Đặt Rau Mùi Tây Vào Vùng Kín Điều Hòa Kinh Nguyệt Chuyên Gia Nói Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (2 bình chọn)

      Vài ngày trở lại đây đang rộ lên trào lưu dùng rau mùi tây đặt vào vùng kín để điều trị  các bệnh về kinh nguyệt vậy thực hư ra sao ? Hãy cùng các chuyên gia từ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM làm sáng tỏ.

Thực hư việc đặt rau mùi tây vào vùng kín điều trị những bệnh lý về kinh nguyệt

      Hiện nay trên mạng xã hội vừa xuất hiện một trào lưu mới tương tự việc dùng lá bàng để điều trị các bệnh phụ khoa khiến nhiều chị em đang phát sốt chính là đặt rau mùi tây vào vùng kín để phát sinh chu kỳ kinh nguyệt một cách tự nhiên.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

      Việc đặt rau mùi tây vào vùng kín là do một bài báo cáo từ phiên bản Marie Claire của Anh. Trong một số bài đăng nhưng đã bị xóa, IFL Secience dẫn lại lời một tập chí khuyến cáo rằng rau mùi tây có nhiều hoạt tính giúp bắ đầu một chu kì kinh nguyệt bằng cách sử chữa sự mất cần bằng nội tiết tốt và có tác dụng làm mềm cổ tử cung.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Chưa có bằng chứng khoa học y khoa nào chứng minh được rau mùi tây giúp phát sinh chu kỳ kinh nguyệt

      Theo Bác Sĩ Christine Greves (một trong những bác sĩ phụ khoa nổi tiếng đang công tác tại Bệnh viện Phụ nữ Và Trẻ sơ sinh Winnie Palmer ở Orlando,Frlorida) đã chia sẽ với Health, nếu không may bạn mắc phải bất cứ vần đề gì về chu kì kinh nguyệt của mình thì nên nhanh chống đến gặp các bác sĩ phụ khoa .Vì có rất nhiều lý do khiến cho chu kỳ kinh nguyệt không điều hoặc không xuất hiện như phổ biến nhất là tình trạng mang thai , nó cũng có thể là hội chứng buồng trứng đa nang hoặc những rối loạn ở buồng trứng khác và còn nhiều nguyên nhân khác nhau.

      Việc đặt rau mùi tây vào vùng kinh hoàn toàn không những có tác dụng điều hòa kinh nguyệt mà còn có thể gây ảnh hưởng đến vùng kín và ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của các chị em . Nói thêm rau mùi tây là một loại rau đem lại nhiều lợi ích nhưng không có nghĩa là rau mùi tây chứa những thành phần tinh chất khác tốt với môi trường âm dạo của phụ nữ.

Đặt Rau Mùi Tây Vào Vùng Kín Điều Hòa Kinh Nguyệt

      Bác Sĩ Greves cũng trình bày thêm khi tình trạng mất cần bằng những vi khuẩn và các vi sinh tồn tại trong âm đạo của bạn sẽ khiến âm đạo của bạn rất dễ gặp phải những vấn đề như ngứa kích ứng ngứa xung quanh vùng da âm đạo , nhiễm trùng nấm men hay các bệnh về âm đạo ..

      Phó Chủ tịch Hội Đông Y Ba Đình, Hà Nội lương y Bùi Hồng Minh đưa ra nhận định. Trong Đông y thì rau mùi tây(Mùi tàu) có vị cay, hơi đắng có mùi thơm ,tính ấm ,có tác dụng sơ phong (điều trị các chứng phong), thanh nhiệt, kiện tì,hành khí , tiêu những có khả năng giảm đau và lợi tiểu.

      Rau mùi tây nói chung là một vị thuốc có tác dụng lợi tiểu và điều kinh và những tinh chất có tác dụng điều trị bệnh được chiết xuất từ quả và rễ rau mùi tay vì bộ phận này chứa nhiều apiozit có tác dụng lợi tiểu rất mạnh . Ngoài ra chúng còn kích thích các cơ trơn nhất là các cơ ở vùng tử cung, do vậy việc sử dung liều nhỏ vừa đủ sẽ có tác dụng điều hòa được kinh nguyệt. Tuy nhiên những tác dụng này sẽ được hấp thụ qua đường uống  và theo liều lượng mà các bác sĩ đưa ra chứ không phải tự dùng hay đặt rau mùi tây sống và vùng kín để tiến hành điều hòa kinh nguyệt.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

      Bệnh viện Đa Khoa Nông Nghiệp, Hà Nội Bác sĩ sản phụ khoa Lê Kinh Dung cũng khẳng định rằng khi đã mắc các bệnh lý về phụ khoa nói chung không thể điều trị khỏi hẳn hoàn toàn mà thiếu sự can thiệp, tư vấn, thăm khám của các bác sĩ, thầy thuốc. Cũng tương tự việc dùng nước tỏi ,nước lá bàng chữa viêm âm đạo,dùng sữa chua cho vào vùng kín… hay việc củ tỏi , rau mùi tây đặt vào vùng kín để điều trị các bệnh lý phụ khoa hoàn toàn sai lầm và hoàn toàn không có cơ sở khoa học nhưng lại mang lại nhiều tác dụng và những biến chứng nhiễm trùng nguy hiểm.

     Và các bác sĩ phụ khoa đang công tác tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cũng cho biết tuyệt đối không nên đặt rau mùi tây vào vùng kín vì hoàn toàn không có tác dụng điều trị hay thúc đẩy kinh nguyệt mà có thể dẫn đến các tình trạng nhiễm trùng dẫn đến các bệnh viêm nhiễm vùng âm đạo.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

     Giới chuyên gia y khoa cũng cùng nhấn mạnh rằng việc đặt rau mùi tây hoặc bất cứ một rau  lá xanh nào khác sẽ không thúc đẩy kinh nguyệt xuất hiện sớm hơn.

     Qua những chia sẽ từ nhiều các y bác sĩ cả Đông và Tây y thì việc đặt rau mùi tây vào vùng kìn hoàn toàn vô tác dụng do vậy khi các chị em đang có những rối loạn về chu kỳ kinh nguyệt thì nên tiến hành đến những địa chỉ khám phụ khoa để được tư vấn những cách điều trị rối loạn kinh nguyệt dựa trên chính thể trạng của chị em và tuyệt đối không tự điều trị bằng các cách chữa rối loạn kinh nguyệt dân gian vì rất nguy hiểm và có thể dẫn đến vô sinh vĩnh viễn.

 Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn về Cách Đặt Rau Mùi Tây Vào Vùng Kín Điều Hòa Kinh Nguyệt hay những thắc mắc về phụ khoa các chị em có thể trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7 để được hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của chị em hoàn toàn miễn phí.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: Đặt Rau Mùi Tây Vào Vùng Kín Điều Hòa Kinh Nguyệt Chuyên Gia Nói Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017