⚕️Đau Tuyến Tiền Liệt

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (2 bình chọn)

      Tuyến tiền liệt là một cơ quan nằm ở bụng dưới hay cổ bàng quang. Là tuyến bao quanh đoạn đầu của niệu đạo. Ngày nay, tỉ lệ nam giới mắc các bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt ngày càng nhiều và đau tuyến tiền liệt là bệnh dễ mắc phải.

Tổng Quan Về Bệnh Lý Đau Tuyến Tiền Liệt

 Tham khảo thêm: Chữa đau tuyến tiền liệt cùng những bệnh lý liên quan

Nguyên nhân đau tuyến tiền liệt là gì?

      Đau tuyến tiền liệt là hiện tượng co thắt ở niệu đạo, cơ tuyến tiền liệt, bộ phận sinh dục và cơ đáy vùng xương chậu. Một số trường hợp nặng hơn có thể đau ở vùng đùi hoặc một bên đùi và vùng lưng. Đau tuyến tiền liệt thường xuất hiện ở những người trẻ tuổi, có thói quen ít vận động và uống nước. Vậy nguyên nhân dẫn tới đau tuyến tiền liệt là gì?

      1. Do thói quen sinh hoạt: đa số những người có thói quen ngồi lâu, uống ít nước và thường xuyên hút thuốc, nghiện bia rượu đều mắc phải bệnh đau tuyến tiền liệt.

      2. Do biến chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt: viêm tuyến tiền liệt có những biểu hiện như đau tuyến tiền liệt, đi tiểu nhiều lần, tiểu khó, tiểu rắt, đau trên vùng thắt lưng và quan hệ tình dục khó khăn. Ngoài ra thì có các biểu hiện toàn thân như sốt, cơ thể mệt mỏi, suy nhược.

      3. Do biến chứng bệnh phì đại tuyến tiền liệt: bệnh xuất hiện tình trạng các tế bào phình to, gây áp lực lên bàng quang và niệu đạo. Bệnh phì đại tuyến tiền liệt thường gây ra các triệu chứng như đi tiểu nhiều, tiểu khó, tiểu ra máu và kèm theo đau tuyến tiền liệt.

      4. Do biến chứng u xơ tuyến tiền liệt: biểu hiện của bệnh là tiểu tiên khó, dòng tiểu ngắt quãng và không kiểm soát được, bí tiểu.

Đau tuyến tiền liệt do nhiều nguyên nhân gây nên (ảnh minh họa)

      Để phòng ngừa những nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe, khi xuất hiện những triệu chứng như trên thì nên tiến hành thăm khám để có hướng điều trị kịp thời và chính xác.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Điều trị đau tuyến tiền liệt như thế nào?

      Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, để việc điều trị bệnh được hiệu quả, trước khi điều trị cần xác định nguyên nhân cũng như tình trạng, mức độ bệnh để từ đó bác sĩ mới đưa ra hướng điều trị phù hợp nhất.

      Hiện nay điều trị đau tuyến tiền liệt được áp dụng nhiều phương pháp chữa trị mang lại hiệu quả cao, trong số đó là:

      1. Điều trị bằng nội khoa: phương pháp này áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ, tức là bệnh do biến chứng viêm tuyến tiền liệt và phì đại tuyến tiền liệt giai đoạn đầu. Lúc này các bác sĩ sẽ hỗ trợ điều trị bằng việc cho dùng thuốc kháng sinh. Thuốc có tác dụng loại bỏ mầm bệnh nhanh chóng và ngăn ngừa nguy cơ tổn thương ảnh hưởng đến các chức năng xung quanh.

      2. Điều trị bằng ngoại khoa: nếu các biến chứng từ bệnh phì đại tuyến tiền liệt và u xơ tuyến tiền liệt ở giai đoạn nặng, các bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật nội soi đường niệu đạo nhằm giảm kích thước tuyến tiền liệt và ở rộng niệu đạo. Những trường hợp tuyến tiền liệt quá to không mổ nội soi được thì tiến hành mỏ bóc tách u xơ tuyến tiền liệt.

Điều trị đau tuyến tiền liệt bằng phẫu thuật (ảnh minh họa)

      3. Điều trị bằng vật lý trị liệu: bệnh đau tuyến tiền liệt còn được hỗ trợ điều trị bằng các liệu pháp vật lý trị liệu như sử dụng sóng viba, sóng cao tần và sóng không gian để hạn chế khả năng lây lan bệnh nhằm tiêu diệt vi khuẩn, làm tiêu viêm, lưu thông tuần hoàn máu.

      Ngoài những phương pháp trên thì người bệnh nên kết hợp thay đổi thói quen hàng ngày như có chế độ ăn uống khoa học, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể đồng thời hạn chế sử dụng các chất kích thích rượu, bia, thuốc lá…tăng cường luyện tập thể dục thể thao giúp tăng cường sức đề kháng , phòng tránh bệnh hiệu quả. 

      Đồng thời điều chỉnh tâm lý như tham gia các hoạt động, có kế hoạch khoa học để tránh căng thẳng, stress để tránh gây nên chứng đau tuyến tiền liệt.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Địa chỉ hỗ trợ điều trị đau tuyến tiền liệt hiệu quả - an toàn

      Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện là địa chỉ điều trị các bệnh nam khoa nói chung và bệnh đau tuyến tiền liệt nói riêng được giới chuyên gia đánh giá cao. Trong suốt thời gian hoạt động phòng khám đã tiếp nhận và điều trị thành công cho hàng ngàn ca bệnh, điều này đã nhận được sự tin tưởng của đông đảo người dân khu vực. Vậy lý do để Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đạt được thành công đó là gì?

 Phòng khám được sự Sở Y tế cấp phép hoạt động và giám sát chặt chẽ.

 Đội ngũ y bác sĩ  chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm đã mang đến sự hài lòng cho người bệnh khi được điều trị.

 Phòng khám trang bị hệ thống thiết bị, máy móc hiện đại được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển như Mỹ, Hàn, Đức..

 Cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi, đặc biệt phòng tiểu phẫu vô trùng đạt chuẩn Quốc tế.

 Thái độ phục vụ, chăm sóc bệnh nhân của đội ngũ nhân viên, điều dưỡng chu đáo, nhiệt tình, xem bệnh nhân như người nhà.

 Môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động.

 Cam kết bảo mật thông tin bệnh nhân, không để tiết lộ ra bên ngoài.

 Chi phí điều trị bệnh hợp lý, được tuân theo quy định của Sở Y tế, công khai minh bạch.

 Mô hình làm việc “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân” nhằm hỗ trợ việc điều trị chăm sóc bệnh được chuyên sâu hơn. 

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (nguồn PKĐKHP)

      Và để đảm bảo hiệu quả mỗi ngày phòng khám chỉ nhận vừa đủ số lượng bệnh nhân đến thăm khám, điều trị. Vì vậy, cần đặt lịch hẹn trước khi đến khám.

      Những lợi ích của việc đặt lịch hẹn

      - Được khám ngay trực tiếp với bác sĩ mà không phải mất thời gian chờ đợi.

      - Được miễn phí sổ khám và khám lâm sàng.

      - Được quyền yêu cầu hỗ trợ khi có nhu cầu.

      - Được nhận nhiều ưu đãi mà không tốn thêm phí.

 Tham khảo thêm: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM điều trị bệnh đau tuyến tiền liệt

 Trên đây là những thông tin về cách điều trị đau tuyến tiền liệt,  để có phương pháp điều trị khoa học và hiệu quả nhất, bạn đọc có thể liên hệ với bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hỗ trợ nhanh chóng nhất bằng những cách sau đây:

► Cách 1: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám.

Bài viết: ⚕️Đau Tuyến Tiền Liệt

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017