⚕️ Rối Loạn Cương Dương Hậu Covid Có Điều Trị Được Không?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 10 / 10 (1 bình chọn)

Theo thông tin từ một nhóm nghiên cứu tại Italia mới đây đã chứng minh và chỉ ra rằng, rối loạn cương dương ở nam giới là tình trạng có thể xảy ra cao gấp 5 lần ở những đối tượng đàn ông có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid - 19. Vậy tình trạng rối loạn cương dương hậu Covid có điều trị được không? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu câu trả lời chi tiết qua bài viết được tổng hợp bên dưới.

Rối loạn cương dương là gì?

hậu covid rối loạn cương dương

Hậu covid rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là một dạng rối loạn chức năng tình dục thường gặp ở nam giới, tình trạng này khiến cho dương vật hầu như không thể cương cứng, hoặc gần như không đủ cương cứng để thực hiện quá trình giao hợp.

Mặc dù rối loạn cương dương là bệnh lý không gây ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng của nam giới. Tuy nhiên, nếu nam giới chủ quan không kịp thời can thiệp điều trị kịp thời, đúng cách, nó sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống, cũng như bản lĩnh và niềm tin của các cánh mày râu.

Hậu covid rối loạn cương dương

rối loạn cương dương sau covid

Rối loạn cương dương sau Covid

Ngoài những ảnh hưởng từ Covid - 19 đến sức khỏe, nhiều trường hợp đã được tiếp nhận nam giới bị ảnh hưởng những vấn đề liên quan đến sức khỏe tình dục sau hậu Covid - 19. Một số trường hợp, những ảnh hưởng này sẽ đi qua nhanh chóng, tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp để lại những ảnh hưởng kéo dài về sau. 

Mới đây, tại nhóm nhóm nghiên cứu Italia đã đưa ra giả thuyết chỉ ra mối liên hệ giữa Covid - 19 và chứng rối loạn cương dương ở nam giới bắt nguồn từ yếu tố nguyên nhân do các mạch máu bị tổn thương gây nên. Và cũng chính nghiên cứu này đã xác nhận và chỉ ra rằng, chứng rối loạn cương dương ở nam giới có khả năng cao gấp 5 lần ở những đối tượng đàn ông có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid - 19 trước đó.

Khi các mạch máu bị tắc nghẽn không thể mở ra, thì việc các mạch máu bị co thắt quá nhiều, dẫn đến huyết áp sẽ có xu hướng tăng lên. Chính những áp suất cao tác động lên lớp nội mô của mạch máu sẽ gây tổn thương theo thời gian và cuối cùng có thể dẫn đến việc hình thành các cục máu đông. Tuy nhiên, để đạt được trạng thái cương cứng, lớp nội mô của các mạch máu bên trong dương vật phải được sản xuất đủ oxit nitric để mở các mạch máu được chảy vào và lấp đầy dương vật. Nhưng nếu lớp nội mô này bị tổn thương, mức độ oxit nitric có thể quá thấp, từ đó khiến cho quá trình cương cứng dương vật ở nam giới trở nên khó khăn hơn so với bình thường.

Rối loạn cương dương hậu Covid có điều trị được không?

Rối loạn cương dương hậu Covid có điều trị được không?

Rối loạn cương dương hậu Covid có điều trị được không?

Hậu covid bị rối loạn cương dương có điều trị được không? Đây là một trong những tình trạng được tiếp nhận khá nhiều tại Phòng khám Nam Phụ khoa HCM và để mang đến cho người bệnh có được câu hỏi chuẩn xác nhất, phía đại diện - Trưởng khoa Nam học tại Phòng khám Nam Phụ khoa HCM đã cho biết: Thực chất, các trường hợp nam giới bị rối loạn cương dương sau Covid vẫn có thể can thiệp điều trị dứt điểm hoàn toàn bằng nhiều phương pháp điều trị phù hợp khác nhau. Tùy thuộc vào từng tình trạng cụ thể, các Bác sĩ sẽ xem xét và chỉ định những phương án hiệu quả nhất. Điều đầu tiên và quan trọng nhất là nam giới nên chủ động và nhanh chóng tìm đến những địa chỉ điều trị rối loạn cương dương uy tín để được các Bác sĩ kiểm tra và tuân thủ thực hiện theo phác chữa trị từ Bác sĩ.

Những phương pháp được ứng dụng trong việc điều trị rối loạn cương dương hậu Covid được áp dụng chủ yếu như sau:

   Hậu covid rối loạn cương dương có điều trị được không - Điều trị bằng thuốc nội khoa

Hiện nay, với sự phát triển tiến bộ của nền Y học hiện đại, có một số loại thuốc giúp điều trị rối loạn cương dương được đánh giá đạt được hiệu quả khá cao, có thể lên đến từ 75% - 80%, ít tác dụng phụ. Đặc biệt, điển hình là nhóm thuốc ức chế men phosphodiesterase 5 (PDE5), trong đó có ba nhóm thuốc ức chế PDE5 thường được dùng chính là sildenafil, vardenafil và tadalafil.

Nhưng nhìn chung, những loại thuốc này đều có chức năng chính là giúp tăng lượng máu đến dương vật, từ đó giúp quá trình cương cứng đạt được hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, thuốc còn có khả năng phát huy tác dụng tạo độ cương cứng cần thiết sau khi uống chỉ khoảng từ 30 - 60 phút. Tuy nhiên, nam giới tuyệt đối không được tự ý sử dụng khi chưa có sự cho phép từ Bác sĩ chuyên khoa, vì thuốc có thể dẫn đến những tác dụng phụ cũng như những rủi ro ngoài mong muốn về sau nếu không được sử dụng đúng cách, cũng như không sử dụng phù hợp với tình trạng bệnh.

   Rối loạn cương dương sau Covid điều trị được không - Điều trị bằng các phương pháp không xâm lấn

Đối với việc điều trị rối loạn cương dương bằng các biện pháp không xâm lấn, những phương pháp được áp dụng phổ biến bao gồm như sau:

   Vòng đai co thắt: Đây là phương pháp điều trị rối loạn cương dương thường được áp dụng trong những trường hợp nam giới cương cứng không đủ lâu.

   Thiết bị cương cứng hút chân không: Đây là một phương pháp sử dụng các thiết bị hút chân không để kéo máu vào dương vật qua hoạt động hút, sau đó sử dụng một vòng đàn hồi được đặt ở phần gốc dương vật để duy trì các hoạt động cương cứng. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này có thể gây bầm tím dương vật, lành đầu dương vật và thiếu tự nhiên.

Hiện nay, với sự phát triển tiên tiến của nền Y Học hiện đại, việc điều trị rối loạn cương dương bằng các phương pháp sử dụng thuốc nội khoa và phẫu thuật vi phẫu đã dần được áp dụng phổ biến và rộng rãi. Chính vì vậy, các biện pháp xâm lấn gần như nay không được áp dụng nữa.

   Rối loạn cương dương hậu covid có điều trị được không - Điều trị bằng phương pháp phẫu thuật

Nếu việc điều trị rối loạn cương dương ở nam giới bằng các phương pháp nội khoa, cũng như kỹ thuật không xâm lấn thất bại. Khi đó các Bác sĩ sẽ xem xét và chỉ định đến phương án phẫu thuật cấy ghép thể hang nhân tạo. Bộ phận cấy giả này sẽ bao gồm những thanh silicone bán cứng và một số thiết bị gồm nhiều thành phần giúp bơm phồng bằng nước muối.

Một số câu hỏi thường gặp về tình trạng rối loạn cương dương

rối loạn cương dương hậu covid

Rối loạn cương dương hậu Covid

   Rối loạn cương dương sau Covid có tự khỏi không?

Mặc dù rối loạn cương dương được xem là một dạng trạng thái sinh lý bình thường dễ gặp phải ở nam giới. Tuy nhiên, nếu tình trạng này lặp lại thường xuyên, đặc biệt là sau hậu covid, từ đó gây ra nhiều cản trở đến chứng năng quan hệ tình dục của nam giới thì cần phải hết sức lưu ý.

Nếu chỉ là trạng thái tạm thời, rối loạn cương dương hoàn toàn có thể tự khỏi bằng việc người bệnh áp dụng các biện pháp cân bằng chế độ sinh hoạt, ăn uống tại nhà. Tuy nhiên, với những trường hợp nặng hơn, chẳng hạn do ảnh hưởng bởi bệnh lý, thì nam giới tuyệt đối không được chủ quan lơ là bỏ qua.

   Cách phòng tránh tái phát rối loạn cương dương hậu Covid

Bên cạnh can thiệp điều trị rối loạn cương dương bằng các thủ thuật Y khoa, để quá trình chữa trị đạt được hiệu quả tốt nhất, người bệnh cũng cần phải lưu ý đến các chế độ chăm sóc tại nhà như sau:

   Cân bằng chế độ ăn uống hàng ngày bằng nhiều loại thực phẩm giàu dưỡng chất, vitamin cho cơ thể. Từ đó giúp cải thiện quá trình tuần hoàn máu, tăng độ nhạy cho các tế bào thần kinh, từ đó giúp cải thiện tình trạng rối loạn cương dương và tăng chất lượng đời sống tình dục một cách hiệu quả.

   Tập thể dục thường xuyên, vì các hoạt động thể chất sẽ giúp cải thiện sức khỏe mạch máu, giảm căng thẳng và làm tăng testosterone hiệu quả. Điều này, giúp hỗ trợ rất tốt cho quá trình điều trị rối loạn cương dương.

   Mỗi ngày phải luôn đảm bảo ngủ đủ giấc ít nhất 8 tiếng 1 ngày, nhằm đảm bảo các cơ quan chức năng của cơ thể luôn được cân bằng ở trạng thái ổn định nhất.

   Kiêng những loại thực phẩm có khả năng gây ức chế, kích thích đến hoạt động cơ quan chức năng liên quan như: thuốc lá, rượu, bia… Vì đây đều là những thói quen xấu gây tổn thương đến các mạch máu, từ đó ngăn máu đến dương vật để cương cứng.

hậu covid bị rối loạn cương dương

Trên đây là tất cả những chia sẻ và giải đáp về câu hỏi rối loạn cương dương hậu Covid có điều trị được không . Được tổng hợp bởi các Bác sĩ, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nam khoa tại Phòng khám Nam Phụ khoa HCM. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp và chia sẻ, sẽ giúp bạn đọc có được những giải đáp bổ ích nhất.

Để được hỗ trợ tư vấn thêm thông tin về bệnh lý, cũng như được đặt lịch thăm khám tại Phòng khám Nam Phụ khoa HCM. Vui lòng để lại thông tin tư vấn ẩn danh miễn phí qua khung hỗ trợ bên dưới. Đội ngũ chuyên gia Y tế sẽ luôn tức trực theo dõi và hỗ trợ đến bạn một cách nhanh chóng nhất trong mọi khung giờ.

Bài viết: ⚕️ Rối Loạn Cương Dương Hậu Covid Có Điều Trị Được Không?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017