Thường Xuyện Bị Ngứa 2 Bên Mép Vùng Kín Là Dấu Hiệu Bệnh Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9 / 10 (2 bình chọn)

  Bị ngứa 2 bên mép vùng kín không phải là hiện tượng hiếm gặp ở phụ nữ, có người bị ngứa ít nhưng cũng có những trường hợp ngứa nhiều không chịu nổi, cứ lâu lâu lại bị tái phát một lần. Vậy bị ngứa rát bên ngoài vùng kín nguyên nhân do đâu? Liệu hiện tượng này có gây ảnh hưởng gì đến chức năng sinh sản của bạn gái không? Cùng tham khảo ngay bài viết sau để có kiến thức phòng tránh và điều trị bệnh hiệu quả.

Dấu hiệu ngứa 2 bên mép vùng kín cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm

  Hiện tượng ngứa 2 bên mép vùng kín khiến đời sống sinh hoạt của chị em bị ảnh hưởng, cảm giác khó chịu, ngứa nhưng không thể gãi, nếu gãi sẽ gây trầy xước khiến cho chị em bất lực. Theo các chuyên gia sản phụ khoa thì dấu hiệu ngứa 2 bên mép vùng kín cảnh báo nhiều căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, điển hình như:

  Viêm âm đạo:

Nguyên nhân gây nên viêm âm đạo chủ yếu do nấm, trùng roi hay do Chlamydia trachomatis gây ra. Chị em khi mắc phải căn bệnh này ngoài hiện tượng 2 bên mép vùng kín ngứa liên tục thì còn có thêm các triệu chứng như: khí hư ra nhiều có màu trắng đục hoặc màu xanh, có mùi hôi, sủi bọt, quan hệ đau rát…

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Một số nguyên nhân gây viêm âm đạo khiến 2 mép vùng kín ngứa (ảnh minh họa)

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa rất phổ biến, đa số phụ nữ sẽ mắc bệnh này ít nhất một lần trong đời. Căn bệnh này dễ bị tái phát, nếu không sớm điều trị thì 2 bên mép vùng kín ngứa liên tục khiến chị em mất tự tin trong sinh hoạt, giao tiếp và kể cả trong quan hệ vợ chồng. Nguy hiểm hơn nếu để lâu ngày vi khuẩn, nấm có thể gây viêm nhiễm ngược dòng, hình thành viêm nhiễm lên các phần phụ khác như viêm nội mạc tử cung, viêm dính tắc vòi trứng, viêm buồng trứng và viêm vùng chậu…Những bệnh lý trên có khả năng gây nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản của bạn gái, tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn, khó thụ thai.

Phụ nữ mang thai bị ngứa 2 bên mép vùng kín do bệnh phụ khoa gây ra có nguy cơ sảy thai, sinh non, trẻ sinh ra có thể bị nhiễm khuẩn, nhiễm nấm mắt, miệng, hầu họng và ngoài da do tiếp xúc với dịch âm đạo nhiễm bệnh của người mẹ…

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

  Bệnh xã hội

Một số căn bệnh xã hội như: sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, bệnh lậu…cũng có thể khiến chị em bị ngứa rát âm đạo. Bệnh xã hội chủ yếu lây truyền qua đường tình dục, ngoài ra bệnh còn có khả năng lây nhiễm qua máu và các sản phẩm từ máu, lây nhiễm từ mẹ sang con.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Dấu hiệu bệnh xã hội ở vùng kín nữ (ảnh minh họa)

Hiện nay để điều trị bệnh xã hội là một vấn đề nan giải bởi nếu không điều trị và chăm sóc đúng cách sẽ tạo điều kiện cho virus phát triển mạnh mẽ, hình thành nhiều biến chứng nguy hiểm cho chị em, điển hình như ung thư âm đạo,âm hộ…

 Như vậy có thể thấy, dấu hiệu ngứa 2 bên mép vùng kín không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ. Sự chủ quan của chị em trước biểu hiện này có thể khiến chị em phải trả giá đắt cho sức khỏe.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Cần làm gì khi có hiện tượng ngứa 2 bên mép vùng kín

  Như các chuyên gia đã chia sẻ, 2 bên mép vùng kín ngứa liên tục có thể là dấu hiệu viêm phụ khoa cũng có thể do bệnh xã hội gây ra. Muốn biết chính xác nguyên nhân, bệnh nhân cần phải đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám, làm các xét nghiệm chuyên sâu thì mới có thể điều trị được đúng căn nguyên gây bệnh.

  Tùy thuộc nguyên nhân gây ngứa 2 bên mép vùng kín cũng như tình trạng của từng người mà bác sĩ sẽ tư vấn những phương pháp khác nhau. Với các chị em đang mang thai bị ngứa rát bên ngoài vùng kín cần thận trọng khi điều trị để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe phôi thai. Với những trường hợp bệnh nhẹ, bác sí có thể chỉ định một số loại thuốc bôi bên ngoài để khống chế vi khuẩn, virus, giảm thiểu các triệu chứng ngứa, đau rát do bệnh gây ra.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Phòng khám phụ khoa uy tín cho bạn gái

  Bất cứ trường hợp nào có biểu hiện 2 bên mép vùng kín ngứa liên tục cũng không được tự ý mua thuốc về sử dụng tại nhà khi chưa có sự cho phép của bác sĩ. Việc tự điều trị khi chưa hiểu rõ bệnh là nguyên nhân gây kháng thuốc, bệnh tái phát nhiều lần. Ngoài các bệnh viện chuyên khoa lớn thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cũng là cơ sở có thể chữa bệnh hiệu quả cho chị em

  Với quy trình khám bệnh khoa học, bệnh nhân không cần chờ đợi quá lâu, lại được các bác sĩ chuyên khoa giỏi thăm khám và hướng dẫn tận tình nên chị em không có gì ngại ngùng, lo lắng. Hiện nay chi phí điều trị viêm phụ khoa và các bệnh xã hội gây ngứa vùng kín cũng không quá cao, riêng Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM giá cả các hạng mục được niêm yết ngay tại cơ sở, đảm bảo minh bạch với người bệnh.

  Hi vọng những thông tin trên đã đủ giúp chị em hiểu được sự nguy hiểm của hiện tượng ngứa 2 bên mép vùng kín. Nếu còn gì thắc mắc chị em có thể liên hệ ngay đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM  để được hướng dẫn tận tình nhất.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Thường Xuyện Bị Ngứa 2 Bên Mép Vùng Kín Là Dấu Hiệu Bệnh Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017