⚕️Sau Khi Tiểu Phẫu Bao Quy Đầu Cần Làm Gì Để Mau Lành Vết Thương

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.4 / 10 (5 bình chọn)

       Cắt bao quy đầu chỉ là một cuộc tiểu phẫu, nhưng không vì thế mà nam giới có thể lơ là thờ ơ với bất kỳ một giai đoạn nào dù trước hay sau phẫu thuật. Một số những lưu ý dưới đi sẽ giúp nam giới biết được sau khi tiểu phẫu bao quy đầu cần làm gì để mau lành vết thương? Mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết!

Những điều nam giới cần lưu ý sau khi tiểu phẩu bao quy đầu

       Nam giới sau khi cần bao quy đầu cần lưu ý những vấn đề sau đây để giúp vết thương mau lành:

 Tránh những vận động mạnh và đi đứng quá nhiều khiến vết thương động, lâu lành.

 Thực hiện chế độ ăn uống và nghĩ ngơi hợp lý sẽ giúp vết thương mau lành hơn.

 Mặc quần và quần lót rộng để vết thương không bị chèn ép.

 Không nên ngồi một chỗ quá lâu, sẽ khiến lưu lượng máu lưu thông ở dương vật bị chặn lại dễ dẫn đến xơ hóa dương vật, khiến dương vật bị sưng bất thường.

 Không nhịn tiểu tiện do cảm giác đau. Đây là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng bí tiểu. Vì vậy, nam giới cần đi tiểu đều đặn sau khi cắt bao quy đầu.

Mặt quần lót rộng sau khi phẫu thuật cắt bao quy đầu giúp vết thương không bị chèn ép (Ảnh minh họa)

 Tránh xem những tranh ảnh, sách báo có nội dung kích thích tình dục, tránh không để bản thân ham muốn dẫn đến việc cương cứng của dương vật, làm vết thương giản ra, lâu lành.

 Mỗi lần đi tiểu và tắm rửa cần tránh không để nước rơi trực tiếp vào vết thương, nếu có cần thay gạc ngay.

 Thực hiện vệ sinh vùng kín đúng theo sử hướng dẫn của bác sĩ (thay gạc từ 2 đến 3 lần một ngày).

 Việc vệ sinh vùng kín cần hết sức cẩn thận nhẹ nhàng, chỉ nên dùng tăm bông, khăn lông thật mềm để lau và thấm dịch rỉ ra từ vết thương.

 Tuyệt đối không nên cố gắng quan hệ tình dục khi vết thương chưa lành, thời gian quan hệ sau khi cắt bao hợp lý nhất là từ 20 đến 30 ngày sau phẫu thuật.

 Dùng thuốc và tái khám theo đúng chỉ định của bác sĩ sau khi cắt: những thuốc này có tác dụng giảm đau, chống nhiễm trùng… do đó, bệnh nhân cần tuân thủ dùng thuốc đúng chỉ định để vết thương mau lành và tiến hành tái khám theo thời gian dặn dò của bác sĩ.

 Bạn đọc muốn tìm hiểu thêm về phương pháp cắt bao quy đầu không để lại sẹo? Hãy CLICK CHUỘT tại đây để được sự hỗ trợ trực tiếp từ bác sĩ!

Một số lưu ý về chế độ dinh dưỡng giúp vết thương mau lành

       Chế độ dinh dưỡng sau khi phẫu thuật cắt bao quy đầu là một nhân tố quan trọng góp phần quyết định về thời gian lành vết thương. Do đó, nam giới cần lưu ý những vấn đề về dinh dưỡng sau đây:

 >> Những loại thức ăn nam giới cân tăng cường sau khi tiểu phẫu bao quy đầu <<

► Trái cây, rau củ quả: bao gồm tất cả những loại rau của và hoa quả chứa nhiều chất xơ (các loại cải, bí đao, lê, táo…) sẽ giúp vết thương mau lành hơn.

► Tăng cường các loại thực phẩm giàu protein: đây là những loại thực phẩm giúp thúc đẩy quá trình hình thành da non (thịt lợn, trứng, sữ…) sẽ góp phần tích cực giúp cho bao quy đầu sớm hồi phục

► Ăn nhiều mướp đắng:  với tác dụng thanh nhiệt, mướp đắng sẽ giúp vết cắt nhanh chóng hồi phục. Nam giới nên tăng cường các món ăn làm từ loại thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngay sau khi phẫu thuật cắt bao quy đầu.

Sau Khi Tiểu Phẫu Bao Quy Đầu Cần Làm Gì Để Mau Lành Vết Thương

Canh mướp đắng giúp hỗ trợ vết thương bao quy đầu sau khi cắt nhanh lành (Ảnh minh họa)

► Sử dụng nhiều nghệ: công dụng của vị thuốc này trong cuộc sống hằng ngày thì chắc ai cũng biết đến. Ngoài tác dụng sát khuẩn, làm lành vết thương, làm mờ vết thương, nam giới còn sử dụng nghệ vào chế biến các món ăn, giúp quá trình hồi phục của vết thương nhanh hơn sau khi tiểu phẩu (món thịt lợn kho nghệ là món ăn đơn giản, dễ thực hiện được rất nhiều quý ông lựa chọn).

► Bổ sung rau diếp cá vào thực đơn hằng ngày: một loại rau với tác dụng kháng sinh tự nhiên, có tác dụng kháng khuẩn cao sẽ là một loại thực phẩm tốt nhất giúp cho vết thương mau lành vầ tránh được các viêm nhiễm.

>> Sau khi tiểu phẩu bao quy đầu, nam giới nên lưu ý thêm những thức ăn cần hạn chế như <<

Tuyệt đối không nên sử dụng  các chất kích thích trong quá trình điều trị cắt bao quy đầu (bia, rượu, thuốc lá, cà phê,…)

Tránh những loại thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ.

Không nên ăn rau muốn, xôi, nếp, thịt bò, hải sản…. sau khi cắt để tránh để lại sẹo lồi, sẹo xấu.

Nhanh chóng tìm đến bác sĩ khi có những triệu chứng bất thường

       Thủ thuật cắt bao quy đầu cần an toàn và chính xác tuyệt đối. Dù chỉ là một vết thương nhỏ nhưng cũng có những trường hợp dẫn đến những biến chứng sau khi cắt do các tác nhân như:

➢ Do tay nghề bác sĩ thực hiện phẫu thuật kém.

➢ Cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế không đảm bảo.

➢ Viêm nhiễm khâu chăm sóc và vệ sinh vùng kín sao khi cắt không được thực hiện kỹ lưỡng, đúng quy trình.

 Chính vì những nguyên nhân nêu trên khiến cho vết thương sau khi phẫu thuật gặp biến chứng, viêm nhiễm. Một số dấu hiệu giúp nam giới nhận biết dấu hiệu bất thường sau khi cắt:

 Vết thương sưng tấy, đau nhức nhiều, gây khó chịu.

 Chỗ vết thương không ngừng chảy máu, không có dấu hiệu dừng lại.

 Không đi tiểu được sau khi cắt bao quy đầu từ 6 giờ đến 8 giờ.

Sẹo xấu sau khi cắt bao quy đầu (Ảnh minh họa)

 Xuất hiện tiết dịch vàng hoặc dịch xanh sau 7 ngày và có mùi hôi

 Nam giới mệt mỏi, sốt cao kèm theo những dấu hiệu bất thường kể trên.

       Do đó, mếu nam giới xuất hiện những dấu hiệu nêu trên, nam giới cần nhanh chóng tìm đến gặp bác sĩ để được hướng dẫn và điều trị kịp thời. Vì những dấu hiệu nêu trên là biến chứng nguy hiểm, cần được điều trị dứt điểm để tránh hoại tử quy đầu.

Khi nhận thấy những biến chứng sau khi cắt bao quy đầu nam giới cần nhanh chóng tìm đến các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được thăm khám và hướng dẫn cụ thể. Phòng khám chúng tôi là sự lựa chọn uy tín, đáng tin cậy giúp nam giới giải quyết những vấn đề có liên quan sau khi tiểu phẫu đầu. Một trong những cơ sở chuyên điều trị các rắc rối nam khoa uy tín nhất tại TP HCM.

Bạn đọc còn bất kì thắc mắc nào về sau khi tiểu phẫu bao quy đầu hay cắt bao quy đầu bao lâu thì lành có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi bằng cách thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: ⚕️Sau Khi Tiểu Phẫu Bao Quy Đầu Cần Làm Gì Để Mau Lành Vết Thương

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017