⚕️Chớ Nên Xem Thường Bệnh U Xơ Tuyến Tiền Liệt Ở Nam

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

              U xơ tuyến tiền liệt là một trong những bệnh nam khoa phổ biến, thường gặp ở nam giới nhất là các quý ông ở độ tuổi trung niên và cao niên. Thông thường u xơ tuyến tiền liệt được coi là lành tính nhưng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra một số rắc rối ở đường tiết niệu, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày và sức khỏe của người bệnh. Do đó nam giới chớ nên chủ quan, coi thường.

 Tham khảo thêm: Bệnh u xơ tuyến tiền liệt và những điều cần biết

U XƠ TUYẾN TIỀN LIỆT LÀ GÌ?

       U xơ tuyến tiền liệt hay còn gọi là phì đại tuyến tiền liệt chính là hiện tượng tăng kích thước tuyến tiền liệt do sự phì đại của các mô xơ. Tuổi càng cao thì nguy cơ mắc u xơ tuyến tiền liệt càng tăng.

       Khi mới sinh ra, tuyến tiền liệt có kích thước rất nhỏ chỉ bằng hạt đậu. Đến tuổi dậy thì mới phát triển và ổn định hơn. Sau khi nam giới bước qua tuổi 40, tuyến tiền liệt bắt đầu phát triển bất thường gây u xơ tuyến tiền liệt. Theo khảo sát lâm sàng cho thấy ở Việt Nam có khoảng 63.8% nam giới ở độ tuổi 50 mắc phải căn bệnh này.

TRIỆU CHỨNG U XƠ TUYẾN TIỀN LIỆT

       Sau đây là một số triệu chứng u xơ tuyến tiền liệt điển hình, cần lưu ý:

1. Khó tiểu tiện: Nam giới có cảm giác buồn tiểu nhưng lại phải mất mới thời gian khá dài mới có thể tiểu được. Lượng nước tiểu ít, chảy ra thành tia nhỏ và không có lực. Đây là một trong những dấu hiệu điển hình, thường gặp.

2. Tiểu ngắt quãng: Sỏi bàng quang thường được hình thành cùng với u xơ tuyến tiền liệt. Vì vậy khi đi tiểu thường gặp phải tình trạng dừng tiểu đột ngột hay tiểu ngắt quãng.

3. Không kiểm soát được dòng nước tiểu: Bị tiểu són khi ngủ hay cả vào ban ngày khi đang hoạt động bình thường, thì cần lưu ý vì rất có thể bạn đang bị u xơ tuyến tiền liệt.

4. Bí tiểu: Khi bệnh trở nặng, tuyến tiền liệt phì lớn sẽ chèn ép vào niệu đạo, gây ra tình trạng bí tiểu.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

U XƠ TUYẾN TIỀN LIỆT CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

       U xơ tuyến tiền liệt gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm:

1. Gây khó khăc khi đi tiểu: Bí tiểu, tiểu són, tiểu ngắt quãng…làm cho người bệnh cảm thấy rất khó chịu, ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt hàng ngày.

2. Rối loạn chức năng sinh dục: Giảm ham muốn tình dục, rối loạn xuất tinh, rối loạn cương dương, trong một số trường hợp có thể gây liệt dương.

3. Nhiễm trùng đường tiết niệu: Nước tiểu bị ứ đọng là môi trường thuận lợi để các vi khuẩn phát triển gây nhiễm trùng đường tiết niệu.

Sỏi bàng quang một trong những biến chứng thường gặp khi mắc phải u xơ tuyến tiền liệt (Ảnh minh họa)

4. Gây sỏi bàng quang: Nước tiểu ứ đọng lâu ngày do không đi tiểu hết dẫn đến sỏi bàng quang.

5. Tổn thương bàng quang: Khi bàng quang chứa đầy nước tiểu lâu ngày, các cơ quan bàng quang bị suy yếu, suy giảm chức năng, các niêm mạc quanh bàng quang bị tổn thương.

6. Suy thận: Do áp lực nước tiểu tăng lên ảnh hưởng đến thận, gây viêm thận. Nếu để tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến suy thận.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ U XƠ TUYẾN TIỀN LIỆT HIỆU QUẢ - AN TOÀN

       Bệnh u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới không nên coi thường vì những biến chứng mà bệnh gây ra không hề đơn giản. Vì vậy khi phát hiện ra triệu chứng bệnh cần tiến hành thăm khám để có hướng điều trị kịp thời.

       Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, để điều trị u xơ tuyến tiền liệt hiệu quả cần xác định được nguyên nhân cũng như mức độ tình trạng bệnh để có phác đồ đồ điều trị phù hợp. Một số phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, an toàn như:

       1. Điều trị bằng nội khoa:

Phương pháp này thường áp dụng cho trường hợp bệnh còn nhẹ. Tác dụng của thuốc là ngăn chặn sự phát triển hoocmon sinh dục nam, giảm cơ trơn thành mạch tuyến tiền liệt từ đó bớt tắc nghẽn niệu đạo và đi tiểu được dễ dàng hơn. Điều trị bằng thuốc cần tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, không nên tự ý mua thuốc sử dụng khi chưa có đơn toa của bác sĩ. Vì có thể xảy ra phản ứng tác dụng phụ của thuốc, ảnh hưởng tới sức khỏe.

       2. Điều trị bằng nội soi:

Phương pháp này áp dụng cho trường hợp bệnh đã nặng. Bác sĩ sẽ tiến hành tiểu phẫu nội soi tại ổ bụng hoặc giữa bìu và hậu môn bằng các thiết bị chuyên khoa được vô trùng. Khối u sẽ được bóc tách ra và loại bỏ nhanh chóng.

Điều trị u xơ tuyến tiền liệt bằng nội soi (ảnh minh họa)

       3. Điều trị bằng kĩ thuật xâm lấn tối thiểu:

Đây là phương pháp mang lại hiệu quả và an toàn nhất, được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Với kĩ thuật xâm lấn Hàn Quốc việc hỗ trợ điều trị bệnh càng dễ dàng hơn.

>>> Những ưu điểm của kĩ thuật xâm lấn tối thiểu:

        Thời gian thực hiện nhanh chóng.

        Không gây đau và ít chảy máu.

        Thời gian phục hồi bệnh nhanh chóng.

        Không gây ra tác dụng phụ và hạn chế khả năng tái phát bệnh.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những phòng khám chuyên khoa nam khoa uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh, là phòng khám đạt chuẩn quốc gia với đầy đủ trang thiết bị y tế đảm bảo cho quá trình thăm khám và điều trị, đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm. Cam kết về chất lượng, hiệu quả điều trị cũng như cung cách phục vụ bệnh nhân. Phòng khám thực hiện chính sách bảo mật thông tin cá nhân của người bệnh. Thời gian làm việc từ 8h - 20h mỗi ngày, phục vụ 24h/24h với phương châm "phòng khám không ngày nghỉ". Vì vậy đã và đang nhận được rất nhiều sự tin tưởng của người bệnh.

   Tham khảo thêm: Phương pháp điều trị u xơ tuyến tiền liệt hiệu quả

 Trên đây là những thông tin về u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới, để có phương pháp điều trị khoa học và hiệu quả nhất, bạn đọc có thể liên hệ với bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hỗ trợ nhanh chóng nhất bằng những cách sau đây:

► Cách 1: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: ⚕️Chớ Nên Xem Thường Bệnh U Xơ Tuyến Tiền Liệt Ở Nam

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017