⚕️Đau Tinh Hoàn Bên Trái Là Gì

Đau tinh hoàn bên trái là tình trạng đau tức tinh hoàn bên trái với các triệu chứng như đau âm ỉ hoặc dữ dội sau khi quan hệ tình dục hoặc vận động mạnh. Một số bệnh nhân có kèm theo triệu chứng rối loạn bài tiết gây tiểu rắt, tiểu buốt, đau khi tiểu. Vậy nguyên nhân đau tinh hoàn bên trái là do đâu? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Nguyên nhân gây đau tinh hoàn bên trái.

Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, đau tinh hoàn bên trái  do 2 lý do chính: sinh lí và bệnh lí.

Đau tinh hoàn bên trái (ảnh minh họa)

1. Do sinh lí:

➢ Đau tinh hoàn bên trái có thể do va đập hoặc chấn thương khi làm việc, chơi thể thao, lao động nặng nhọc, mang vác nặng.....làm tinh hoàn tổn thương, ban đầu bầm tím, tụ máu và sau đó gây sưng tinh hoàn.

➢ Quan hệ tình dục mạnh, thủ dâm nhiều: Sinh hoạt tình dục không lành mạnh, thô bạo, nhiều lần trong 1 ngày là tác nhân gây đau tinh hoàn, do tinh hoàn bị ức chế, hoạt động quá mức, máu lưu thông không kịp gây đau tức.

➢ Mặc quần quá chật: Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây đau tức tinh hoàn trái, các bộ đồ bó sát, không thông thoáng, gây cọ xát làm tinh hoàn đau.

2. Do bệnh líĐau tinh hoàn bên trái có thể do một số bệnh lí gây nên như: viêm niệu đạo, xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, viêm tinh hoàn, ung thư tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, thoát vị bẹn, viêm bàng quang.

Đau tinh hoàn bên trái – dấu hiệu nhiều bệnh lí nguy hiểm.

Đau tinh hoàn bên trái không đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ, đó có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lí nguy hiểm như:

➢ Viêm tinh hoànBệnh do các virus, vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm. Tinh hoàn sẽ xuất hiện các khối u ở vùng bìu, cảm giác nóng ran khi chạm vào.

➢ Giãn tĩnh mạch thừng tinhTĩnh mạch thừng tinh giãn rộng khiến máu ứ đọng nhiều, người bệnh có cảm giác nặng, khó chịu ở vùng bìu và đau tức tinh hoàn.

Xoắn tinh hoàn trái có thể là nguyên nhân gây đau tinh hoàn bên trái (ảnh minh họa)

➢ Xoắn tinh hoànĐây là tình trạng máu không lưu thông nuôi dưỡng đến tinh hoàn, làm tinh hoàn chết dần.Triệu chứng bệnh đầu bìu trái hoặc phải sưng đau, đau khi va chạm, đại tiện có màu đỏ sẫm, đau dữ dội và tinh hoàn bị thâm tím dần.

➢ Ung thư tinh hoànBiến chứng nguy hiểm nhất có thể xảy ra là ung thư tinh hoàn nếu không được điều trị kịp thời. Biểu hiện là đau nhức tinh hoàn, khi chạm vào có khối u xuất hiện dưới lớp bìu, khối u ngày càng lớn và tinh hoàn ngày càng đau dữ dội.

Đau tinh hoàn bên trái ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới, nếu không được chữa trị sớm bệnh có thể dẫn tới vô sinh. Vì vậy cần tiến hành thăm khám và điều trị tại các cơ sở ý tế, phòng khám chuyên khoa uy tín để tránh những trường hợp xấu xảy ra.

[ Mọi thắc mắc, bạn có thể click vào đây để được chuyên gia tư vấn trực tiếp]

Phương pháp điều trị đau tinh hoàn bên trái hiệu quả

Theo các bác sĩ nam khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, để điều trị đau tinh hoàn bên trái cần dựa vào mức độ và tình trạng bệnh để có hướng chữa trị phù hợp. Nhưng thông thường điều trị bệnh đau tinh hoàn bên trái gồm có 2 phương pháp, đó là nội khoa và ngoại khoa.

1. Điều trị bằng nội khoa (dùng thuốc): Phương pháp này áp dụng cho các trường hợp bệnh còn nhẹ, nguyên nhân gây bệnh do sinh lí và một số bệnh lí như viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn. Tùy vào mức độ bệnh để bác sĩ đưa ra phác đồ  điều trị thích hợp đối với từng trường hợp.

➢ Lưu ý: Khi sử dụng thuốc nên nghe theo sự chỉ định của bác sĩ, tránh tự ý mua thuốc khi chưa có đơn toa vì có thể gặp phản ứng tác dụng phụ của thuốc.

Phẫu thuật là phương pháp điều trị bệnh hiệu quả (ảnh minh họa)

2. Điều trị bằng ngoại khoa: Phương pháp này áp dụng đối với các trường hợp bệnh đã nặng, do các bệnh lí như xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, ung thư tinh hoàn gây nên. Các bác sĩ sẽ tiến hành tiểu phẩu để điều trị bệnh. Những phương pháp ngoại khoa hiệu quả hiện nay trong việc điều trị các bệnh đau tinh hoàn bao gồm:

➢ Phương pháp cột tĩnh mạch thừng tinh đối với giãn tĩnh mạch thừng tinh

➢ Phương pháp hồng quang 3D trong điều trị Viêm tinh hoàn

➢ Phẫu thuật ngăn chặn xoắn tinh hoàn trong trường hợp xoắn tinh hoàn

Để thăm khám và điều trị đau tinh hoàn bên trái bạn có thể đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hỗ trợ. Phòng khám chúng tôi với những ưu thế vượt trội, không ngừng cải thiện những hạn chế để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả hơn:

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (ảnh minh họa)

► Cơ sở vật chất khang trang cùng trang thiết bị máy móc chuyên dụng, hiện đại

► Ứng dụng các kĩ thuật, phương pháp hiện đại mang lại hiệu quả trong việc điều trị

► Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm với nhiều năm tu nghiệp ở nước ngoài

► Mô hình làm việc “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân - 1 y tá” hỗ trợ người bệnh một cách sát sao

► Chi phí khám chữa bệnh minh bạch, công khai, tuân thủ theo quy định của Sở Y tế.

Thời gian làm việc từ 8h - 20h mỗi ngày, phục vụ 24h/24h với phương châm "phòng khám không ngày nghỉ" điều này tạo điều kiện cho những trường hợp khẩn cấp được tiện lợi hơn. Đó là những gì mà tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM mang lại cho khách hàng, chúng tôi hi vọng rằng với sự nỗ lực hoàn thiện ấy sẽ mang lại sự hài lòng tốt nhất cho bệnh nhân khi đến điều trị tại đây.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào?

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

Bài viết: ⚕️Đau Tinh Hoàn Bên Trái Là Gì