⚕️Phẫu Thuật Cắt Trĩ Hiệu Quả Không Đau

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

       Như chúng ta đều biết nhu cầu ngày một nâng cao khiến cho con người càng dễ mắc phải một số bệnh thông thường. Bệnh tật không chỉ gây trở ngại trong sinh hoạt mà còn tốn kém chi phí điều trị, dù muốn hay không thì cũng khó mà tránh khỏi được điều đó.

       Trong số đó bệnh trĩ là một ví dụ điển hình. Người bị bệnh trĩ thường cảm thấy không được tự tin, mọi hoạt động cá nhân đều phải dè chừng. Vậy làm thế nào để điều trị bệnh hiệu quả, hãy cùng các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tìm hiểu nhé!

Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ

       Bệnh trĩ không khó để phát hiện nhưng vì vùng bệnh ở vị trí tế nhị nên nhiều người có xu hướng giấu bệnh. Khi gặp những dấu hiệu dưới đây thì chứng tỏ bạn đã bị bệnh:

Bệnh trĩ (ảnh minh họa)

       1. Đại tiện ra máu: Đây là dấu hiệu cơ bản để nhận biết bệnh trĩ, khi đại tiện thường có máu lẫn trong phân. Ở giai đoạn ban đầu máu còn xuất hiện nhỏ giọt, ở giai đoạn sau máu chảy thành tia và lượng máu càng nhiều.

       2. Đau rát, sưng viêm: Việc đi đại tiện kéo dài làm cho hậu môn đau rát, lâu dần gây sưng và có nguy cơ nhiễm trùng nếu không chữa trị sớm.

       3. Ngứa ngáy vùng hậu môn: Vùng bệnh không được điều trị lâu ngày xuất hiện chất tiết dịch, các chất tiết dịch này gây ngứa ngáy, viêm nhiễm vùng hậu môn làm cho người bệnh khó chịu.

       4. Sa búi trĩ: Ở mức độ nhẹ búi trĩ sa ra ngoài có thể tự co vào, ở mức độ nặng búi trĩ không tự co vào mà phải dùng tay đẩy lên sau khi đại tiện.

Phương pháp phẫu thuật bệnh trĩ hiệu quả, không đau

       Bệnh trĩ nếu không được chữa trị sớm rất dễ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, đây cũng là một căn bệnh dễ tái phát nếu phương pháp điều trị không phù hợp. Vì vậy để điều trị bệnh tận gốc, hiệu quả mà không đau các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM giới thiệu một số phương pháp như sau.

       Ngoài những phương pháp điều trị kết hợp chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học với nội khoa ra thì phẫu thuật được xem là một trong những phương pháp điều trị bệnh hiệu quả, không đau nhất là đối với những trường hợp bệnh nặng.

       1. Phẫu thuật bằng Laser: Phương pháp này sử dụng tia laser để cắt trĩ thay thế bằng các loại dao thông thường, gồm có 3 dạng:

Cắt trĩ bằng Laser CO2: Mô chứa nhiều nước sẽ hấp thu tia laser sẽ gây bỏng lên vùng bệnh làm búi trĩ rơi ra. Kĩ thuật này có độ chính xác cao và hạn chế được tổn thương vùng bệnh nhưng nhược điểm là không cầm máu tốt.

Cắt trĩ bằng Laser ND - YAG: Kĩ thuật này gồm có 2 loại, tiếp xúc trực tiếp và không trực tiếp. Đối với loại tiếp xúc trực tiếp thì cầm máu tốt và độ chính xác cao, còn loại không tiếp xúc trực tiếp lên vùng bệnh, cầm máu tốt nhưng độ chính xác không cao.

       2. Phẫu thuật bằng phương pháp Longo: Nguyên tắc của kĩ thuật này là sử dụng máy khâu tự động, cắt một phần niêm mạc và hạ niêm mạc trực tràng xuống nhằm cắt đứt các mạch máu tới búi trĩ, đồng thời treo các búi trĩ bị sa ra ngoài lên trên. Các búi trĩ không được cung cấp máu sẽ teo dần và mất đi.

       3. Phẫu thuật bằng kĩ thuật PPH và HCPT: Đây là một trong những kĩ thuật được giới chuyên gia đánh giá cao vì hiệu quả của nó. Đối với kĩ thuật PPH chủ yếu dùng trong điều trị trĩ nội, áp dụng theo nguyên tắc cắt mạch búi trĩ, cắt niêm mạc bên ngoài dưới đường lược và khâu niêm mạc kéo lên, đồng thời tạo hình hậu môn phía ngoài. Đối với kĩ thuật HCPT dùng hỗ trợ trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp, bằng việc sử dụng sóng điện cao tần để làm tiêu búi trĩ.

Phẫu Thuật Cắt Trĩ Hiệu Quả Không Đau

Phẫu thuật bệnh trĩ bằng kĩ thuật PPH và HCPT (ảnh minh họa)

       Ưu điểm của kĩ thuật PPH và HCPT:

      Hiệu quả cao, không gây đau.

      Hạn chế tổn thương vùng bệnh do kĩ thuật xâm lấn tối thiểu, ít gây chảy máu.

      Độ an toàn và chính xác cao.

      Thời gian tiến hành nhanh chóng (15 – 20 phút).

      Không để lại biến chứng, không ảnh hưởng tới chức năng của hậu môn trực tràng, bệnh không tái phát.

      Bảo đảm tính thẩm mĩ, không để lại sẹo.

     ​ Phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi.

Địa chỉ phẫu thuật bệnh trĩ hiệu quả, không đau

       Sự phát triển của Y học đã góp phần vào việc điều trị bệnh trĩ ngày càng hiệu quả, bệnh nhân không còn phải lo lắng khi bị bệnh. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện đang áp dụng nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả, không đau. Trong đó kĩ thuật PPH và HCPT được các bác sĩ tại đây thường xuyên ứng dụng hơn. Cùng với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, trình độ cao kết hợp với hệ thống trang thiết bị hiện đại, chi phí hợp lí, tính bảo mật cao là động lực thu hút đông đảo bệnh nhân khi đến điều trị tại đây.

Tư vấn bệnh tình: tình hình hiện tại của bạn?

 1. Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào?

 2. Đã từng thăm khám:nhưng không biết điều trị bằng cách nào 

 3. Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị?

 4. Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

Trang thiết bị tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (ảnh minh họa)

[Mọi thắc mắc, bạn có thể click vào đây để được chuyên gia tư vấn trực tiếp]

Bài viết: ⚕️Phẫu Thuật Cắt Trĩ Hiệu Quả Không Đau

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017