⚕️Cảnh Báo Bệnh Lý Cần Điều Trị Khi Nam Giới Bị Tinh Dịch Loãng

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 10 / 10 (4 bình chọn)

       Tình trạng của tinh dịch hay còn gọi là tinh trùng là vấn đề mà nhiều nam giới chủ quan và chưa có sự quan tâm cần thiết. Một tỷ lệ lớn nam giới không nhận thức được sự thay đổi về độ sánh của tinh dịch, cụ thể là tinh trùng loãng. Tình trạng đó có thể cảnh báo những nguy cơ đối với chức năng sinh dục cần được điều trị kịp thời.

Tinh dịch, tinh trùng loãng là gì?

       Bình thường thì tinh dịch màu trắng đục, có một độ sánh nhất định. Khi xảy ra những bất thường trong quá trình hình thành liên quan đến hoạt động của mào tinh hoàn, túi tinh và tuyến tiền liệt thì tinh dịch có thể thay đổi về độ sánh, khiến tinh dịch, tinh trùng loãng và trong hơn.

Tinh trùng loãng cảnh báo những bệnh lý ở vùng bìu (Ảnh minh họa)

       Việc tìm hiểu nguyên nhân chính xác sẽ hỗ trợ áp dụng phương pháp điều trị tinh trùng loãng phù hợp. Cụ thể, những nguyên nhân có thể gây tinh dịch loãng bao gồm:

➢ Tinh hoàn lạc chỗ (tinh hoàn ẩn): tinh hoàn chui vào lỗ bẹn vào trong ổ bụng.

➢ Tràn dịch màng tinh hoàn: là tình trạng ứ đọng dịch mủ và máu ở vùng bìu.

➢ Giãn tĩnh mạch thừng tinh: tăng áp lực vận chuyển máu làm giãn tĩnh mạch vùng bìu.

       Ngoài ra, việc quan hệ tình dục và thủ dâm quá độ cũng có thể khiến tinh dịch loãng do các cơ quan không kịp sản xuất các thành phần hợp thành tinh dịch.

Tinh dịch, tinh trùng loãng có nguy hiểm không?

       Nếu tình trạng tinh dịch loãng chỉ xuất hiện rồi hết nhanh chóng thì đó không là vấn đề đáng lo ngại. Nhưng nếu kéo dài thì nam giới cần phải cẩn trọng. Nếu không nhanh chóng tiến hành kiểm tra, chẩn đoán nguyên nhân và điều trị, những bệnh lý gây tinh dịch loãng sẽ gây ra những tác hại không nhỏ.

       Ảnh hưởng của tình trạng tinh dịch, tinh trùng loãng đến nam giới, bao gồm:

➢ Tác động xấu đến sức khỏe: các bệnh lý viêm nhiễm sinh dục có thể biến chứng phức tạp, gây áp xe, nhiễm trùng máu, đe dọa tới tính mạng nam giới.

➢ Biến chứng vô sinh hiếm muộn: teo tinh hoàn, suy giảm chất lượng tinh dịch, mật độ tinh trùng giảm, tinh trùng dị dạng khiến nam giới mất khả năng sinh sản.

➢ Suy giảm chức năng tình dục: rối loạn hormone nam giới do các bệnh lý ở tinh hoàn dẫn đến giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương, yếu sinh lý.

➢ Ảnh hưởng đến tâm lý: nam giới luôn cảm thấy lo lắng về các bệnh lý liên quan, đời sống sinh hoạt bị ảnh hưởng, dễ dẫn đến stress và trầm cảm.

Điều trị tinh dịch, tinh trùng loãng thế nào

       Trước tiên, nam giới cần được thăm khám, thực hiện các kiểm tra xét nghiệm để chẩn đoán nguyên nhân bệnh lý đang mắc phải. Những cơ sở Y tế chuyên nam khoa luôn cung cấp đầy đủ các dịch vụ khám và chẩn đoán uy tín và chuẩn xác với các xét nghiệm:

Xét nghiệm chẩn đoán nguyên nhân giúp điều trị đúng bệnh (Ảnh minh họa)

➢ Xét nghiệm dịch niệu đạo, dịch tuyến tiền liệt

➢ Kiểm tra tinh dịch đồ, nội tiết tố Testosterol

➢ Siêu âm bìu, tinh hoàn

       Khi có chính xác kết quả chẩn đoán nguyên nhân gây tinh dịch, tinh trùng loãng ở nam giới, các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Những phương pháp điều trị tinh trùng loãng bao gồm:

1. Phương pháp nội khoa: sử dụng các loại thuốc đặc trị hoặc các phác đồ kháng sinh phù hợp để tiêu diệt mầm bệnh. Thường áp dụng cho các bệnh lý viêm nhiễm do vi khuẩn, trùng roi ở thể nhẹ. Cần lưu ý không nên tự ý mua thuốc về sử dụng để hạn chế việc kháng thuốc khiến bệnh tiến triển phức tạp.

2. Phương pháp ngoại khoa: áp dụng các phương pháp phẫu thuật nội soi hoặc kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhằm hạn chế biến chứng và đảm bảo tính thẩm mỹ. Phương pháp này thường được sử dụng trong các bệnh lý tinh hoàn ẩn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, tràn dịch màng tinh hoàn thể nặng.

3. Phương pháp mới: với công nghệ hồng quang 3D giúp tiêu diệt mầm bệnh cục bộ, tăng cường miễn dịch, tái tạo tế bào và phục hồi chức năng sinh dục.

       Ưu điểm của những phương pháp mới:

► Thời gian thực hiện nhanh chóng (từ 15 đến 30 phút)

► An toàn, hiệu quả, không gây đau, không chảy máu

► Đảm bảo tính thẩm mỹ, không để lại sẹo

► Phục hồi chức năng nhanh chóng trong vòng 15 đến 30 ngày

Điều trị tinh trùng loãng tại Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực khám, chẩn đoán và điều trị các chứng bệnh nam khoa, Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ hàng đầu, đảm bảo uy tín, chất lượng mà nam giới có thể tin tưởng và lựa chọn.

Với những ưu điểm vượt trội, người bệnh sẽ được cung cấp những dịch vụ tối ưu khi đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, như:

Khám chữa bệnh tại Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh - Nguồn: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

► Cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, đầy đủ các phòng chức năng từng khu vực.

► Trang thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài, hỗ trợ tối ưu cho quy trình điều trị.

► Đội ngũ Y bác sĩ được đào tạo chuyên sâu, nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nam khoa.

► Mô hình “1 bệnh nhân – 1 bác sĩ – 1 y tá” giúp hỗ trợ tối đa cho hiệu quả điều trị.

► Chi phí điều trị minh bạch, công khai, tuân thủ theo quy định của Sở Y tế.

       Nếu có những dấu hiệu bất thường cảnh báo những bệnh lý nam khoa thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ hàng đầu cho sự lựa chọn thăm khám và điều trị của bạn. Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi: 

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: ⚕️Cảnh Báo Bệnh Lý Cần Điều Trị Khi Nam Giới Bị Tinh Dịch Loãng

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017