẠI Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Khi có dấu hiệu đi tiểu ra mủ, người bệnh cần đến ngay các trung tâm y tế uy tín để thăm khám, kiểm tra, tiến hành các xét nghiệm, xác định chính xác bệnh lý, nguyên nhân gây bênh. Từ đó mới đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp:

 Nếu như nguyên nhân gây đi tiểu ra mủ là do bệnh lậu thì sẽ áp dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị sau:

 Lậu cấp tính: Điều trị bằng thuốc: Thuốc kháng sinh, thuốc tiêm. Khi sử dụng thuốc phải tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ: Tên thuốc, loại thuốc, liều lượng…

Tiểu Ra Mủ Là Dấu Hiệu Của Bệnh Nguy Hiểm Nào

Sử dụng thuốc trong hỗ trợ điều trị đi tiểu ra mủ (Ảnh minh họa)

 Lậu mãn tính: Nếu hỗ trợ điều trị bằng thuốc không mang lại hiệu quả, các bác sĩ sẽ tiến hành điều trị bằng phương pháp DHA với rất nhiều ưu điểm: Thời gian điều trị ngắn, ít đau đớn, độ an toàn cao, khó tái phát lại.

 Nếu nguyên nhân gây đi tiểu ra mủ là do các bệnh viêm nhiễm: Tiến hành điều trị bằng thuốc kết hợp với chiếu sóng ngắn, sóng không gian…giúp tiêu viêm, giảm đau, tiêu mủ, thúc đẩy hoạt động tuần hoàn máu, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.    

Bài viết: ⚕️Tiểu Ra Mủ Là Dấu Hiệu Của Bệnh Nguy Hiểm Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017