Các Bệnh Về Vú Ở Chị Em Phụ Nữ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

     Vú được chị em gọi với cái tên rất thân thuộc “bồng đào, vòng 1”. Các bệnh liên quan đến đôi bồng đào rất đa dạng, có thể chia làm nhiều bệnh khác nhau. Vậy làm sao để chị em biết mình đã và đang có nguy cơ mắc bệnh liên quan đến vú, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

HIỂU BIẾT CHUNG VỀ VÚ

       Vú được bọc bởi da, mỗi vú có một núm vú được bao quanh bởi quầng vú. Quầng vú từ màu hồng đến nâu sậm và có nhiều tuyến nhờn.

       Phần lớn vú là mô liên kết bao gồm mô mỡ và dây chằng Cooper, kéo dài từ đôi sườn thứ 2 tới đôi sườn thứ 6. Sự phát triển của vú phụ nữ trong thời kỳ dậy thì do hoocmon sinh dục chủ yếu là estrogen.

       Kích thước của vú thường thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt. Hai vú có kích cỡ không bằng nhau. Vú có thể bị xệ xuống một cách tụ nhiên bởi tuổi tác, do dây chằng ngày càng dãn ra. Qúa trình này diễn ra càng nhanh khi tập những bài tập mạnh.

CÁC BỆNH VỀ VÚ

       1. Nhóm bệnh về vú do khối u: có thể xuất hiện ở nhiều độ tuổi khác nhau nhưng thường gặp nhất là phụ nữ trong độ tuổi sinh sản với các bệnh u vú lành tính. Phụ nữ trên 30 tuổi tỷ lệ mắc các bệnh ung thư vú cao hơn các nhóm tuổi khác. Các bệnh liên quan đến khối u ở vú như: U xơ tuyến vú, u nang tuyến vú, bướu sợi tuyến vú, u xơ nang tuyến vú, u diệp thể, u nhú tuyến vú, u mỡ, ung thư vú – u ác tính.

       2. Bệnh về vú do viêm: nhóm bệnh này có thể xảy ra mọi lứa tuổi thường do yếu tố bên ngoài tác động. Hiện tượng viêm ống sữa thường xảy ra với phụ nữ trong giai đoạn nuôi con. Nhóm bệnh về vú do viêm thường gây nhiều hiện tượng khó chịu cho người bệnh, biểu hiện viêm nặng của áp xe vú khiến người bệnh sốt cao, sức khỏe suy giảm…

 Hoại tử mỡ.

 Lao vú.

 Áp xe vú.

 Viêm ống dẫn sữa.

Nang ống sữa

       3. Bệnh về vú do bẩm sinh: các yếu tố di truyền, rối loạn sự điều chỉnh của cơ thể gây ra bệnh vú. Những bệnh do bẩm sinh thường ít gây hại cho cơ thể nhưng ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Người bệnh có thể lựa chọn giải pháp phẫu thuật chỉnh hình các biểu hiện bệnh về vú này.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

1. Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào?

2. Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị? 

3. Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

TỰ KHÁM VÀ KIỂM TRA VÚ ĐỊNH KỲ GIÚP NGỪA BỆNH

       Theo khảo sát của các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, hiện nay bệnh ung thư vú có nguy cơ tăng cao, chưa có biện pháp nào điều trị ung thư vú. Vì vậy, nữ giới nên chủ động thăm khám thường xuyên để phát hiện ung thư vú.

       Bên cạnh đó, cần áp dụng lối sống lành mạnh như ngủ đủ giấc, tập thể dục, ăn nhiều rau quả, trái cây, hạn chế chất béo...sẽ giúp giảm hơn 40% nguy cơ bị ung thư vú.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chuyên khám và điều trị các bệnh về vú

       Để biết mình có mắc một trong những bệnh liên quan đến vú không, chị em phụ nữ cần đi khám thường xuyên 2 lần/năm. Đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chị em sẽ cảm nhận được một:

 Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ, phòng tiểu phẫu vô trùng. Có chỗ nghỉ ngơi cho người bệnh trong suốt quá trình thăm khám và điều trị tại phòng khám.

 Trang thiết bị y tế hiện đại phục vụ cho quá trình khám chữa bệnh.

 Đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, tận tâm hướng dẫn, giúp đỡ người bệnh trong suốt quá trình điều trị.

 Liệu trình điều trị nhanh gọn, chính xác, an toàn.

 Chi phí công khai, minh bạch, được niêm yết tại phòng khám theo đúng quy định của Bộ Y Tế.

Bài viết: Các Bệnh Về Vú Ở Chị Em Phụ Nữ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017