⚕️Phương Pháp Hỗ Trợ Điều Trị Đi Cầu Ra Máu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (5 bình chọn)

       Rất nhiều trường hợp đã từng gặp phải tình trạng đi cầu (đại tiện) ra máu nhưng không phải ai cũng biết đây là những dấu hiệu ban đầu cảnh báo bệnh trĩ và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác như Polyp hậu môn, trực tràng, đại tràng, viêm ống hậu môn…

        Vậy những nguy hại có thể mang lại cho cơ thể khi mắc triệu chứng này là gì, có những phương pháp nào để hỗ trợ điều trị đi cầu ra máu hay không? Tất cả sẽ được các bác sĩ chuyên khoa trĩ đến từ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM giải đáp ngay sau đây.

Nguy hại của việc đi cầu ra máu

       Như đã đề cập ở trên, triệu chứng đi cầu ra máu là những dấu hiệu cảnh báo những bệnh lý nguy hiểm liên quan đến hậu môn. Những bệnh lý này nếu không kịp thời điều trị sẽ gây ra nhiều nguy hại cho người bệnh như:

Đi ngoài ra máu là triệu chứng của nhiều căn bệnh nguy hiểm (Ảnh minh họa)

        Chảy máu nhiều, mất máu về lâu dài làm viêm nhiễm vùng hậu môn trực tràng gây ngứa hậu môn, vùng hậu môn bị sưng tấy đỏ và đau rát khi cọ sát.

        Đi cầu ra máu cùng các bệnh lí liên quan nếu không điều trị kịp thời sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm như ung thư hậu môn, áp xe hậu môn, ung thư trực tràng…

[Tư vấn trực tuyến tại đây] 

        Gây ảnh hưởng đến sức khỏe như tụt huyết áp, mạch đập nhanh gây ngất, rối loạn ý thức và có thể tử vong nếu gặp tai biến xấu mà không được cấp cứu kịp thời.

       Các bác sĩ cho biết dù dấu hiệu chảy máu khi đi cầu nhiều hay ít thì cũng không nên chủ quan mà cần đến ngay các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa để được thăm khám nhằm phát hiện các bệnh lí liên quan để có hướng can thiệp, hỗ trợ điều trị kịp thời từ bác sĩ.

Phương pháp hỗ trợ điều trị đi cầu ra máu

       Muốn chữa khỏi chứng đi ngoài ra máu, trước hết người bệnh cần đến bệnh viện, phòng khám chuyên khoa uy tín để được thăm khám, kiểm tra, xét nghiệm giúp xác định bệnh lý và tình trạng bệnh cụ thể. Sau khi đã có kết quả chẩn đoán bệnh chính xác bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp hỗ trợ điều trị hợp lý cho người bệnh.

       Thông thường với những trường hợp nhẹ người bệnh có thể sử dụng các loại thuốc đặc trị theo chỉ định của bác sĩ để giảm các triệu chứng ban đầu. Với những trường hợp bệnh nặng thì cần tiến hành điều trị ngoại khoa bằng các phương pháp như:

Phương Pháp Hỗ Trợ Điều Trị Đi Cầu Ra Máu

Phương pháp điều trị HCPT, PPH tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh minh họa)

       1. Điều trị bằng phương pháp HCPT:

       Còn gọi với tên là kỹ thuật đốt điện cao tần. Phương pháp này dùng sóng điện cao tần có nhiệt độ khoảng 70 - 80 °C làm đông máu, sau đó dùng dao điện để cắt búi trĩ - nguyên nhân gây tình trạng đi cầu ra máu . 

[Tư vấn trực tuyến tại đây]

  Kỹ thuật này tương đối an toàn, không ảnh hưởng các tổ chức mô lành, hạn chế được tình trạng đau trong và sau khi tiểu phẫu. Bệnh nhân không cần nằm viện, thời gian phục hồi nhanh chóng.

       2. Điều trị bằng phương pháp PPH:

  Phương pháp PPH được áp dụng dựa trên kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, các bác sĩ sẽ nong rộng lỗ hậu môn, sau đó đưa máy PPH vào rồi cắt bỏ búi trĩ và khâu nối tự động một cách nhanh chóng, chính xác, không làm tổn hại đến các mô xung quanh. Hồi phục nhanh sau khi tiểu phẫu, người bệnh có thể nhanh chóng hòa nhập cuộc sống bình thường. 

         Ưu điểm kĩ thuật PPH và HCPT:

 Hạn chế tổn thương vùng bệnh do kĩ thuật xâm lấn tối thiểu, ít gây chảy máu.

 Độ an toàn và chính xác cao.

 Thời gian tiến hành nhanh chóng (15 – 20 phút).

 Không để lại biến chứng, không ảnh hưởng tới chức năng của hậu môn trực tràng, bệnh không tái phát.

 Bảo đảm tính thẩm mĩ, không để lại sẹo.

 Phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi.

       Hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi đang áp dụng phương pháp HCPT, PPH vào điều trị các bệnh liên quan đến triệu chứng đi cầu ra máu với hiệu quả cao, tạo được niềm tin từ phía người bệnh.

       Đội ngũ chuyên gia của phòng khám tư vấn liên tục 24/24 nhằm sẵn sàng hỗ trợ tư vấn cho người bệnh bất cứ khi nào có nhu cầu.

       Hệ thống đặt hẹn và lấy số qua mạng online giúp tiết kiệm thời gian của người bệnh

       Chúng tôi cam kết chất lượng phục vụ tốt nhất cho quý bệnh nhân khi đến khám và điều trị tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

Tư vấn bệnh tình: tình hình hiện tại của bạn?

 1、Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào?

 2、Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị?

 3、Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

[Mọi thắc mắc, bạn có thể click vào đây để được chuyên gia tư vấn trực tiếp]

Bài viết: ⚕️Phương Pháp Hỗ Trợ Điều Trị Đi Cầu Ra Máu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017