Những Bệnh Về Đường Sinh Dục Nam

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 8.9 / 10 (11 bình chọn)

       Quan hệ tình dục không an toàn là một trong những nguyên nhân chính gây nên vấn đề lây truyền các bệnh xã hội nguy hiểm. Theo nghiên cứu hiện nay tỉ lệ nam giới mắc các bệnh về đường sinh dục cao hơn nữ giới. Vậy những bệnh về đường sinh dục nam  bao gồm những bệnh lý nào và mức độ gây hai cho nam giới ra sao?

Nguyên nhân gây nên các bệnh về đường sinh dục nam

       Hiện nay có rất nhiều bệnh lý về đường sinh dục gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như đời sống nam giới. Hiện nay những ca mắc các bệnh về đường sinh dục nam  đang ngày càng có dấu hiệu  tăng cao đến mức báo động trong đó nguyên nhân chủ yếu là vì:

    Quan hệ tình dục không an toàn, không sử dụng bao cao su hoặc sử dụng bao cao su không đúng cách, sử dụng 1 cái nhiều lần.

    Quan hệ tình dục với gái mại dâm là một trong những yếu tố gây nên các bệnh lý về đường sinh dục ở nam giới.

    Quan hệ bằng hậu môn, quan hệ bằng miệng với những người bị mắc các bệnh xã hội dễ lây nhiễm, lúc quan hệ làm tổn thương, trầy xước gây chảy máu và chất mũ dễ dẫn đến lây truyền bệnh.

Quan hệ tình dục không an toàn là một trong những nguyên nhân chính gây nên các bệnh xã hội (ảnh minh họa)

   Quan hệ ngoài luồng, quan hệ với nhiều người khi không biết rõ tình hình sức khỏe của bạn tình

    Do tiếp xúc với máu và dịch mũ của người bệnh qua các vết thương hở.

Đây chỉ là một vài nguyên nhân chính gây nên các bệnh về đường sinh dục ở nam, những căn bệnh này thường rất dễ bị lây nhiễm nên tốt nhất để bảo vệ mình và bảo vệ người thì nên tuân thủ 1 vợ - 1 chồng, quan hệ an toàn, dùng bao cao su đúng cách.

Những bệnh về đường sinh dục nam

Bệnh lậu

       Đây là căn bệnh xã hội phổ biến hiện nay ở nam giới do vi khuẩn gây ra, khi mắc phải căn bệnh này, bệnh nhân sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt.

➢ Dấu hiệu nhận biết

  Khi mắc phải căn bệnh này, bệnh nhân sẽ cảm thấy đau ở đầu dương vật, ngứa ngáy ở vùng quy đầu và xung quanh dương vật.

  Đi tiểu đau rát, tiểu giắt

  Khi quan hệ có cảm giác đau, đau khi cương dương

  Mũ chảy từ trong niệu đạo, dịch mũ có màu vàng hoặc vàng xanh, đa số bệnh nhân sẽ thấy dịch nhày chảy ra từ niệu đạo lúc ngủ dậy và lúc tiểu xong

➢ Tác hại

       Bệnh lâu nếu như không phát hiện và điều trị kịp thời có thể khiến bệnh nhân gặp phải các biến chứng nguy hiểm cho bộ phận sinh dục như viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt. Nam giới mắc bệnh lậu có thể bị vô sinh, hiếm muộn, khi điều trị càng trễ thì càng khó khăn cho việc cứu chữa cũng như tốn kém thêm nhiều chi phí cho bệnh nhân.

Bệnh mụn rộp sinh dục

       Căn bệnh này do virus HSV gây ra cho người bệnh, có 2 loại virus HSV là HSV1 thường cảm nhiễm từ eo đi lên, gây viêm nhiễm ở miệng, mắt, mũi; loại thứ 2 là HSV 2 cảm nhiễm từ eo trở xuống thường gây viêm ở bộ phận sinh dục của nam.

➢ Dấu hiệu nhận biết

       Khi bệnh nhân bị lây nhiễm căn bệnh nay thì trên bộ phận sinh dục sẽ xuất hiện những biểu hiện của mụn rộp sinh dục như các cục mụn, những cục mụn này sẽ từ đỏ chuyển sang vàng, trắng. Sau vài ngày các cục mụn bị vỡ ra hình thành các vết loét khiến cho bệnh nhân đau đớn, khó chịu. Các vết loét sau vài tuần sẽ khô lại và biến mất nhưng chỉ một thời gian sau sẽ xuất hiện trở lại. Một vài bệnh nhân khi bị bệnh có thể bị sốt, ớn lạnh, sưng hạch, mệt mỏi.

Những Bệnh Về Đường Sinh Dục Nam

biểu hiện bệnh mụn rộp sinh dục (ảnh minh họa)

➢ Tác hại của bệnh

  Gây tự ti, ngại ngùng, giảm ham muốn tình dục gây ảnh hưởng đời sống tình dục

  Gây nên các bệnh lý ở bộ phận sinh dục nam như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, ung thư dương vật

  Bệnh nhân bị mắc căn bệnh này nguy cơ vô sinh rất cao.

Xem thêm: xét nghiệm sùi mào gà

Bệnh giang mai

       Đây là bệnh lý do xoắn khuẩn giang mai có tên gọi là Treponema pallidum gây ra , đây được xếp vào những bệnh có mức độ lây lan cao và gây  nhiều hệ lụy cho sức khỏe của người bệnh, là gắnh nặng cho sự phát triển của xã hội.

➢ Dấu hiệu nhận biết

       Dương vật bệnh nhân xuất hiện các nốt tròn nhủ mụn, không ngứa, nền hơi rắn, màu thịt đổ tươi không có mũ, săng giang mai thường xuất hiện ở quy đầu, rãnh quy đầu, bao quy đầu, trên đầu dương vật hoặc dây chằng, ngoài ra còn có thể xuất hiện ở hậu môn và miệng...ở giai đoạn nặng hơn, các nốt sùi sẽ có triệu chứng sưng mủ, hình thành các khối u sùi.

➢ Tác hại

  Bệnh có thể gây vô sinh ở nam giới.

  Trường hợp nặng nhất đó là bệnh nhân mắc bệnh giang mai có thể bị tử vong vì các xoắn khuẩn giang mai tác động và phá hủy quá nhiều các bộ phận trên cơ thể bạn.

Bệnh nấm Chlamydia

       Như tên gọi, căn bệnh này do nấm Chlamydia lây truyền khi quan hệ tình dục không an toàn như đường âm đạo, hậu môn, miệng.

➢ Dấu hiệu nhận biết

●  Cảm giác đau rát khi đi tiểu hoặc xuất tinh

  Đau sưng tinh hoàn, xung quan dương vật bị ngứa, cảm giác đau rát.

  Đầu dương vật xuất hiện các dịch nhầy, đục

➢ Tác hại

       Bệnh này nếu không được điều trị không chỉ ảnh hưởng đến đời sống tình dục mà còn có thể dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu gây viêm đường tiết niệu, viêm mào tinh hoàn hoặc viêm trực tràng.

Điều trị những bệnh về đường sinh dục nam ở đâu

       Đối với những bệnh về đường sinh dục nam thì bệnh nhân không nên coi thường, khi thấy có các dấu hiệu bệnh thì nên đến ngay các cơ sở chuyên khoa để điều trị kịp thời.

       Hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ điều trị mụn rộp sinh dục hàng đầu tại TPHCM đang áp dụng các phương pháp mới nhất giúp điều trị các bệnh xã hội hiệu quả, tùy thuộc vào từng căn bệnh cũng như giai đoạn bệnh mà bệnh nhân mắc phải, các bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm để đưa ra phương pháp hiệu quả nhất. 

[CLICK CHUỘT tại đây để trò chuyện cùng các bác sĩ về chi phí điều trị bệnh về đường sinh dục hiệu quả. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ uy tín trong việc điều trị các chứng bệnh xã hội, với những ưu thế như: 

► Cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, đầy đủ các phòng chức năng từng khu vực.

► Trang thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài, hỗ trợ tối ưu cho quy trình điều trị.

► Đội ngũ Y bác sĩ được đào tạo chuyên sâu, nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nam khoa.

► Mô hình “1 bệnh nhân – 1 bác sĩ – 1 y tá” giúp hỗ trợ tối đa cho hiệu quả điều trị.

► Chi phí xét nghiệm mụn rộp sinh dục minh bạch, công khai, tuân thủ theo quy định của Sở Y tế.

       Nếu có những dấu hiệu bất thường cảnh báo những bệnh lý xã hội thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ hàng đầu cho sự lựa chọn thăm khám và điều trị của bạn. Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Những Bệnh Về Đường Sinh Dục Nam

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017