Chọn Cách Phá Thai Bằng Thuốc Có Ảnh Hưởng Đến Sau Này Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (9 bình chọn)

Phá thai bằng thuốc có ảnh hưởng đến sau này không là câu hỏi mà rất nhiều chị em mang thai ngoài ý muốn thường đặt ra. Hiện nay phá thai bằng thuốc là một trong những phương pháp phá thai an toàn và tương đối đơn giản, không sử dụng đến những dụng cụ y khoa nên được rất nhiều chị em tin dùng. Để giải đáp cho câu hỏi của nhiều chị em về vấn đề trên, các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám của chúng tôi sẽ dành riêng bài viết này để nói về các ảnh hưởng sau khi phá thai bằng thuốc.

Phương pháp đình chỉ thai bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc còn được gọi là phương pháp đình chỉ thai nội khoa. Đây là phương pháp loại bỏ thai nhi bằng cách sử dụng dược động lực của thuốc để đưa phôi thai ra ngoài như hình thức sảy thai tự nhiên Nó không cần sử dụng đến những can thiệp ngoại khoa vào buồng tử cung nên giảm được các tình trạng nhiễm trùng, chảy máu tử cung, thủng tử cung, biến chứng vô sinh về sau... Ngoài ra, phá thai bằng thuốc cũng ít gây ảnh hưởng đến tâm lý bạn gái, tính an toàn cao, tiện lợi, dễ sử dụng, kín đáo, hiệu quả đình chỉ thai lên đến 98%.

Những ảnh hưởng của thuốc phá thai đối với thai phụ

Dù việc đình chỉ thai bằng thuốc có tính an toàn rất cao tuy nhiên không có phương pháp đình chỉ thai nào an toàn tuyệt đối.  một số ảnh hưởng mà thuốc đình chỉ thai gây ra như:

  ►   Thai bị chết lưu, có vỡ ối nhưng không có hiện tượng sảy thai, qua màng ối bị rách các vi khuẩn có thể xâm nhập gây viêm nhiễm tử cung, viêm buồng trứng ở phụ nữ, thai lưu trong bụng quá lâu không được lấy ra dễ gây rối loạn đông máu, băng huyết rất nguy hiểm cho người mẹ.

  ►   Muốn đình chỉ thai bằng thuốc nhưng không đúng cách sẽ dẫn tới đình chỉo thai không thành công, thai nhi vẫn phát triển nhưng sẽ bị khuyết tật, dị dạng, phát triển không bình thường.

  ►   Chị em bị đau bụng kéo dài, buồn nôn, rong huyết khi sảy thai. Sử dụng sai cách đình chỉ thai có thể dẫn tới sót nhau, sót thai phải đi nạo lại dễ gây viêm nhiễm nội mạc tử cung, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

Phá thai bằng thuốc không an toàn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm (Ảnh minh họa) 

  ►   Một số bệnh nhân sau khi thực hiện phá thai bằng thuốc bị rối loạn chức năng của hệ thống thần kinh trung ương bị suy giảm và phá vỡ, hệ thống nội tiết và nhất là buồng trứng bị tổn thương. Điều này dẫn tới kinh nguyệt không đầy, giảm ham muốn tình dục, suy nhược thần kinh, mất ngủ, mệt mỏi.

  ►   Việc sử dụng thuốc uống phá thai có thể khiến buồng trứng và quá trình rụng trứng bị ảnh hưởng, dẫn đến rối loạn nội tiết tố trong cơ thể, thậm chí là rối loạn kéo dài. Điều này làm cho trứng có thể rụng muộn hoặc sớm hơn khiến chu kì kinh nguyệt thay đổi thất thường ngắn hoặc dài hơn so với bình thường.

  ►   Dính buồng tử cung là một trong những biến chứng nghiêm trọng của đình chỉ thai bằng thuốc. Phá thai bằng thuốc không an toàn gây viêm nhiễm phụ khoa, viêm nội mạc tử cung, chảy máu tử cung, không chữa trị sớm có thể gây dính buồng tử cung.

  ►   Việc sử dụng thuốc đình chỉ thai có thể dẫn đến một số tác dụng phụ như khó thở, choáng, tụt huyết áp, dạ dày bị co thắt, băng huyết, không kịp thời xử lý sẽ làm thai phụ mất nhiều máu dẫn đến tử vong.

Cách phá thai an toàn bằng thuốc

Dưới đây, chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ chia sẻ quy trình và hướng dẫn cách phá thai bằng thuốc an toàn nhất.

 Bước 1:  Tiến hành kiểm tra sức khỏe tổng thể thai phụ và thai nhi, có thể được yêu cầu thực hiện một số xét nghiệm, để xác định tuổi thai, tình trạng thai nghén, xác định xem thai phụ có mắc một số bệnh về tim mạch, huyết áp, có mẫn cảm với thành phần của thuốc phá thai hay không?

Bước 2: Các bác sĩ chuyên khoa sẽ giải thích cụ thể về quy trình uống thuốc phá thai an toàn để thai phụ hiểu rõ và giữ tâm lý ổn định hơn.

Quy trình phá thai bằng thuốc an toàn tuyệt đối tại Phòng khám đa khoa Hồng Phòng

Bước 3:  Bác sỹ sẽ chỉ định uống viên thuốc thứ nhất có tác dụng khiến thai nhi ngưng phát triển và túi thai bị bong ra khỏi thành tử cung. Bác sỹ sẽ trực tiếp theo dõi. Nếu không có vấn đề gì, bác sỹ sẽ cho bạn về nhà để nghỉ ngơi và chỉ định lần tới điều trị tiếp theo.

Bước 4:  Sau khi uống viên thuốc thứ nhất khoảng 2 ngày thì bạn nên trở cơ sở y tế để được bác sỹ chỉ định thuốc uống phá thai an toàn viên thuốc thứ 2 nhằm đẩy túi thai ra ngoài. Vì tử cung co bóp để đẩy thai ra ngoài nên chị em sẽ cảm thấy đau bụng dưới và có hiện tượng chảy máu âm đạo và có thể có hiện tượng ra máu cục. Bác sỹ sẽ theo dõi nghiêm ngặt tình trạng sức khỏe cũng như kiểm tra mạch và huyết áp của chị em trong vòng 4h trước khi được ra về.

Bước 5:  Sau 14 ngày, bạn nên quay lại để siêu âm xem có sót thai hay thai chết lưu hay không để có hướng xử lý.

Để được tư vấn và đặt lịch đình chỉ thai an toàn tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, chị em liên hệ với chúng tôi bằng cách:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

       Để biết rõ thêm những thông tin cũng như những thắc mắc cần biết thêm, hãy liên lạc với Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Bài viết: Chọn Cách Phá Thai Bằng Thuốc Có Ảnh Hưởng Đến Sau Này Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017