⚕️Cách Chữa Trị U Xơ Tuyến Tiền Liệt Ở Nam Giới

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (4 bình chọn)

        U xơ tuyến tiền liệt là một loại u lành tính thường gặp ở nam giới trong độ tuổi trung niên và cao niên. Tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh u xơ tuyến tiền liệt càng tăng. Khiến cho người bệnh gặp khó khăn khi tiểu tiện và ảnh hưởng nhiều đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

        Không những thế u xơ tuyến tiền liệt nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm như: Bí tiểu hoàn toàn, nhiễm trùng đường tiết niệu, gây các bệnh về bàng quang và thận…Vì vậy việc trang bị cho nam giới các kiến thức về phương pháp chữa trị u xơ tuyến tiền liệt là hết sức cần thiết.

NGUYÊN NHÂN GÂY U XƠ TUYẾN TIỀN LIỆT

       Đầu tiên để đưa ra được phương pháp chữa trị u xơ tuyến tiền liệt hiệu quả. Cần tìm ra được nguyên nhân gây bệnh. Và sau đây là một số nguyên nhân gây u xơ tuyến tiền liệt chủ yếu:

1. Do tuổi tác: Ở nam giới tuổi càng lớn thì tỉ lệ mắc u xơ tuyến tiền liệt càng cao. Vì tuổi cao sẽ kéo theo hàm lượng hormone testosterone trong cơ thể nam giới giảm.

2. Sử dụng các chất kích thích: Lạm dụng rượu bia. Hút quá nhiều thuốc lá. Việc này gây tắc nghẽn mạch máu, gây xơ vữa động mạch…

3. Quan hệ tình dục: Quan hệ tình dục quá độ, thô bạo trong thời gian dài rất dễ gây u xơ tuyến tiền liệt.

Quan hệ tình dục quá độ là một trong những nguyên nhân gây u xơ tuyến tiền liệt (Ảnh minh họa)

4. Chế độ dinh dưỡng: Không đảm bảo cân bằng dinh dưỡng trong bữa ăn, ăn quá nhiều các thức ăn cay, nóng, nhiều dầu mỡ nhất là mỡ động vật.

5. Uống ít nước: Không cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể mỗi ngày sẽ gây khó khăn không nhỏ cho đường tiểu, về lâu về dài làm tăng nguy cơ mắc u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới.

6. Yếu tố tâm lý: Stress nặng, công việc áp lực, căng thẳng cũng là một trong những nguyên nhân gây u xơ tuyến tiền liệt.

         Bạn còn thắc mắc về nguyên nhân gây bệnh, hãy click chuột để trò chuyện cùng đội ngũ tư vấn của chúng tôi, mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp ngay.

PHƯƠNG PHÁP CHỮA TRỊ U XƠ TUYẾN TIỀN LIỆT

1. Phương pháp điều trị nội khoa: Sử dụng thuốc để điều trị u xơ tuyến tiền liệt. Thường được áp dụng khi bệnh còn ở giai đoạn nhẹ.Tùy theo tình trạng và nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra loại thuốc điều trị thích hợp và mang lại hiệu quả cao. Việc điều trị bằng thuốc thường kéo dài vài tháng hoặc thậm chí vài năm vì vậy người bệnh phải hết sức kiên trì.

Lưu ý: Không được tự ý sử dụng thuốc hay ngưng thuốc khi không có sự chỉ dẫn của bác sĩ điều trị. Ngoài ra một số loại thảo dược, bài thuốc dân gian được sử dụng trong điều trị u xơ tuyến tiền liệt như cây trinh nữ hoàng cung…cũng mang lại hiệu quả điều trị rất cao.

2. Phương pháp điều trị ngoại khoa: Nếu việc điều trị nội khoa không mang lại hiệu quả thì người bệnh cần tiến hành điều trị ngoại khoa:

 Phẫu thuật mổ mở: Phương pháp này hiện nay ít được sử dụng.

 Phẫu thuật nội soi qua niệu đạo: Đây là phương pháp dùng để cắt bỏ các khối u xơ, tiếp đó hút các khối u xơ ra khỏi cơ thể qua ống nội soi.

Phẫu thuật nội soi được sử dụng trong điều trị u xơ tuyến tiền liệt (Ảnh minh họa)

        Bạn cần hiểu rõ hơn về các phương pháp hỗ trợ điều trị trên, hãy click chuột để trò chuyện cùng đội ngũ tư vấn của chúng tôi, mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp ngay.

       Bên cạnh các phương pháp điều trị thì nam giới cũng nên trang bị cho mình một số kiến thức trong phòng tránh bệnh:

 Không lạm dụng rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích.

 Quan hệ tình dục an toàn, đều đặn.

 Tăng cường tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức đề kháng.

 Có chế độ dinh dưỡng phù hợp: Ăn nhiều rau xanh, trái cây, hạn chế chất béo từ động vật, uống đủ lượng nước cần thiết.

 Làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc.

 Không nên nhịn tiểu quá lâu.

       Lời khuyên: Khi có các triệu chứng của bệnh, nghi ngờ mình đang bị mắc u xơ tuyến tiền liệt bạn nên đến các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm về sau.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ điều trị u xơ tuyến tiền liệt hiệu quả

        U xơ tuyến tiền liệt là vấn đề rắc rối của cánh mày râu, lựa chọn được nơi điều trị thích hợp cũng là nỗi băn khoăn của nhiều người. Vậy điều trị u xơ tuyến tiền liệt ở đâu hiệu quả, an toàn? Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là đáp án cho câu hỏi này.

        Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là phòng khám tọa lạc ở địa chỉ số Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Đây là cơ sở y tế chuyên điều trị các bệnh nam khoa và nhiều bệnh khác uy tín được đông đảo người dân đến thăm khám, chữa trị trong suốt thời gian qua với những ưu điểm vượt trội sau:

        1. Phòng khám trang bị hệ thống máy móc, kĩ thuật hiện đại, luôn đầu tư và đổi mới thiết bị y tế nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều bệnh nhân.

        2. Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn, trình độ cao với nhiều năm được đào tạo bài bản ở nước ngoài.

        3. Áp dụng thành công các phương pháp điều trị tiên tiến hỗ trợ chữa trị bệnh thêm hiệu quả.

        4. Môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động.

        5. Thời gian làm việc từ 8h - 20h mỗi ngày với phương châm "phòng khám không ngày nghỉ".

        6.  Mô hình làm việc " 1 bác sĩ - 1 y tá - 1 bệnh nhân" giúp việc chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân được tỉ mỉ, cẩn thận hơn.

Tư vấn bệnh tình: tình hình hiện tại của bạn?

 1、Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào?

 2、Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị?

 3、Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

   Tham khảo thêm: Phương pháp điều trị u xơ tuyến tiền liệt hiệu quả

[Mọi thắc mắc, bạn có thể click vào đây để được chuyên gia tư vấn trực tiếp]

Bài viết: ⚕️Cách Chữa Trị U Xơ Tuyến Tiền Liệt Ở Nam Giới

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017