Dấu Hiệu Sót Thai Và Mức Độ Nguy Hiểm Của Sót Thai

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

       Sự phát triển đổi mới của đất nước cũng kéo theo những hệ lụy khác, lối sống con người ngày càng phóng khoáng hơn, vấn đề tình dục, quan hệ trước hôn nhân cũng là chuyện khá bình thường. Điều này cũng dẫn đến tỉ lệ phá thai ngày càng tăng lên, khi thai phụ lựa chọn sai phương pháp, phá thai tại cơ sở kém chất lượng thì sẽ dẫn đến sót thai gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy Dấu hiệu sót thai sau khi hút là gì? chị em hãy cùng theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn về hiện tượng trên.

Nguyên nhân gây sót thai

       Phá thai là một trong những quyết định khó khăn của chị em, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe thai phụ, độ tuổi của thai mà  các bác sĩ có thể cân nhắc cho áp dụng các thủ thuật phá thai bằng thuốc, nạo hút thai…

       Trong quá trình phá thai, nếu như không để lấy hết toàn bộ thai nhi ra ngoài, một phần phôi thai hay nhau thai còn sót lại trong tử cung sẽ gọi là hiện tượng sót thai. Theo các chuyên gian Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì nguyên nhân gây sót thai thường gặp ở chị em là do:

hút thai tại cơ sở kém chất lương có thể sót thai (Ảnh minh họa)

        Hút thai tại cơ sở kém chất lương có thể sót thai:

Chị em khi lựa chọn phá thai tại các địa chỉ không uy tín và chất lượng, thiết bị y tế lạc hậu, không đảm bảo vệ sinh, tay nghề bác sĩ non kém, không đủ trình độ…điều này sẽ dẫn đến tình trạng hút thai tại cơ sở kém chất lương có thể sót thai , tức là sau khi phá thai vẫn còn bị sót lại ít phôi thai trong tử cung.

        Thai quá lớn:

Đa phần chị em khi phôi thai quá lớn, nhau thai đã bám sau vào thành tử cung khiến cho việc hút thai gặp khó khăn, thủ thuật này không thể hút được hết thai ra ngoài dẫn đến hiện tượng sót thai.

        Chị em tự ý phá thai tại nhà:

Phá thai bằng thuốc là một phương pháp được nhiều chị em áp dụng vì sự tiện lợi, đơn giản. Tuy nhiên, phương pháp này không thể tùy tiện áp dụng tại nhà bởi đã xảy ra rất nhiều trường hợp biến chứng xuất huyết do sót thai vì sử dụng thuốc phá thai không đúng cách. Phá thai bằng thuốc chỉ áp dụng cho các trường hợp thai từ 5-7 tuần tuổi, sản phụ không mắc các bệnh rối loạn đông máu, triệu chứng gan thận.., thai phải nằm trong tử cung và nhiều yếu tố khác. Nhiều chị em thai đã quá lớn, thuốc không đủ dược lực để đẩy hết thai nhi ra ngoài dẫn đến tình trạng sót thai.

       Trên đây là một số nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng sót thai sau khi tiến hành phá thai, nếu như chị em không kịp thời phát hiện để hút hết phần phôi thai ra ngoài thì thai phụ có thể gặp nhiều biến chứng nguy hiểm đe dọa tính mạng của mình.     

Dấu hiệu sót thai sau khi phá thai

       Các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, nhiều chị em sau khi tiến hành phá thai bị sót thai trong tử cung nhưng do không biết Dấu hiệu sót thai sau khi hút là gì nên chủ quan không đi điều trị. Để giúp chị em hiểu rõ hơn, các bác sĩ sẽ hướng dẫn một số triệu chứng giúp nhận biết sót thai.

       ➢  Chảy máu âm đạo kéo dài:

Thông thường sau khi hút thai, tùy theo cơ địa từng người mà chị em có thể bị chảy máu âm đạo từ 2-7 ngày. Ở những trường hợp bình thường, lượng máu ban đầu sẽ nhiều nhưng càng về sau càng giảm. Với trường hợp bị sót thai thì sau khi hút thai khoảng 7 ngày , máu vẫn chảy ra nhiều không có dấu hiệu thuyên giảm. Lúc này chị em cần đến gặp bác sĩ để tiến hành khám và lây phôi thai ra ngoài nếu không sẽ khiến chị em bị thiếu máu, sock và trụy tim nguy cơ tử vong rất lớn.

       ➢  Đau bụng dữ dội:

Khi phôi thai còn sót lại lâu ngày trong tử cung sẽ khiến cho tử cung bị nhiễm trùng. Chị em bị sót thai sẽ có hiện tượng đau bụng âm ỉ, càng về sau cơn đau càng dữ dội hơn.

Đau bụng dữ dội là triệu chứng điển hình khi bị sót thai (Ảnh minh họa)

       ➢  Máu kinh bất thường:

Sau khiến tiến hành hút thai, chị em càng phải quan tâm nhiều hơn đến vấn đề sức khỏe phụ khoa. Nếu quan sát thấy kinh nguyệt ra nhiều bất thường, máu kinh có mùi hôi, bị vón cục, màu đen thì nguy cơ chị em bị sót thai là cực kì cao.

       ➢  Sốt, mệt mỏi:

Hiện tượng nhiễm trùng do sót thai nếu không điều trị sớm thì viêm nhiễm sẽ lây lan sang cả bùng trứng, vòi trứng…dẫn đến những cơn sốt cao kéo dài. Nặng hơn chị em có thể có hiện tượng mê sảng, đau bụng dữ dội, máu chảy nhiều, cơ thể mệt lả có thể ngất bất cứ lúc nào. Bệnh nhân khi có các dấu hiệu trên thì cần nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị kịp thời.

       Như vậy có thể thấy, sót thai có thể gây nên những ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sản phụ, nguy cơ viêm nhiễm diện rộng có thể khiến chị em mất đi chức năng làm mẹ, biến chứng băng huyết sau hút thai nếu không phát hiện để điều trị sớm thì chị em có nguy cơ mất mạng bất cứ lúc nào.

        Lời khuyên của chuyên gia:

       Chị em dù vì bất cứ nguy nhân gì, khi thật sự có nhu cầu phá thai thì nên lựa chọn những cơ sở uy tín để được tư vấn phá thai đúng cách và an toàn nhất, hạn chế được tình trạng sót thai xảy ra. Hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là cơ sở phá thai uy tín tại TP.HCM, cơ sở này hoạt động dưới sự cấp phép hoạt động của bộ y tế, là địa chỉ đáng tin cậy để chị có thể yên tâm phá thai an toàn nhất.

➛ Đội ngũ y bác sĩ làm việc tại phòng khám đều là những người có thâm niên trong nghề, kiến thức chuyên môn cao, tay nghề vững.

➛ Trang thiết bị y tế tại phòng khám vô cùng hiện đại, phương pháp phá thai tân tiến nhất giúp giảm thiểu đến mức thấp nhất các biến chứng sau phá thai, giúp chị em phá thai an toàn, hiệu quả.

➛ Chi phí phá thai tại phòng khám được niêm yết và công khai.

Phá thai an toàn tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp chị em biết được về vấn đề hút thai tại cơ sở kém chất lương có thể sót thai. Để được tư vấn, đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng khám Đa Khoa Hồng Phong, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Dấu Hiệu Sót Thai Và Mức Độ Nguy Hiểm Của Sót Thai

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017