⚕️Đau Tuyến Tiền Có Nguy Hiểm Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (6 bình chọn)

       Đau tuyến tiền liệt là một căn bệnh phổ biến thường gặp ở nam giới, bệnh có thể gặp ở bất kì ai mà không phân biệt độ tuổi. Vì vậy mà thắc mắc đau tuyến tiền liệt có nguy hiểm hay không là một vấn đề được các đấng mài râu hết sức quan tâm. Để trả lời cho câu hỏi này, hãy cùng tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia qua bài viết dưới đây.

ĐAU TUYẾN TIỀN LIỆT LÀ GÌ?

        Tuyến tiền liệt là một tuyến trong cơ quan sinh sản của nam giới, có vai trò quan trọng việc sản xuất tinh dịch, vận chuyển tinh trùng và sản xuất một số chất trong tinh dịch. Đồng thời nó còn có tác dụng trong việc kiểm soát nước tiểu ở nam giới.

Đau tuyến tiền liệt, nỗi lo của các quý ông (ảnh minh họa).

         Người bị đau tuyến tiền liệt là sẽ được nhận biết thông qua các triệu chứng như đi tiểu nhiều lần cả ngày lẫn đêm, nhưng mỗi lần chỉ đi được một lượng nước tiểu rất ít, tiểu rắt, tiểu khó khăn, đau buốt khi đi tiểu, đau tức vùng bụng dưới, thắt lưng và tinh hoàn, thậm chí là tiểu ra máu, kèm theo là cơ thể mệt mỏi, sốt nhẹ…

    Bạn muốn biết thêm về bệnh đau tuyến tiền liệt, click ngay.

ĐAU TUYẾN TIỀN LIỆT CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

        Trả lời cho câu hỏi đau tuyến tiền liệt có nguy hiểm không, các bác sĩ của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho rằng, bệnh nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng gây nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh. Sau đây là một số hệ quả mà có thể xảy ra khi bị đau tuyến tiền liệt:

 Ảnh hưởng đến niệu đạo:

Nam giới bị đau tuyến tiền liệt sẽ làm cho bàng quang phải chịu áp lực khi không giải phóng được nước tiểu kịp thời, dẫn đến lượng vi khuẩn trong nước tiểu tăng lên từ đó gây nên các nhiễm trùng niệu đạo. Có thể thấy rằng, các triệu chứng tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu nhiều chính là do ảnh hưởng từ đau tuyến tiền liệt gây nên. Ngoài ra, bệnh không được hỗ trợ kịp thời còn có thể lây lan sang các bộ phận khác như tầng sinh môn, dương vật, tinh hoàn…

 Ảnh hưởng đến chức năng sinh lí:

Đau tuyến tiền liệt sẽ làm rối loạn chức năng sinh lí của nam giới mà điển hình là tình trạng không cương cứng được dương vật, xuất tinh sớm, liệt dương lâu dần sẽ làm nam giới mất dần đi khoái cảm tình dục. Đời sống tình dục cũng từ đây mà bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

 Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới:

Như chứng ta đã biết, tuyến tiền liệt có vai trò quan trọng trong việc sản xuất tinh dịch và vận chuyển tinh trùng, khi tuyến tiền liệt bị đau chức năng này cũng giảm đi đáng kể, dẫn đến chất lượng tinh trùng kém, giảm khả năng vận chuyển tinh trùng, vì vậy mà khả năng sinh sản của nam giới cũng bị ảnh hưởng theo, trường hợp bệnh nặng hơn có thể dẫn đến vô sinh.

 Ảnh hưởng đến nội tiết:

Nam giới bị đau tuyến tiền liệt còn có thể dẫn đến tình trạng rối loạn nội tiết tố và suy nhược thần kinh, cơ thể mệt mỏi, phản ứng chậm, trí nhớ giảm sút…

 Gây suy thận và ung thư:

Đau tuyến tiền liệt lâu ngày sẽ khiến cho thận bị ứ nước, làm cho chức năng thận bị tổn thương, tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến suy thận. Ngoài ra, đau tuyến tiền liệt cấp tính nếu không được hỗ trợ điều trị lâu ngày sẽ dẫn đên mãn tính, nghiêm trọng hơn còn có thể dẫn đến ung thư tuyến tiền liệt.

        [Tư vấn và đặt lịch hẹn tại tại đây]

Viêm tuyến tiền liệt có nguy hiểm không? (ảnh minh họa).

       Đau tuyến tiền liệt tuy không gây nguy hiểm trục tiếp đến tính mạng nhưng về lâu về dài nó sẽ biến chứng dẫn đến nhiều tác hại nghiêm trọng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và công việc của người bệnh. Vì vậy, để tiết kiệm thời gian và cả tiền bạc, khi có những triệu chứng của bệnh đau tuyến tiền liệt, các quý ông cần đến các cơ sở y tế để kiểm tra và có phương pháp điều trị ngay, tránh những hậu quả xấu về sau.

   Người bệnh bị đau tuyến tiền liệt có thể đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được thăm khám và điều trị. Phòng khám với phương châm xem người bệnh như người nhà, sẵn sàng hỗ trợ mọi điều kiện tốt nhất về nhân lực và thiết bị nhằm phục vụ cho nhu cầu khám chữa bệnh của bệnh nhân. Hãy để chúng tôi bảo vệ sức khỏe cho bạn.

Bài viết: ⚕️Đau Tuyến Tiền Có Nguy Hiểm Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017