⚕️Hiểu Thế Nào Là Trĩ Nội

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.3 / 10 (3 bình chọn)

Hiểu thế nào là trĩ nội

Bệnh trĩ bao gồm trĩ ngoại, trĩ nội và trĩ hỗn hợp, phân loại tùy theo vị trí và mức độ tổn thương của búi trĩ. Trong đó, trĩ nội là luôn đem lại sự khó khăn trong quá trình điều trị.

     Trĩ nội là xảy ra trên đường răng lược, bề mặt của các búi trĩ này là niêm mạc ống hậu môn, không có dây thần kinh cảm giác. Trĩ nội xảy ra bên trong hậu môn, xuất hiện các búi trĩ gây cảm giác đau, chảy máu, rát khi đi đại tiện. Khi đi đại tiện, búi trĩ còn có thể lòi ra bên ngoài hậu môn, và tự co vào bên trong. Việc nắm vững về kiến thức bệnh trĩ nói chung và trĩ nội nói riêng là rất có ích cho việc lập phương pháp điều trị bệnh kịp thời.

Để phát hiện bệnh sớm và điều trị hiệu quả, hãy click vào đây để đặt lịch hẹn nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và nhanh chóng.

 Tham khảo bài: Nguyên nhân nào dẫn đến trĩ nội

Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ nội

     Trĩ nội không gây đau đớn nhiều, có khi bệnh nhân mắc bệnh trĩ nội rồi cũng không phát hiện được. Tuy nhiên, nếu trĩ nội không được điều trị sẽ dẫn đến sa hậu môn, có thể gây nứt hậu môn, dẫn đến viêm nhiễm nặng.

     Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ nội qua từng giai đoạn

 Giai đoạn 1: Đi ngoài ra máu, máu không lẫn với phân, lúc này búi trĩ chưa lộ, khi đi ngoài xong thì máu sẽ ngừng chảy.

 Giai đoạn 2: Đi ngoài ra máu thành giọt hoặc thành tia, búi trĩ lộ ra, đi ngoài xong thì búi trĩ tự thu vào.

 Giai đoạn 3: Đi ngoài ra máu thành giọt hoặc thành tia, búi trĩ lòi ra cần dùng tay thu vào, khi bệnh nhân đứng hoặc làm việc nặng thì búi trĩ có thể tiếp tục lộ ra.

 Giai đoạn 4: Búi trĩ lộ ra ngoài trong thời gian không thu vào lại được nữa, cảm thấy đau, gây cản trở bài tiết,…

Bệnh nhân trĩ nội luôn khó chịu vùng hậu môn, trong trạng thái "đứng ngồi không yên". (Ảnh minh họa)

     Khi bệnh nhân mắc bệnh trĩ, bệnh nhân thường có các dấu hiệu lâm sàng như xuất huyết không đau, máu tươi đỏ, máu nhỏ giọt hoặc thành tia, búi trĩ sa ra ngoài. Trĩ nội không gây đau đớn nhiều, tuy nhiên nếu không có biện pháp điều trị kịp thời thì bệnh tình sẽ chuyển nặng. Nếu trĩ nội chuyển sang giai đoạn 4 thì có nghĩa là bạn đang ở trong tình trạng rất trầm trọng.

Bạn đang có các dấu hiệu lâm sàng của bệnh trĩ nội?, hãy nói cho chúng tôi biết bằng cách click vào đây để có được các chuyên gia phân tích, giải đáp giúp bạn.

Điều trị trĩ nội hiệu quả

Để điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả thì tùy vào nguyên nhân gây bệnh cũng như bệnh đang ở giai đoạn nào, mà bác sĩ lập phương pháp điều trị thích hợp. Điều trị trĩ nội có thế áp dụng nhiều phương pháp khác nhau, dưới đây là phương pháp phổ biến được áp dụng hiệu quả:

1. Điều trị bằng thuốc: Khi trĩ nội còn đang trong giai đoạn 1 thì có thể điều trị bằng thuốc như thuốc bôi, thuốc uống, thuốc đặt vào hậu môn dạng viên,… Thuốc có tác dụng làm teo búi trĩ, cầm máu, giảm đau và chống sự viêm nhiễm vùng xung quanh. 

2. Điều trị trĩ nội hiệu quả bằng Phương pháp xâm lấn tối thiểu PPH: đây là phương pháp điều trị khi bệnh chuyển nặng, búi trĩ sa ra ngoài nên cần cắt bỏ búi trĩ.

 Nguyên lí hoạt động: dựa trên kĩ thuật xâm lấn tối thiểu mới nhất này, các bác sĩ sẽ đưa máy PPH vào lỗ hậu môn, chỉ cần nhấn nút máy là có thể dễ dàng chấm dứt tình trạng bệnh. Loại máy PPH này được thực hiện bằng cách cắt đi lớp niêm mạc trực tràng khi đẩy lồi ra bên ngoài, cùng với đó là chặn động tĩnh mạch cuối trực tràng. Giúp ngăn chặn tận gốc nguyên nhân gây trĩ nội.

Các thiết bị công nghệ y tế hiện đại giúp điều trị bệnh trĩ hiệu quả. (Ảnh minh họa)

 Ưu điểm:

 An toàn: Phương pháp được thực hiện nhưng vẫn bảo vệ được các chức năng của hậu môn như trước đó.

 Nhanh chóng: quá trình tiểu phẫu xảy ra chỉ mất khoảng từ 20-30 phút

 Phạm vi hoạt động: không chỉ điều trị được trĩ nội mà còn điều trị trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp, apxe hậu môn,…

 Tính thẫm mĩ cao: sau khi tiểu phẫu thì không để lại sẹo

 Không gây đau nhiều, chảy máu ít: đưa búi trĩ sa ra ngoài trở lại vị trí ban đầu, cắt huyết quản, dẫn máu về lại búi trĩ, phương pháp không gây tổn thương các vùng xung quanh hậu môn, không gây đau đớn.

Điều trị bệnh trĩ nội bằng phương pháp PPH đạt hiệu quả và an toàn. (Ảnh minh họa)

 Tham khảo bài: Tác hại nguy hiểm của bệnh trĩ nội

          Để điều trị bệnh trĩ nói chung và trĩ nội nói riêng một cách hiệu quả và nhanh chóng, bệnh nhân cần đi thăm khám kiểm tra định kì, khi phát hiện các dấu hiệu lâm sàng bệnh thì cần đi kiểm tra điều trị càng sớm càng tốt. Việc trị dứt bệnh không chỉ dựa vào phương pháp điều trị đúng mà còn dựa vào tay nghề cũng thiết bị công nghệ y tế hiện đại, có như vậy mới đưa lại hiệu quả cao. Bạn đang tìm bệnh viện điều trị bệnh trĩ tốt và hiệu quả?, hãy click vào đây để biết rõ hơn. 

Bài viết: ⚕️Hiểu Thế Nào Là Trĩ Nội

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017