Hút Thai Thì Sau Bao Lâu Được Quan Hệ Lại

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

  Phá thai bằng phương pháp hút thai là một thủ thuật y khoa giúp cho thai phụ có thể đình chỉ thai kỳ an toàn không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe sinh sản cũng như đời sống tình dục của thai phụ. Sau khi hút thai bao lâu thì quan hệ được? Là câu hỏi mà nhiều chị em thường thắc mắc sau khi thực hiện phá thai. Để trả lời những thắc mắc của chị em mời bạn cùng theo dõi bài viết sau đây.

Phá thai bằng phương pháp hút thai là gì?

  Theo các bác sĩ chuyên khoa thì phá thai bằng phương pháp hút chân không hay còn gọi là hút thai là một phương pháp phá thai an toàn đạt hiệu quả phá thai lên đến 98%. Thông thường những thai phụ mang thai ngoài ý muốn dưới 8 tuần tuổi có thể sử dụng phương pháp phá thai an toàn này.Tuy nhiên để phá thai an toàn và hiệu quả nhất thì bạn nên thực hiện phá thai bằng phương pháp phá thai này tại những phòng khám chuyên khoa uy tín có đầy đủ cơ sở vật chất và được tiến hành bởi những y bác sĩ có tay nghề và kinh nghiệm. 

 Quá trình phá thai bằng phương pháp hút chân không

  Trước tiên, chị em cần phải được làm công tác tư tưởng. Các bác sĩ sẽ cho bạn biết cách thức thực hiện phương pháp phá thai bằng hút chân không diễn ra như thế nào để khi trải qua chị em không bị sốc.

  ♦  Bước 2: Chị em cần phải vệ sinh sạch sẽ vùng kín trước khi tiến hành thủ thuật phá thai để giảm thiểu những biến chứng viêm nhiễm phụ khoa sau khi phá thai.

  ♦  Bước 3: Trước khi tiến hành thủ thuật các bác sĩ sẽ tiêm thuốc giảm đau cho chị em khoảng nửa tiếng.

Qúa trình thục hiện phá thai bằng phương pháp hút chân không (Ảnh minh họa)

  ♦  Bước 4: Các nhân viên y tế sẽ chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, các dụng cụ đã được diệt khuẩn hoàn toàn để chuẩn bị tiến hành thủ thuật.

  ♦  Bước 5: Trước khi chính thức bắt đầu thủ thuật hút thai bằng chân không các bác sĩ sẽ phải thăm khám lại một lần nữa kích thước thai, vị trí cổ tử cung để đảm bảo không bị sai sót khi phá thai.

  ♦  Bước 6: Sau khi đã thực hiện những việc cần thiết các bác sĩ sẽ tiến hành hút thai.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Sau khi hút thai bao lâu thì quan hệ được

  Thông thường sau khi thực hiện hút thai thì khoảng từ 4 đến 8 tuần lúc này các chức năng sinh lý của chị em như chu kỳ kinh nguyệt, niêm mạc tử cung và buồng trứng được tái tạo, hoạt động nội tiết bắt đầu được hồi phục hoàn toàn và  hoạt động bình thường trở lại. Vì vậy sau khi phá thai khoảng 4 đến 8 tuần chị em có thể quan hệ tình dục bình thường trở lại nhưng chị em nên sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn để tránh mang thai ngoài ý muốn một lần nữa.

Sau khi hút thai 4 đến 8 tuần chị em có thể quan hệ tình dục trở lại (Ảnh minh họa)

Nhưng cũng có những trường hợp không nên quan hệ tình dục sau 4 đến 8 tuần nếu thai phụ vẫn bị chảy máu, mệt mỏi hoặc tình trạng suy nhược, nhưng đợi cho đến khi sức khoẻ của mình được phục hồi hoàn toàn thì lúc này bạn mới nên quan hệ trở lại.

Tình dục là một điều cần thiết không thể thiếu đối với cả nam giới và phụ nữ. Tuy nhiên, nó không phải là luôn luôn thú vị để có thể liên quan, nhưng để lựa chọn đúng thời điểm để bảo vệ sức khoẻ sinh sản tốt nhất. Đặc biệt, với các chị em sau phá thai đặc biệt cần quan tâm đến chăm sóc sức khoẻ, và chọn thời điểm thích hợp cho để quan hệ tình dục an toàn, khoa học.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Những điều cần lưu ý sau khi hút thai

 ► Chị em phụ nữ không được làm những việc nặng nhọc. Cần phải nghĩ ngơi, tịnh dưỡng ít nhất là nửa tháng.

 ► Nghỉ ngơi nhiều sau khi hút thai, cơ thể chị em suy yếu rất nhiều nên cần được nghỉ ngơi để hồi phục sức khỏe. C

 ► Không được ăn đồ hải sản và những thực phẩm có tính cay nóng. Cần phải tắm nước ấm trong vòng hai tuần đầu tiên.

 ► Chị em nên bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể như sắt, kẽm, vitamin, omega3, … để tăng cường sức đề kháng cũng như khả năng chống chọi lại tác nhân gây bệnh của hệ thống miễn dịch.

 ► Rèn luyện sức khỏe thường xuyên cũng là biện pháp hữu hiệu giúp chị em phục hồi sức khỏe sau hút thai.

 ► Cần vệ sinh sạch sẽ và đúng cách vùng kín, thay quần nhỏ cũng như băng vệ sinh thường xuyên để tránh cho vùng kín bị ẩm ướt.

Để được tư vấn, đặt lịch khám và điều trị phá thai an toàn tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám.

Bài viết: Hút Thai Thì Sau Bao Lâu Được Quan Hệ Lại

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017