⚕️Đau Tức Tinh Hoàn – Nam Giới Không Nên Chủ Quan

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

       Tinh hoàn bị đau tức bên trái hoặc bên phải là một trong những hiện tượng thường gặp ở nam giới. Những cơn đau tức tinh hoàn cần được lưu ý và thăm khám kịp thời vì đây là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nam khoa nguy hiểm, có khả năng dẫn đến vô sinh – hiếm muộn, ảnh hưởng đến tâm sinh lý, chất lượng cuộc sống của người bệnh.

        Tham khảo thêm: Điều trị sưng tinh hoàn đơn giản mà hiệu quả

Tổng Quan Đau Tức Tinh Hoàn

Nguyên Nhân Tinh Hoàn Bị Đau Tức

       Tinh hoàn bị đau tức ở nam giới chủ yếu do những nguyên nhân sau đây gây nên:

1.Do mắc phải các bệnh lý nam khoa như: Xoắn tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, giãn tĩnh mạch thừng tinh…Những bệnh này đều có biểu hiện chung là đau tức tinh hoàn bên trái hoặc bên phải.

Đau tinh hoàn bên trái hoặc bên phải có thể do một số bệnh nam khoa gây nên (Ảnh minh họa)

2.Do chấn thương: Các chấn thương bên ngoài ở mức độ nhẹ sẽ mang đến những cơn đau nhức cho tinh hoàn. Chẳng hạn các tổn thương do chạy xe đường dài, thả rông cậu nhỏ khi chơi thể thao, côn trùng cắn…Trong trường hợp các chấn thương ở mức độ nặng có thể khiến tinh hoàn bị tụ máu, có thể phải thực hiện phẫu thuật loại bỏ máu quanh tinh hoàn. 

[Click chuột để được tư vấn ngay]

Tinh Hoàn Bị Đau Tức Là Bệnh Gì?

       Theo các bác sĩ chuyên khoa nam khoa tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện tượng tinh hoàn bị đau tức có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý nam khoa nguy hiểm như sau:

1.Giãn mạch thừng tinh:

Một số thống kê lâm sàng cho thấy, giãn tĩnh mạch thừng tinh ở tinh hoàn bên trái chiếm đến hơn 80%. Nếu thừng tinh bị giãn ở mức độ nhẹ có thể sẽ không gây đau đớn hoặc gây ra biến chứng gì nguy hiểm. Tuy nhiên nếu ở mức độ nặng sẽ khiến người bệnh có cảm giác sưng phía trên vùng bìu, đau tức vùng bìu, một bên tinh hoàn nhỏ hơn…

Giãn tĩnh mạch thừng tinh không sớm được khắc phục sẽ gây khó khăn cho nam giới trong quan hệ tình dục, làm suy giảm nội tiết tố Testosterone, thậm chí gây teo tinh hoàn và dẫn đến vô sinh.

2.Xoắn tinh hoàn:

Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, một khi tinh hoàn bị xoắn, ống dẫn tinh sẽ bị tắc nghẽn khiến máu không thể lưu thông đến cơ quan này hoặc bị tắc nghẽn hoàn toàn. Đây là nguyên nhân khiến nam giới luôn có cảm giác bị đau tức tinh hoàn bên trái hoặc bên phải, phần da bìu sưng đỏ, đau lưng, đau dọc ống bẹn lên đến vùng bụng…

Bệnh xoắn tinh hoàn gặp nhiều nhất ở độ tuổi dậy thì. Với các trường hợp bệnh nặng, nếu trong vòng 24h không được tháo xoắn có thể dẫn đến các nguy cơ như hoại tử tinh hoàn, phải cắt bỏ tinh hoàn. Điều này khiến nam giới có thể đối mặt với khả năng vô sinh cao.

3.Viêm mào tinh hoàn:

Đau tức tinh hoàn cũng là một trong những triệu chứng của bệnh viêm mào tinh hoàn kèm ớn lạnh, sốt cao, tinh hoàn cứng, mào tinh sưng to, da bìu đỏ, phù nề, đau vùng bẹn, tiểu ra máu, xuất tinh ra máu…

Viêm mào tinh hoàn kéo dài khiến nam giới thường xuyên bị đau đớn, gây khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, làm tăng nguy cơ áp xe bìu, teo tinh hoàn, vô sinh…

4.Ung thư tinh hoàn:

Khi bị ung thư tinh hoàn, các tế bào tinh hoàn sẽ bắt đầu hình thành nên các khối u ác tính bên trong tinh hoàn dẫn đến các dấu hiệu vùng tinh hoàn đau nhức dữ dội, nhất là vùng tinh hoàn trái. Bên cạnh đó, người bệnh còn cảm thấy vùng bìu nặng nề, sưng đau, tinh hoàn trái to lên bất thường, gặp khó khăn khi tiểu tiện…

Hỗ Trợ Điều Trị Tinh Hoàn Bị Đau Tức

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, hiện là đơn vị y tế chuyên hỗ trợ điều trị tinh hoàn bị đau tức hiệu quả, nhanh chóng được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa ưu tú, hệ thống trang thiết bị y tế, phương pháp hiện đại. 

       Hỗ trợ điều trị tinh hoàn bị đau tức hiệu quả cần dựa vào nguyên nhân gây bệnh, tình trạng bệnh và thể trạng sức khỏe của người bệnh. Với các liệu trình hỗ trợ điều trị sẽ khắc phục được những tổn thương do các bệnh lý gây ra giúp xoa dịu những cơn đau vùng tinh hoàn, đồng thời phục hồi sức khỏe và chức năng sinh lý của các đấng mày râu.

Đau Tức Tinh Hoàn

Điều trị đau một bên tinh hoàn bằng thiết bị hiện đại tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh minh họa)

       Máy hồng quang 3D hỗ trợ chữa chứng đau tức tinh hoàn hiệu quả tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Áp dụng công nghệ hồng quang 3D cùng thuốc đặc trị trong việc hỗ trợ chữa đau tức tinh hoàn là phương pháp hiệu quả, được đánh giá cao tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Với các ưu điểm vượt trội như:

 Khả năng tự điều chỉnh cấp độ với ánh sáng hồng ngoại đa năng, máy có thể điều trị nhanh chóng, hiệu quả, an toàn và ngăn ngừa tình trạng bệnh tái phát.

 Giúp cải thiện chức năng tuần hoàn máu về dương vật và tinh hoàn giúp phục hồi những tổn thương, đau đớn.

 Bước sóng thông minh sẽ xử lý linh hoạt loại tần số thích hợp khi đưa vào vùng tinh hoàn cần hỗ trợ điều trị mang đến hiệu quả cao, đảm bảo an toàn, bảo vệ tối đa cho chức năng sinh lý và sinh sản của nam giới.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

 1. Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào?

 2. Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

 3. Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tọa lạc tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM.

       Phòng khám với trang thiết bị y tế hiện đại, đạt chuẩn, đội ngũ bác sĩ, chuyên gia giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm chuyên khoa, quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, tiết kiệm được thời gian, công sức cho người bệnh, chi phí khám chữa bệnh hợp lý, được công khai, minh bạch theo quy định của bộ y tế.

        Tham khảo thêm: Đau tinh hoàn nam giới và những điều cần biết

[Click chuột để được tư vấn ngay]

Bài viết: ⚕️Đau Tức Tinh Hoàn – Nam Giới Không Nên Chủ Quan

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017