⚕️Cẩn Thận Khi Đại Tiện Ra Máu

Cuộc sống hiện đại càng khiến chúng ta mắc phải nhiều vấn đề về sức khỏe. Trong đó đại tiện ra máu là một ví dụ cụ thể. Nhưng con người hay có thói quen coi thường những điều nhỏ nhặt, nhất là đối với sức khỏe. Chỉ khi có những diễn biến phức tạp mới thực sự để ý, lúc đó thì bệnh dễ điều trị cũng trở thành khó điều trị vì sự thờ ơ của chính mỗi người.

Đại tiện ra máu là triệu chứng mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải nếu chế độ ăn uống, sinh hoạt không khoa học. Khi đi cầu thấy có máu kèm lẫn trong phân, lượng máu nhiều hay ít phụ thuộc vào mức độ của bệnh, máu có thể chảy thành tia hoặc nhỏ giọt và thường là màu đỏ tươi, đỏ sẫm hoặc đen.

Cẩn thận khi đại tiện ra máu

Đại tiện ra máu không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm giảm chất lượng cuộc sống, nếu không được phát hiện và có hướng điều trị kịp thời thì rất dễ xảy ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Chúng ta nên cẩn thận khi đại tiện ra máu vì đây là triệu chứng cơ bản của nhiều bệnh lí phức tạp:

Bệnh trĩ: Triệu chứng cơ bản của bệnh trĩ là đại tiện ra máu, vì vậy khi đại tiện ra máu chứng tỏ bạn đã mắc bệnh trĩ. Bệnh trĩ hình thành do sự căng giãn quá mức của các đám rối tĩnh mạch làm xuất hiện búi trĩ ở trong hoặc ngoài hậu môn.

Dấu hiệu của bệnh trĩ thường là đi cầu khó, đại tiện ra máu, đau rát hậu môn, sưng tấy hậu môn và sa búi trĩ. Bệnh trĩ nếu không được chữa trị sớm thường gây ra biến chứng mất máu, suy nhược cơ thể, viêm nhiễm hậu môn và nặng hơn là nguy cơ ung thư trực tràng.

Viêm loét, nứt kẽ hậu môn: Khi đại tiện nhiều người thường có thói quen rặn nên gây chảy máu và nứt kẽ hậu môn. Chảy máu khi đại tiện khiến cho người bệnh đau rát, cơn đau kéo dài vài giờ.

Nếu triệu chứng này không được chữa trị sớm sẽ gây viêm nhiễm, lở loét hậu môn và có thể gây ngộ độc cơ thể do phân tích tụ.

Polyp đại tràng, trực tràng: Đại tiện ra máu còn là biểu hiện của bệnh polyp trực tràng, đại tràng, một căn bệnh nguy hiểm vùng hậu môn trực tràng.

Dấu hiệu của bệnh là đi ngoài phân lỏng, máu lẫn trong phân nhỏ giọt hoặc từng vệt. Nếu không được điều trị sớm bệnh rất dễ dẫn tới ung thư, nguy hiểm cho tính mạng.

Poly hậu môn: Đây là một trong những bệnh lí có biểu hiện đại tiện ra máu, bệnh khiến cho cơ thể mệt mỏi, suy nhược do mất máu nhiều. Polyp hậu môn rất nguy hiểm, đây là bệnh di truyền từ nhiều đời, biến chứng cao nhất là gây ung thư nếu không điều trị sớm.

Ngoài những bệnh lí kể trên, chứng đại tiện ra máu, đi cầu ra máu còn là dấu hiệu của nhiều bệnh khác về đường tiêu hóa, bệnh máu không đông, ung thư máu….Khi xuất hiện triệu chứng đại tiện ra máu người bệnh cần tới ngay các cơ sở y tế để điều trị, tránh rủi ro sau này mà nó mang lại.

Đại tiện ra máu là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm (ảnh minh họa)

Nguy hại từ chứng đại tiện ra máu

Đại tiện ra máu thường xuyên, liên tục, tình trạng bệnh kéo dài khiến cơ thể mất máu gây suy nhược, trí nhớ giảm sút, sức đề kháng kém và hay ngất xỉu.

Đại tiện ra máu nếu không chữa trị sớm sẽ gây viêm nhiễm hậu môn thậm chí là hoại tử hậu môn.

Các cơn đau do chứng đại tiện ra máu gây nên làm cho người bệnh tự ti, ham muốn tình dục giảm, chất lượng cuộc sống không ổn định.

Nguy cơ ung thư trực tràng từ triệu chứng đại tiện ra máu,

trang namphukhoa từ 26 viết bt

Đại tiện ra máu khiến cơ thể suy nhược (ảnh minh họa)

Phương pháp hỗ trợ điều trị chứng đại tiện ra máu

Đại tiện ra máu làm đảo lộn cuộc sống sinh hoạt thường ngày, nghiêm trọng hơn là gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Vậy để tránh những trường hợp rủi ro thì người bệnh cần tiến hành thăm khám và có hướng điều trị kịp thời.

Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, điều trị chứng đại tiện ra máu hiệu quả gồm những phương pháp sau:

1. Phương pháp nội khoa: Đối với phương pháp nội khoa các bác sĩ sẽ cho dùng thuốc để điều trị bệnh. Có nhiều dạng thuốc như viên nén, viên nang, thuốc bôi, thuốc đặt, kem…tất cả đều có tác dụng giảm tình trạng chảy máu hậu môn, giảm đau, kháng viêm, sưng.

Lưu ý: Đối với tất cả tình trạng bệnh khi dùng thuốc cần tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, không nên tự ý mua thuốc mà chưa có toa thuốc, vì có thể xảy ra tác dụng phụ từ thuốc và khiến bệnh thêm nặng.

2. Phương pháp ngoại khoa: Với công nghệ hiện đại, phương pháp tiểu phẫu bằng kĩ thuật xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT được nhiều người tin dùng, phương pháp này ứng dụng vào việc điều trị chảy máu hậu môn cũng mang lại hiệu quả rõ rệt.

Ưu điểm phương pháp PPH và HCPT:

Không gây đau.

Thời gian phục hồi nhanh

Không để lại biến chứng sau phẫu thuật

Thời gian thực hiện nhanh (15 – 20 phút)

Đảm bảo tính thẩm mĩ (không để lại sẹo)

Hiệu quả, an toàn cao.

Trên đây là những biến chứng và nguy hại của việc đại tiện ra máu, vì vậy không nên xem thường triệu chứng này. Khi xuất hiện dấu hiệu này cần đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị.

Các bạn có thể đến ngay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để tiến hành điều trị, đây là một trong những cơ sở chữa trị bệnh vùng hậu môn và nhiều căn bênh khác chất lượng. Phòng khám có các bác sĩ chuyên khoa giỏi, lành nghề cùng với hệ thống trang thiết bị hiện đại.

Hơn nữa hiện nay phòng khám còn ứng dụng thành công kĩ thuật PPH và HCPT vào điều trị các bệnh vùng hậu môn, nên bệnh nhân có thể an tâm khi đến với phòng khám chúng tôi.

Tư vấn bệnh tình: tình hình hiện tại của bạn?

1、Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào?

2、Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị?

3、Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

[Mọi thắc mắc, bạn có thể click vào đây để được chuyên gia tư vấn trực tiếp]

Bài viết: ⚕️Cẩn Thận Khi Đại Tiện Ra Máu