Các Xét Nghiệm Chẩn Đoán Có Thai

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

       Tiến hành các xét nghiệm chẩn đoán thai nghén là hết sức cần thiết. Nó sẽ giúp cho việc chăm sóc thai nghén được thực hiện sớm hơn, tránh khỏi những sự cố không mong muốn hay có những quyết định chấm dứt thai ngén từ sớm, giúp cho người phụ nữ tránh được những nguy cơ khi thai nhi ngày một phát triển. Vậy đâu là dấu hiệu nhận biết có thai? Các phương pháp xét nghiệm chẩn đoán có thai. Hôm nay các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi xin có một vài chia sẻ đến bạn đọc.

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT CÓ THAI

       Khi có thai, cơ thể người phụ nữ thường có rất nhiều thay đổi sinh lý, về hình thức bên ngoài cũng như các cơ quan, thể dịch trong cơ thể. Sau đây là một số dấu hiệu chủ yếu:

1.Tắt kinh: Trễ kinh là dấu hiệu có thai sớm nhất mà bạn có thể nhận thấy. Sau khi trứng được thụ tinh, chu kỳ kinh nguyệt của bạn sẽ vắng mặt ít nhất trong vòng 9 tháng.

2.Ra máu và thay đổi dịch âm đạo: Khi điều này xảy ra, rất có thể bạn đang trải qua hiện tượng chảy máu do thai làm tổ trong tử cung. Hiện tượng ra máu này không xảy ra ồ ạt như kinh nguyệt. Chỉ là một vài vệt máu nhỏ, có màu nhạt hơn bình thường hoặc nâu đậm và chỉ xuất hiện trong vòng 1- 2 ngày.

3.Nhiệt độ cơ thể tăng: Khi mang thai, hormone progesterone tiết ra nhiều hơn làm nhiệt độ cơ thể thai phụ tăng cao hơn bình thường, gần giống nhiệt độ của cơ thể trong những ngày rụng trứng.

4.Ngực mềm, đau và lớn hơn: Cảm giác nóng ran xung quanh đầu và núm vú, kích thước vòng một cũng tăng đáng kể kèm theo những cơn đau tức hơn bình thường.

5.Thay đổi sắc tố da: Tăng sắc tố da thường xuất hiện ở đường giữa dọc thành bụng, quầng vú và mặt.

6.Chán ăn, mệt mỏi: Cơ thể cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ do lượng hormone progesterone tăng cao, cơ thể thai phụ dường như phải làm việc liên tục để cung cấp đủ dưỡng chất cho thai nhi. Kèm theo đó là dấu hiệu chán ăn, ăn không ngon miệng.

7.Buồn nôn: Ốm ngén là cơn ác mộng của nhiều chị em phụ nữ. Có thể xuất hiện khá sớm ở tuần thứ 4-6 của thai kỳ. Thậm chí, có người phải chịu đựng nó suốt 9 tháng mang thai. Có thể cảm thấy buồn nôn bất kỳ thời điểm nào trong ngày, ngay cả khi chưa ăn gì.

8.Đi tiểu thường xuyên: Khi mang thai, phụ nữ thường có dấu hiệu đi tiểu nhiều hơn bình thường.

9.Tâm trạng thay đổi: Rất dễ nổi giận, cáu gắt vì thật sự cơ thể lúc này rất mệt mỏi, thêm vào đó là sự thay đổi các loại hormone trong cơ thể.

10.Thay đổi thói quen ăn uống: Bỗng dưng thèm ăn bất thường, có thể là thứ mà bạn rất gét trước đó. 

[Nhấp chuột để được tư vấn ngay]

CÁC PHƯƠNG PHÁP XÉT NGHIỆM CHẨN ĐOÁN CÓ THAI

       Các phương pháp xét nghiệm có thai được sử dụng rộng rãi hiện nay:

1. Xét nghiệm nước tiểu:

       Sử dụng que thử Quick stick trong xét nghiệm nước tiểu, chỉ cần khoảng 3-5 giọt nước tiểu để xác định kết quả. Màu của các vùng này sẽ thay đổi sau 3-5 phút. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, chỉ một vạch màu xuất hiện chứng tỏ bạn chưa mang thai, nếu kết quả dương tính thì sẽ có 2 vạch màu xuất hiện, điều này đồng nghĩa với việc bạn đã có thai. Nồng độ HCG trong nước tiểu là yếu tố ảnh hưởng đến kết quả của xét nghiệm. Nếu muốn dùng que thử thai một cách chính xác nhất, bạn nên thử vào buổi sáng, thai càng lâu sẽ cho ra kết quả càng chính xác. Nên phối hợp với siêu âm để xác định chính xác hơn cũng như biết được vị trí của thai.

Các Xét Nghiệm Chẩn Đoán Có Thai

Xét nghiệm máu trong chẩn đoán thai ngén (Ảnh minh họa)

2.Xét nghiệm máu:

       Xét nghiệm máu giúp chẩn đoán thai sớm bởi nó có thể phát hiện được nội tiết HCG. HCG là một loại hormone đặc biệt chỉ xuất hiện khi phụ nữ có thai. Trước khi làm xét nghiệm máu bạn nên nhịn ăn từ 6h-8h, tốt nhất nên xét nghiệm vào buổi sáng khi chưa ăn gì.

3.Siêu âm:

       Siêu âm là kỹ thuật được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, cho phép chẩn đoán thai sớm và có độ chính xác cao, nhất là siêu âm với đầu dò âm đạo thường giúp nhìn thấy túi thai sớm khi thai được 5 tuần tuổi. Nếu siêu âm bụng bạn cần uống nhiều nước để bàng quang căng đầy.

XÉT NGHIỆM CHẨN ĐOÁN CÓ THAI TẠI Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã và đang áp dụng nhiều phương pháp chẩn đoán, xét nghiệm thai ngén có độ chính xác, tin cậy và an toàn cao.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM địa chỉ khám thai uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh (Ảnh minh họa)

        Phòng khám hiện đang nhận được rất nhiều sự tin tưởng và lựa chọn của các thai phụ trong quá trình kiểm tra thai ngén hay các vấn đề gặp phải trong thai kì. Phòng khám với:

1.Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện nay với sự có mặt của các bác sĩ, chuyên gia y tế hàng đầu, có trình độ chuyên môn, tay nghề cao. Luôn hết lòng với người bệnh, tận tâm, tận tụy với người bệnh.

2.Trang thiết bị y tế: Phòng khám với trang thiết bị y tế hiện đại, phòng thủ thuật, dụng cụ y tế vô trùng, đạt chuẩn.

3.Môi trường y tế: Vô trùng, sạch sẽ, đội ngũ y bác sĩ nhiệt tình, thân thiện, bảo mật thông tin về người bệnh.

4.Chi phí công khai, hợp lý: Chi phí được niêm yết công khai theo quy định của bộ y tế hiện hành, phù hợp với mọi đối tượng người bệnh.

5.Đặt hẹn online: Rút ngắn thời gian chờ đợi và các thủ tục, đội ngũ chuyên gia tư vấn miễn phí về các vấn đề sức khỏe.

       Nếu còn băn khoăn gì về các xét nghiệm chẩn đoán có thai. Hãy gọi cho chúng tôi theo đường dây nóng: 02873071888 hoặc đến trực tiếp Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nge, chia sẻ mọi nỗi niềm cùng bạn, mọi thông tin về bạn sẽ luôn được bảo mật. Hãy đặt niềm tin vào Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, chúng tôi sẽ không làm bạn thất vọng. 

[Nhấp chuột để được tư vấn ngay]

Bài viết: Các Xét Nghiệm Chẩn Đoán Có Thai

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017