⚕️Chữa Bệnh Hậu Môn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

       Mỗi một bộ phận trên cơ thể con người đều đảm nhận một chức năng quan trọng và hậu môn thực hiện nhiệm vụ thải chất thải ra ngoài môi trường. Chính vì vậy hậu môn là bộ phận tiếp xúc chất thải nhiều nhất nên nguy cơ viêm nhiễm và sinh ra một số căn bệnh về đường hậu môn.

Các bệnh về đường hậu môn

       Đường hậu môn đóng vai trò thiết yếu trong việc thực hiện loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể, nếu không chú ý thì dễ gây ra các bệnh vùng hậu môn trực tràng. Một số bệnh liên quan tới đường hậu môn có tỉ lệ mắc cao như bệnh trĩ, rò hậu môn, nứt kẽ hậu môn và một số bệnh như Polyp hậu môn, apxe hậu môn, ung thư trực tràng, ung thư đại tràng…nhưng tỉ lệ thấp hơn. 

Bệnh trĩ là bệnh liên quan về đường hậu môn (ảnh minh họa)     

Tác hại các bệnh hậu môn

       Hầu hết các bệnh về đường hậu môn thường gây ra những tác hại sau:

         Nhiễm trùng, gây viêm đường hậu môn: Hậu môn là vùng tiếp xúc với môi trường bên ngoài thường xuyên, độ ẩm ở bộ phận này cao hơn so với những bộ phận còn lại nên khi nứt, lò rỗ hậu môn hoặc bệnh trĩ thường tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, gây viêm nhiễm hậu môn, đau rát hậu môn.

        Gây chảy máu: Khi hậu môn bị nứt, bị rò lỗ hậu môn hoặc bị trĩ thường xuất hiện hiện tượng chảy máu. Nhất là khi đi cầu ra máuchảy máu còn kèm trong phân.

         Ung thư trực tràng: Đây là một trong những tác hại nguy hiểm nhất của các bệnh về hậu môn (bệnh trĩ). Nếu không được điều trị sớm sẽ gây ra những nguy hại khôn lường.

        Giảm ham muốn tình dục: Vùng hậu môn liên quan tới chuyện chăn gối nên khi mắc phải các bệnh về đường hậu môn thường khiến cho người bệnh cảm thấy tự ti, giảm ham muốn tình dục chất lượng cuộc sống không ổn định.

Bệnh hậu môn giảm ham muốn tình dục (ảnh minh họa)

Phương pháp điều trị các bệnh hậu môn

       Các bệnh về đường hậu môn nếu không được phát hiện kịp thời và điều trị có thể ảnh hưởng tới sức khỏe, nặng hơn là để lại các biến chứng nguy hiểm cho tính mạng. Để điều trị các bệnh về đường hậu môn, bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyên bệnh nhân nên điều trị theo các hướng sau:

       1.  Sử dụng thuốc: Tùy vào mỗi loại bệnh để các bác sĩ cho dùng thuốc hợp lí. Đại đa số các bệnh về hậu môn đều được điều trị bằng thuốc bởi tính hiệu quả cao và an toàn. Phương pháp này được nhiều bệnh nhân tin dùng thường xuyên.

       2.  Áp dụng phẫu thuật: Trong trường hợp điều trị bằng thuốc không hiệu quả thì phẫu thuật luôn là lựa chọn được ưu tiên để điều trị các bệnh về hậu môn. Đặc biệt đối với một số bệnh như rò hậu môn, nứt hậu môn và bệnh trĩ thì phương pháp này càng được áp dụng. Hai kĩ thuật được đưa vào quá trình điều trị bệnh là PPH và HCPT, đây là công nghệ hiện đại được giới chuyên gia đánh giá cao bởi tính an toàn và hiệu quả nó mang lại. 

       3. Sử dụng phương pháp Đông Y: Ngoài việc điều trị bằng thuốc Tây và phẫu thuật ra thì việc kết hợp Đông y là một ý kiến hay, đặc biệt đối với những bệnh nhân có kích ứng với thuốc Tây thì Đông y là lựa chọn phù hợp nhất. Một số bài thuốc hiệu nghiệm như rau diếp cá, hoa thiên lý (bệnh trĩ), và thành phần chủ yếu của các loại thuốc đông y thường có.

Ứng dụng kĩ thuật PPH và HCPT (ảnh minh họa)

       Ngoài ra thì các bệnh nhân nên kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, luyện tập thể dục đều đặn, thường xuyên vận động, không ngồi hoặc đứng quá lâu…Áp dụng các phương pháp đó theo chỉ dẫn của bác sĩ thì việc điều trị các bệnh về hậu môn càng hiệu quả hơn.

       Trên đây là những kiến thức về chữa trị bệnh hậu môn mà các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ tới bạn đọc. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi hiện đang áp dụng kĩ thuật PPH và HCPT vào điều trị bệnh, bệnh nhân có thể yên tâm chữa trị bệnh mà không cần lo lắng về kết quả. Đồng thời Phòng khám hậu môn trực tràng Hồng Phong với độ ngũ y bác sĩ chuyên khoa lành nghề chúng tôi cam kết đây là địa chỉ đáng tin cậy cho mọi người tin dùng.

Tư vấn bệnh tình: tình hình hiện tại của bạn?

 1、Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào?

 2、Đã từng thăm khám:nhưng không biết điều trị bằng cách nào

 3、Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị?

 4、Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

[Mọi thắc mắc, bạn có thể click vào đây để được chuyên gia tư vấn trực tiếp]

Bài viết: ⚕️Chữa Bệnh Hậu Môn

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017