⚕️Sưng Tinh Hoàn Bên Phải Có Sao Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

       Chào các bác sĩ của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, tôi tên là T.Q.Thiên, năm nay 26 tuổi. Hiện đang công tác tại thành phố Hồ Chí Minh. Mấy ngày gần đây tôi thấy tinh hoàn của mình bị sưng to phần bên phải kèm theo cảm giác đau nhức, cơn đau xuất hiện mạnh hơn mỗi khi tôi xuất tinh hoặc giao hợp. Tôi cảm thấy rất hoang mang, lo lắng. Các bác sĩ cho tôi hỏi tình trạng của tôi hiện giờ có nguy hiểm không và nguyên nhân nào gây nên tình trạng đó? Mong các bác sĩ sớm hồi đáp.

( T.Q.Thiên, nhân viên văn phòng, thành phố Hồ Chí Minh )

       Chào bạn Thiên, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi tới các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi. Với trường hợp của bạn, chúng tôi xin có một số giải đáp như sau:

       Tham khảo thêm: Điều trị sưng tinh hoàn đơn giản mà hiệu quả

 NGUYÊN NHÂN GÂY SƯNG TINH HOÀN BÊN PHẢI

       Như chúng ta đều biết, tinh hoàn có chức năng chính là sản xuất tinh trùng và tiết ra nội tiết tố Testosterone quyết định các đặc tính, sinh lý và điều khiển hoạt động sinh dục ở nam giới. Ở những người có sức khỏe ổn định, mỗi ngày tinh hoàn sản sinh ra khoảng 120 triệu tinh trùng. Phần lớn chúng được dự trữ trong ống dẫn tinh, còn lại một phần nhỏ thì được dự trữ trong mào tinh hoàn.

       Sưng tinh hoàn phải chủ yếu do các nguyên nhân sau gây nên:

 Chấn thương tinh hoàn: Tinh hoàn nằm trong bìu, không có cơ và xương bảo vệ nên dễ bị va chạm, tổn thương, chịu các tác động từ bên ngoài như: Chạy xe đường dài, chơi thể dục, thể thao quá độ, vận động mạnh, làm việc quá sức.

 Mắc các bệnh lý liên quan đến tinh hoàn: Như ung thư tinh hoàn, giãn mạch thừng tinh, viêm mào tinh hoàn, xoắn tinh hoàn…mà dấu hiệu của các loại bệnh này thường bao gồm sưng tinh hoàn bên phải.

Nguyên nhân gây sưng tinh hoàn bên phải (Ảnh minh họa)

 Quan hệ tình dục: Quan hệ tình dục thô bạo, quan hệ nhiều lần trong ngày.

 Thói quen sinh hoạt: Mặc quần quá chật gây áp lực lên dương vật và tinh hoàn, thói quen thủ dâm. 

[Click chuột để được tư vấn ngay]

SƯNG TINH HOÀN BÊN PHẢI CÓ SAO KHÔNG?

       Sưng tinh hoàn bên phải gây ra những tác động khá nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của nam giới. Cụ thể:

1. Ảnh hưởng đến tâm lý: Sưng tinh hoàn khiến cho nam giới lo lắng, bất an. Vì không biết mình đang mắc phải bệnh gì? Có nguy hiểm không? Điều trị có tốn kém không? Những câu hỏi đó khiến nam giới mệt mỏi, bồn chồn, lâu dần có thể gây stress nặng.

2. Ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt: Khi tinh hoàn bị sưng tấy, phù nề, căng buốt kèm theo cảm giác đau buốt, khó chịu khiến việc đi lại, sinh hoạt hàng ngày của nam giới gặp nhiều khó khăn.

Sưng tinh hoàn bên phải ảnh hưởng như thế nào đến nam giới (Ảnh minh họa)

3. Ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục: Cảm giác sưng đau nghiêm trọng, lan nhanh xuống các cơ quan lân cận gây đau đớn, giảm khoái cảm khi quan hệ tình dục.

Trong trường hợp không nhận được sự thông cảm, chia sẻ từ phía bạn tình, rất có thể khiến cả hai chán nản, mệt mỏi, căng thẳng kéo dài và dẫn đến khả năng tan vỡ hạnh phúc gia đình.

4. Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: Tinh hoàn là cơ quan sản xuất tinh trùng, giúp nam giới thực hiện chức năng sinh sản và khả năng duy trì nòi giống của mình.

Sưng tinh hoàn bên phải do các viêm nhiễm hay các bệnh lý liên quan đến tinh hoàn mà không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ khiến tinh hoàn bị teo nhỏ hoặc hoại tử. Gây ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng, một số trường hợp không thể sản xuất ra tinh trùng. Gây nguy cơ vô sinh – hiếm muộn là rất cao.

       Ngoài ra, với các trường hợp xoắn tinh hoàn, ung thư tinh hoàn nếu không được phát hiện sớm và có phương pháp điều trị kịp thời có thể gây đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Riêng, đối với những trường hợp xoắn tinh hoàn, nếu không có phương pháp điều trị xoắn tinh hoàn nhanh chóng nhất, thì có thể sẽ phải cắt bỏ 1 bên hoặc cả 2 bên tinh hoàn khi chúng bị hoại tử.

       Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn Thiên đã phần nào hiểu rõ hơn về nguyên nhân và ảnh hưởng của sưng tinh hoàn bên phải, tình trạng mà bạn đang gặp phải. Từ đó kịp thời có kế hoạch thăm khám và điều trị sớm nhất.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

 1. Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào?

 2. Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

 3. Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

         Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ chữa bệnh xoắn tinh hoàn, sưng tinh hoàn và các bệnh lý nam khoa khác uy tín hàng đầu tại TPHCM tại thành phố Hồ Chí Minh, là phòng khám đạt chuẩn quốc gia với đầy đủ trang thiết bị y tế đảm bảo cho quá trình thăm khám và điều trị, bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm.

       Cam kết về chất lượng, hiệu quả điều trị cũng như cung cách phục vụ người bệnh. Phòng khám thực hiện chính sách bảo mật thông tin cá nhân của người bệnh. Vì vậy đã và đang nhận được rất nhiều sự tin tưởng của người bệnh. 

          Tham khảo thêm: Sưng tinh hoàn là dấu hiệu của bệnh gì?

[Click chuột để được tư vấn ngay]

Bài viết: ⚕️Sưng Tinh Hoàn Bên Phải Có Sao Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017