⚕️Nên Tiến Hành Điều Trị Bệnh Trĩ Bằng Phương Pháp Nội Khoa Hay Ngoại Khoa

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

       Hiện nay, để điều trị bệnh trĩ, có hai phương pháp chủ yếu là điều trị nội khoa và ngoại khoa. Vậy, trong những phương pháp ngoại khoa điều trị bệnh trĩ và nội khoa, thì phương pháp nào là hiệu quả? Người bệnh nên tiến hành điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp nào, để có thể dứt điểm được những phiền toái của bệnh lý này. Vấn đề này sẽ được giải đáp cụ thể thông qua bài viết dưới đây!

Nên tiến hình điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp nội khoa hay ngoại khoa?

        Hiện nay, trong rất nhiều những phương pháp điều trị bệnh trĩ được đưa ra, khiến người ta thường lo lắng, không biết nên áp dụng phương pháp nào để bệnh tình được chữa trị hiệu quả nhất. Vậy, nên áp dụng phương pháp điều trị nội khoa trĩ hay điều trị ngoại khoa trĩ? Câu hỏi này được các chuyên gia y tế trả lời rằng:

Việc áp dụng phương pháp điều trị nào để đạt được hiệu quả cao, thì còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý và sức khỏe của mỗi một người bệnh. Cùng với điều này, là ở mỗi một phương pháp điều trị, dù là điều trị nội khoa trĩ hay điều trị ngoại khoa, cũng sẽ có những ưu và nhước điểm riêng biệt của nó.

Nên tiến hình điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp nội khoa hay ngoại khoa? (Ảnh minh họa)

Chính vì thế, để biệt được tình trạng bệnh trĩ của mình nên điều trị bằng phương pháp nào hiệu quả, người bệnh nhất định phải tìm đến đia chỉ điều trị bệnh trĩ uy tính để được sự giúp đỡ, hướng dẫn cụ thể của các bác sĩ chuyên khoa.

Những phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả hiện nay

        Bệnh trĩ là một trong những căn bệnh phổ biến nhất ở vùng hậu môn, trực tràng. Hiện nay, tỉ lệ số ca mắc mới bệnh lý này vẫn đang có xu hướng tăng nhanh và không dừng lại. Chính vì thế, mà công tác khám, điều trị bệnh trĩ luôn được người ta đặc biệt quan tâm. Những phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả hiện nay như:

        ➢ Phương pháp điều trị nội khoa trĩ

       Đây thường là phương pháp được nhiều người bệnh ưu tiên lựa chọn bởi sự đơn giản, dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí và đặc biệt là không cần phải tác động của dao kéo.

Để áp dụng phương pháp điều trị nội khoa trĩ, thường sẽ có 2 loại thuốc được dùng là loại thuốc viên, dạng viên nang và loại thuốc dùng để bôi hoặc đặt trong hậu môn (như thuốc mỡ, thuốc viên đạn). Ngoài ra, trong quá trình điều đi cầu ra máu, đau rát hậu môn hay một số dấu hiệu bệnh trĩ khác, người bệnh cũng sẽ được chỉ định dùng thêm một loại thuốc hỗ trợ điều trị các triệu chứng liên quan đó như: thuốc trị táo bón, đường ruột, thuốc kháng sinh, kháng viêm, giảm đau...

Dùng thuốc đặt điều trị nội khoa trĩ (Ảnh minh họa)

Phương pháp điều trị nội khoa trĩ, thường được áp dụng đối với một số tình trạng bệnh nhẹ, bệnh đang ở giai đoạn đầu và trong thời gian đang kiểm soát được. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là thời gian điều trị dài, dễ tái phát bệnh. Chính vì thế, không hẳn việc điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp nội khoa sẽ đảm bảo hiệu quả và an toàn hơn các phương pháp điều trị ngoại khoa.

Tất cả những loại thuốc được áp dụng để điều trị nội khoa trĩ, nhất định cần phải có sự chỉ định cụ thể từ các y bác sĩ. Người bệnh tuyệt đối không nên chủ quan tự ý sử dụng phương pháp này để điều trị một cách mù quáng, như vậy chẳng những khỗng chữa trị được bệnh, còn góp phần khiến tình trạng bệnh nặng hơn.

        ➢ Phương pháp điều trị ngoại khoa trĩ

       Những phương pháp ngoại khoa điều trị bệnh trĩ hiện nay trở nên đa dạng và phổ biến hơn trước rất nhiều. Theo các chuyên gia y tế, thì việc tiến hành điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp ngoại khoa thường đem đến hiệu quả điều trị bệnh nhanh chóng và triệt để hơn. Có một số phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại khoa như:

Thắt búi trĩ: sử dụng vòng cao su, lồng vào cổ búi trĩ, thắt nghẹt lại để máu không tới nuôi búi trĩ, búi trĩ sẽ tự teo và rụng. Phương pháp này thường chỉ được áp dụng cho trường hợp bệnh trĩ nhẹ hay bệnh trĩ nội còn tách biệt nhau. Đặc biệt, đối với những trường hợp trĩ vòng cũng sẽ không được áp dụng phương pháp này.

 Điều trị ngoại khoa trĩ bằng phương pháp thắt búi trĩ (Ảnh minh họa)

 

Tiêm xơ búi trĩ: đây là thủ thuật tiêm chất hóa học vào búi trĩ, tạo xơ ở đó, khiến máu không lưu thông lên để nuôi búi trĩ, khiến búi trĩ tự teo đi và không bị sa ra ngoài. Với phương pháp này, người ta thường áp dụng điều trị bệnh trĩ ở giai đoạn bệnh còn tương đối nhẹ.

Phương pháp PPH và HCPT: đây là phương pháp được xem là hiện đại và hiệu quả nhất trong điều trị các bệnh ở vùng hậu môn, trực tràng, nhất là đối với bệnh trĩ. Ở phương pháp này, bằng những công nghệ xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc, bệnh trĩ sẽ được khắc phục một cách nhanh chóng, triệt để nhất, mà lại ít tổn thương, không gây biến chứng, hồi phục rất nhanh. Kể cả những bệnh trĩ nặng nề nhất, phương pháp PPH và HCPT cũng vẫn đem đến hiệu quả điều trị cao.

 Điều trị ngoại khoa trĩ bằng phương pháp PPH và HCPT hiệu quả (Ảnh minh họa)

       Như vậy, với những phương pháp ngoại khoa điều trị bệnh trĩ này, để biết được phương pháp nào hiệu quả với tình trạng bệnh của mình, người bệnh cũng cần phải nhờ đến sự kiểm tra và hướng dẫn cụ thể của các bác sĩ chuyên khoa.

   Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Nên Tiến Hành Điều Trị Bệnh Trĩ Bằng Phương Pháp Nội Khoa Hay Ngoại Khoa

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017