⚕️Những Bệnh Tuyến Tiền Liệt Thường Gặp Ở Nam Giới

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

       Những bệnh tuyến tiền liệt thường gặp ở nam giới là những bệnh nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây, để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

Những bệnh tuyến tiền liệt thường gặp ở nam giới

       Tuyến tiền liệt là một tuyến đặc biệt, chỉ có ở nam giới. Người ta còn gọi tuyến này là tiền liệt tuyến hay nhiếp hộ tuyến. Chức năng chính của tuyến tiền liệt, là tiết ra một lượng dịch, dự trữ dịch, tạo cho sự hoạt động và thụ thai của tinh trùng được thuận lợi hơn. Đồng thời, tuyến này cũng chịu trách nhiệm co bóp, kiểm soát nước tiểu. Với những vai trò quan trọng này, nếu viêm tuyến tiền liệt xảy ra bất kỳ những rắc rối gì, cũng sẽ kéo theo hàng loạt những hệ lụy khác về sức khỏe sinh lý nam, cũng như là khả năng sinh sản của phái mạnh.

       Vậy, các bệnh thường gặp ở tuyến tiền liệt là bệnh nào? Những bệnh lý này có triệu chứng nhận biết và những nguy hại ra sao? Trả lời cho những câu hỏi này, các chuyên gia nam khoa, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, những bệnh tuyến tiền liệt thường gặp ở nam giới cụ thể là:

  Viêm tuyến tiền liệt

       Đây là một trong những bệnh tuyến tiền liệt thường gặp nhất ở nam giới, do những vi khuẩn hay virus có hại xâm nhập, gây bệnh. Dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt cụ thể như sau:

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Viêm tuyến tiền liệt - Bệnh lý thường gặp ở tuyến tiền liệt (Ảnh minh họa)

  Đổi với viêm tuyến tiền liệt cấp tính: người bệnh sẽ cảm thấy mệt mỏi, sốt, đau bụng, đau vùng thắt lưng và cơ quan sinh dục. Một triệu chứng điển hình nhất của bệnh lý này, là cảm giác nóng rát, tiểu đau, tiểu rắc khi đi tiểu tiện.

  Đối với viêm tuyến tiền liệt mạn tính: ngoài những triệu chứng viêm cấp tính, người bệnh viêm tuyến tiền liệt mạn tính còn có thể bị đau dữ dội và liên tục tại vùng xương chậu nhỏm trên xương mu, bẹn, bìu, chảy máu khi xuất tinh....

  Viêm tuyến tiền liệt gây ra nhiều đau đớn và bất tiện trong sinh hoạt, cuộc sống. Nếu không được điều trị kịp thời, biến chứng viêm tuyến tiền liệt cấp tính sẽ trở thành mạn tính, việc điều trị sẽ khó khăn và mức ảnh hưởng cũng nhiều hơn. Thậm chí, vùng viêm có thể sẽ lan rộng, sẽ gây nhiễm trùng huyết, áp xe tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàng, xơ hóa...

Xem thêm: chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

  Phì đại tuyến tiền liệt

       Đây là một dạng u lành tình xuất hiện tại tuyến tiền liệt. Bệnh lý này có thể xảy ra ở bất kỳ một đối tượng nào, đặc biệt là đối với những trường hợp nam giới trên 50 tuổi.

       Triệu chứng nhận biết phì đại tuyến tiền liệt cụ thể như sau: khó tiểu, cố rặn mới có thể đi tiểu được, đi tiểu nhiều lần, tiểu đêm, tia nước tiểu ra yếu, nhỏ, nước tiểu chia tia, tiểu ngắt quãng, nước tiểu có máu và có mùi bất thường....

Những Bệnh Tuyến Tiền Liệt Thường Gặp Ở Nam Giới

Phì đại tuyến tiền liệt  (Ảnh minh họa)

  Phì đại tuyến tiền liệt nếu không được điều trị kịp thời, sẽ chuyển sang giai đoạn mạn tính, gây viêm tiết niệu, viêm bàng quang, suy thận và thậm chí là đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Do đó, người bị phì đại tuyến tiền liệt, cần sớm phát hiện và tiến hành chữa trị kịp thời bệnh lý của mình.

  Vôi hóa tuyến tiền liệt

       Đây là hiện tượng lắng đọng canxi tại tuyến tiền liệt, tạo thành các cục sỏi, vôi hóa. Thông thường, các nốt vôi hóa sẽ không có ảnh hưởng nhiều đến chức năng của tuyến tiền liệt và sức khỏe người bệnh. Tuy nhiên, khi kéo dài, có thể sẽ gây ra viêm tuyến tiền liệt mãn tính, khó điều trị.

>>  Một trong những triệu chứng, nhận biết vôi hóa tuyến tiền liệt cụ thể là <<

   Khó tiểu, tiểu đau, tiểu ít.

   Khó xuất tinh, tinh dịch có màu vàng nhạt.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Vôi hóa tuyến tiền liệt  (Ảnh minh họa)

   Tinh dịch không phóng ra được như thông thường mà chảy ra rất yếu.

   Xuất tinh sớm, rối loạn xuất tinh.

    Vôi hóa tuyến tiền liệt không được điều trị, sẽ gây cản trở quá trình đào thải nước tiểu và quá trình xuất tinh của người bệnh, Khi đó, chẳng những vấn đề về tiểu tiện sẽ khó khăn hơn, mà cả khả năng thụ tinh, sinh sản cũng sẽ bị ảnh hưởng một cách nặng nề. Lúc này, có thể sẽ cần can thiệp đến phẫu thuật nội sôi hay mổ mở, để giúp thông các ống tuyến bị tắt nghẽn, mới có thể cải thiện được tình trạng của bệnh.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

  Ung thư tuyến tiền liệt

       Dù không phổ biến như các bệnh thường gặp ở tuyến tiền liệt khác, nhưng ung thư tuyến tiền liệt lại là căn bệnh cực kỳ nguy hiểm, chỉ xếp sau ung thư phổi. Trong khi dó, điễn biến của bệnh thường xảy ra rất chậm, nhưng lại di căn và lan rộng vào xương, bạch huyết và cả các cơ quan khác. Ung thư tuyến tiền liệt sẽ nhanh chóng lấy đi tính mạng của người bệnh, nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời,

>>  Nam giới bị ung thư tuyến tiền liệt thường có một số triệu chứng như <<

   Chức năng tiểu tiện gặp khó khăn, tiểu đau, tiểu khó, tiểu nhiều lần, lắt nhắt...

   Nước tiểu của người bệnh có thể lẫn máu, màu hồng hay đỏ nhạt.

   Ở giai đoạn nặng, hai chân người bệnh sẽ bị phù nề, đau bụng dưới, đau lưng và hai đùi.

   Hiện tượng đau nhức xương khớp dần nặng nề hơn, thậm chí có thể dễ dàng bị gãy dù chỉ là chấn thương nhẹ...

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Ung thư tuyến tiền liệt  (Ảnh minh họa)

   Tổng hợp những bệnh tuyến tiền liệt thường gặp trên, đều có liên quan trực tiếp tới sức khỏe sinh lý cũng như là khả năng sinh sản của phái mạnh. Chính vì thế, để thoát khỏi những bệnh lý ngay hại này, người bệnh cần sớm nhận biết những triệu chứng của bệnh về tuyến tiền liệt để được thăm khám và điều trị bệnh kịp thời.

       Hiện nay, để điều trị các bệnh thường gặp ở tuyến tiền liệt thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy nhất cho người bệnh. Tại đây, với kinh nghiệm khám và điều trị bệnh về viêm tuyến tiền liệt nhiều năm, sẽ giúp cho nam giới nhanh chóng thoát khỏi những phiền toái từ các bệnh lý này. Giúp bảo vệ “sức khỏe” cho tuyến tiền liệt, cũng như là giúp nam giới giữ vững được bản lĩnh phái mạnh của mình.

  Nếu bệnh nhân còn điều gì thắc mắc về các bệnh thường gặp ở tuyến tiền liệt hay nghi ngờ bản thân đã bị bệnh thì nhanh chóng liên hệ với các chuyên gia tư vấn nam khoa hướng dẫn tận tình nhất.

► Cách 1: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: ⚕️Những Bệnh Tuyến Tiền Liệt Thường Gặp Ở Nam Giới

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017