Cần Lưu Ý Gì Trước Và Sau Khi Tiến Hành Tiểu Phẩu Bằng Dao Leep

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

      Bất cứ một can thiệp ngoại khoa nào cũng khiến nhiều chị em lo lắng. Tuy nhiên, không phải bất kỳ trường hợp nào cũng có thể dùng thuốc chữa trị khỏi mà cần phải nhờ đến những can thiệp ngoại khoa khác. Một trong số đó, cần phải kể đến chứng viêm lộ tuyến. Nhiều chị em được bác sĩ chỉ định phải áp dụng phẫu thuật bằng dao leep nhưng lại lo sợ, không dám tiến hành nên đã dẫn đến những biến chứng nguy hiểm khi viêm lộ tuyến kéo dài. Vậy thật sự phẫu thuật bằng giao leep có nguy hiểm không? Những lưu ý trước và sau khi tiến hành làm phẫu thuật bằng dao leep an toàn là gì? Mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu thật hư về câu chuyện này!

Phẫu thuật bằng dao leep và những điều bạn cần biết

       Phẫu thuật bằng dao leep là một can thiệp ngoại khoa nhỏ, bằng cách sử dụng song tần cap, nhẹ nhàng tiếp xúc trực tiếp vào khư vực lộ tuyến bị bệnh. Sóng tần cao này giúp loại bỏ hoàn toàn các tế nào viêm nhiễm, giúp ngăn chặn sự tái phát của viêm lỗ tuyến.

Bệnh cạnh đó, phẫu thuật dao leep điều trị viêm lộ tuyến còn giúp kích thích sự tái tạo tại vùng niêm mạc tổn thương, giúp vùng kín nhanh chóng phục hồi lại giống với lúc chưa mắc bệnh.

Phương pháp này thực hiện một cách chính xác đến từng mm, không tác động đến các tế bào lành tính xung quanh. Từ đó hạn chế tối đa xâm lấn đến các bộ phận xung quanh. Đảm bảo quá trình điều trị viêm lộ tuyến diễn ra an toàn nhất.

Phẫu thuật viêm lộ tuyến bằng dao leep (Ảnh minh họa)

Phương pháp này thường được áp dụng đối với những tổn thương lành tính như: u đế, polup, lộ tuyến, ung thư cổ tử cung tại chỗ giai đoạn IA1, IA2, tổn thương tiền ung thư, soi cổ tư cung không thấy tổn thương nhưng lại tầm soát thấy có thế nào tiền ung thư,…

Nếu trước kia, phương pháp đốt điện và phương pháp laser được áp dụng nhiều, thì hiện nay, thủ thuật dao leep chữa viêm lộ tuyến được chú trọng và áp dụng nhiều hơn bởi nó đã khắc phục hầu như toàn bộ những khuyến điểm mà các phương pháp lúc trước dẫn đến. Đây được đánh giá là phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất, kỹ thuật DAO LEEP có những ưu điểm sau đây:

● Không đau, không chảy máu, không nhiễm trùng

● Thời gian thực hiện nhanh chóng khoảng 10 đến 20 phút.

● Hiệu quả cao và không gây biến chứng.

● Không cần nằm viện, có thể ra về ngay sau khi hoàn thành tiểu phẫu.

● Không ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc sau khi phẫu thuật

● Tính thẩm mỹ cao, không để lại sẹo, không gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Cần Lưu Ý Gì Trước Và Sau Khi Tiến Hành Tiểu Phẩu Bằng Dao Leep

Phẫu thuật bằng dao leep đem lại nhiều lợi ích cho phụ nữ bị viêm lộ tuyến (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, để đạt được những ưu điểm nêu trên, chị em cần phải lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa uy tín nhất để tiến hành thủ thuật này.

Những lưu ý trước và sau khi tiến hành làm phẫu thuật bằng dao leep

      Dù thủ thuật bằng dao leep là một can thiệp nhỏ, tính hiệu quả rất cao, nhưng nếu muốn quá trình này đem đến những hiệu quả và an toàn tuyệt đối. Do đó, chị em cần biết đươc những lưu ý trước và sau khi tiến hành làm phẫu thuật bằng dao leep

Trước khi tiến hành phẫu thuật bằng dao leep

Chị em cần phải lưu ý một số vấn đề sau trước khi tiến hành:
Cần sáng suốt lựa chọn cơ sở y tế uy tín nhất, đảm bảo cho thủ thuật này được thực hiện một cách chính xác, an toàn và hiệu quả nhất. Tuyệt đối không nên tìm đến những cơ sở y tế “chui” sẽ rất nguy hiểm đến sức khỏe và thậm chí là tính mạng.

Chị em cần tìm hiểu kỹ những ưu, nhược điểm và hạn chế của phương pháp này trước khi tiến hành phẫu thuật. Và trước khi tiến hành, chị em cần phải được kiểm tra, xác định cụ thể không vướng phải những vấn đề sau đây:

► Để việc điều trị bệnh bằng thủ thuật LEEP đạt hiệu quả tối đa và hạn chế các biến chứng, bạn nên đợi đến khi sạch kinh nguyệt khoảng 2 - 5 ngày.

► Phụ nữ có thai thì không áp dụng được phương pháp này.

► Ung thư cổ tử cung di căng, xâm lấn.

► Nhiễm trùng nặng hoặc nhiễm trùng cấp tính tại cổ tử cung hoặc âm đạo.

► Mắc các bệnh như: tim mạch, huyết áp, tiểu đường…cũng không được sử dụng phương pháp này.

Những lưu ý sau khi thực hiện thủ thuật dao leep

Sau khi tiến hành kỹ thuật leep vào chữa trị viêm lộ tuyến, âm đạo của người bệnh có thể rỉ ra dịch vàng nâu trong tuần đầu nhiên, sau đó là hiện tượng đau bụng nhẹ kèm theo ra máu sau khi cắt leep giống như kinh nguyệt. Do đó, chị em không cần quá lo lắng khi thấy xuất hiện triệu chứng chảy máu sau khi làm leep. Ngoài ra, chị em cần lưu ý một số vấn đề sau để quá trình hồi phục sau khi tiểu phẩu:

Sau khi phẫu thuật bằng dao leep cần phải nghĩ ngơi để vết thương mau lành (Ảnh minh họa)

Kiêng quan hệ tình dục trong 6 tuần để tránh nhiễm khuẩn và vết thương mau lành, tránh chảy máu sau khi làm leep.

Không nên ngâm nước, tắm bồn, tắm quá lâu.

Không ăn đồ cay nóng và các thực phẩm có chất kích thích như rượu, bia, café…

Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, tránh đi đứng, vận động quá mạnh.

Cần tiến hành dùng thuốc và tái khám theo đúng chỉ định của bác sĩ để xác định vết thương đã ổn định hay chưa.

 Để được tiến hành phẫu thuật viêm lộ tuyến cổ tư cung bằng dao leep một cách an toàn và hiệu quả nhất, chị em hãy liên hệ trực tiếp với các bác sĩ chuyên phụ khoa tại Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hướng dẫn và chữa trị kịp thời. Tại đây, với kinh nghiệm nhiều năm trong hạng mục phẫu thuật bằng dao leep, sẽ giúp chị em chữa trị khỏi bệnh lý của mình một cách hiệu quả, an toàn nhất.

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám.

Bài viết: Cần Lưu Ý Gì Trước Và Sau Khi Tiến Hành Tiểu Phẩu Bằng Dao Leep

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017