⚕️ Bị Ngứa Nổi Mẩn Đỏ Ở Háng Có Nguy Hiểm Không?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 10 / 10 (3 bình chọn)

Nổi mẩn đỏ ở háng nam giới không phải là trường hợp hiếm gặp, triệu chứng này thường xảy ra ở mọi lứa tuổi, gây ra nhiều phiền phức cho người bệnh khi gặp phải tình trạng này. Vậy nổi mẩn đỏ ở háng ngứa có nguy hiểm đến tính mạng không và đây là bệnh gì?

Háng nổi mẩn đỏ ngứa là bệnh gì?

Theo các chuyên gia phòng khám cho biết, hiện tượng nổi mẩn đỏ ở háng không ngứa có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể liên quan đến một số căn bệnh nguy hiểm hoặc cũng có thể do một số yếu tố môi trường tác động. Một số bệnh lý gây ra triệu chứng nổi mẩn đỏ ở háng:

  Nấm ở háng

Bị ngứa nổi mẩn đỏ ở háng là một trong những triệu chứng điển hình của bệnh nấm gây ra. Ở vùng da xuất hiện mẩn đỏ có thể nhìn thấy vảy mụn, thời gian đầu người bệnh chỉ có triệu chứng ngứa âm ỉ. Tuy nhiên, càng về sau khi chuyển đến giai đoạn nặng, cơn ngứa ngày càng dữ dội hơn và khó kiểm soát hơn.

bị ngứa nổi mẩn đỏ ở háng

Nổi mẩn đỏ ở háng do nấm

  Bệnh ghẻ

Ghẻ là căn bệnh được hình thành khi cơ thể bị nhiễm ký sinh trùng ghẻ và một trong những triệu chứng điển hình mà ghẻ gây ra là xuất hiện các nốt mẩn đỏ ngứa ở vùng háng, lưng, tay, ngón tay hoặc một số vùng da khác trên cơ thể. Ngoài nổi mẩn đỏ ra thì chúng còn gây ra các nốt mụn nước nhỏ li ti trên về mặt da hoặc ở vùng nhạy cảm thì rất có thể dẫn đến biến chứng viêm cầu thận. Vì vậy, người bệnh không nên chủ quan trong vấn đề bảo vệ sức khỏe của mình.

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888 

  Rận mu

Rận mu là một loại ký sinh trùng chúng thường sinh sống ở những môi trường ẩm ướt, rậm rạp và nhất là ở vùng lông mu bộ phận sinh dục ở cả nam lẫn nữ. Loại ký sinh trùng này có màu trắng, thường hút máu tại vùng ký sinh để phát triển. Khi bị hút máu, người bệnh sẽ có cảm giác ngứa dữ dội và xuất hiện các nốt chấm nhỏ màu đỏ, xanh hoặc đen kéo dài. Khi gãi mạnh hoặc chà xát ở phần này, vùng da có thể bị trầy xước và gây nguy cơ cao viêm nhiễm hoặc mưng mủ. 

  Viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu cũng là một trong những nguyên nhân gây ra triệu chứng nổi mẩn đỏ và ngứa ở vùng háng. Viêm bao quy đầu là do các loại vi khuẩn, nấm có hai hoặc các chất căn bã tích tụ lâu ngày gây ra tình trạng viêm nhiễm, làm lan xuống háng khiến cho vùng này bị ngứa khó chịu.

nổi mẩn đỏ ở háng không ngứa

Nổi mẩn đỏ ở háng do bệnh viêm bao quy đầu

  Bệnh hắc lào

Thủ phạm gây nổi mẩn ngứa ở háng không thể bỏ qua là bệnh hắc lào. Bệnh hình thành do chủng vi nấm Dermatophytes gây ra. Thông thường, ngứa ở háng do bệnh hắc lào gây ra chỉ diễn ra ở mức độ nhẹ. Tuy nhiên, vào ban đêm hoặc khi hoạt động đổ mồ hôi, ngứa ngày càng nghiêm trọng. Bên cạnh triệu chứng ngứa, nổi mẩn đỏ ở háng, bệnh còn gây ra các đám mụn nước li ti trên bề mặt da. Bệnh này có thể lây truyền qua cho người khác nếu như không được điều trị kịp thời.

  Các bệnh lây truyền qua đường tình dục

Đa phần các bệnh lây truyền qua đường tình dục đều gây ra triệu chứng ngứa, nổi mẩn đỏ ở vùng háng như sùi mào gà, lậu, mụn rộp sinh dục,... Khi mắc phải một trong những bệnh này sẽ khiến cho tình trạng sức khỏe nam giới bị ảnh hưởng nghiêm trọng có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

  Bị ngứa nổi mẩn đỏ ở háng có nguy hiểm không còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra bệnh là gì cũng như các triệu chứng đi kèm của nó. Nếu như nguyên nhân gây ra triệu chứng nổi mẩn đỏ ở háng là do viêm bao quy đầu, bệnh ghẻ hay các bệnh lây truyền qua đường tình dục,... gây ra. Nếu như không được điều trị kịp thời, đúng phương pháp thì rất có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh về mặt sức khỏe nói chung cũng như khả năng sinh sản bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì vậy, nam giới không nên chủ quan trong vấn đề bảo vệ sức khỏe của mình mà hãy tìm tới các cơ sở khám nam khoa uy tín để thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cần thiết.

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888 

Nên làm gì khi bị nổi mẩn đỏ ngứa ở vùng háng

Khi có những triệu chứng bất thường ở vùng háng hay bộ phận sinh dục, nam giới nên tìm đến các cơ sở, địa chỉ phòng khám nam khoa uy tín trên địa bàn mình sinh sống để thăm khám và tìm ra nguyên nhân gây bệnh là gì. Từ đó, nhận phương pháp điều trị bệnh phù hợp. Hoặc có thể đến thăm khám nam khoa tại Phòng Khám Nam Khoa HCM, giúp cho quá trình thăm khám điều trị được diễn ra an toàn, nhanh chóng và đạt hiệu quả cao.

Thông thường, khi được bác sĩ chẩn đoán bệnh liên quan đến vi khuẩn, nấm có hại gây ra, nam giới sẽ được bác sĩ kê một số loại thuốc chuyên dụng dùng để điều trị tình trạng này như:

   Thuốc kháng viêm: ngăn ngừa viêm nhiễm, kiểm soát triệu chứng ngứa, mẩn đỏ lan rộng sang các vùng khác.

​   Thuốc kháng sinh: tiêu diệt vi khuẩn, nấm gây bệnh, giảm triệu chứng ngứa háng.

​   Thuốc giảm đau: dùng để giảm tình trạng ngứa ngáy, đau nhức ở vùng háng.

Ngoài phương pháp sử dụng thuốc để điều trị bị ngứa nổi mẩn đỏ ở háng ra thì còn có thể áp dụng phương pháp ngoại khoa ALA - PDT. Phương pháp này hiện nay đang được giới chuyên môn đánh giá cao với nhiều ưu điểm, giúp cho người bệnh nhanh chóng phục hồi bệnh, cải thiện sức khỏe, giảm nguy cơ tái phát bệnh. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ được sử dụng cho những đối tượng mắc phải các bệnh lây truyền qua đường tình dục. 

Phòng khám nam khoa uy tín

Khám nam khoa tại Phòng khám Nam Khoa HCM

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888 

Bài viết: ⚕️ Bị Ngứa Nổi Mẩn Đỏ Ở Háng Có Nguy Hiểm Không?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017